Mistaken + Training

153 2 0
                                    


Theara Guin Point Of View ;

" Ilang araw ba bago siya magising Ikay !? " Aish ! Sino ba yun !? Ang ingay naman !

" Dapat by now..Ewan ko,mukhang malakas ang lasong nakapasok sa katawan niya "

Lason ? Sino ba ---- Teka --- Ako ba yun ?

Lagi na lang ba ganito ang senaryo ko pag magpopov ? Oh god ! give me break.

Hindi ko na makita ng vision ko si Krixx..Aish ! Sino ba iyong Elizabeth na iyon ?? Safe na daw si Krixx,how can i be so sure ???

Dinilat ko iyong mata ko kase grabe ang ingay po nila.

" Theara ! " Napabalikwas ako ng upo ko.Shit ! Buti nakaiwas ako.Sinong may gawa nun !? Yelo ?? Kanino pa ba mangagaling yun ? Tss..

" Speak. " Madiing ani nito sa akin.

Nakatutok sila sa akin,inaantay sa sasabihin ko.

Ang ganda ng pagwewelcome nila sakin.

" Are you planning to kill me !? " Inis na tanong ko.

" Why not.. " Ngumisi ito ng nakakatakot.Bumabalik na naman siya sa dati,peste naman kasi itong si Krixx.

" Tss.You can't.Krixx ---- Accckkk " Hindi ako makahinga.Sinakal niya ako at inangat sa ere.

" Eux stop." Pigil ni Alleka.Hinagis lang ako ni Eux sa gilid.Shit ! Ang sakit.Tutulungan na sana ako ni Fier ng bigyan siya ng babala ni Eux.

" Dont. " wika ni Eux.Ganyan ba siya kagalit sa akin ?? Tss..
" Explain. " Walang expressiong wika niya.

" Ok.Una sa lahat gusto kung makinig muna kayo.Walang magsasalita kundi ako lang.Pwde niyong ipacheck kay Yerran kung gusto niyo talagang makasigurado " Mahabang litanya ko.Lumapit sa akin si Yerran at hinawakan iyong braso ko,masakit ang pagkakahawak niya,tsk.

Kahit sabihing kaibigan ko siya ay mas sinusunod niya ang utos ng nakakataas sa kanya at samin.Marahil alam na rin ito ng Council.

" Si Yesha Krixx ay hindi espiya.Ang nagdala sa inyo ng Envelope na iyan ang Utaka Org.Alam nating lahat na matagal nang walang lahi ang nag eexist na Utaka,pero meron pala.Siya ang dumukot kay Krixx,nagpapanggap siyang si Eux.At iyong picture na nasa kama siya katabi ng hunters ay isang malaking kalokohan... " Huminto muna ako at huminga.

" Frame up lang iyon para magalit si Eux,para hindi na siya hanapin.Ako mismo ay nagulat sa pagbabago niya ng anyo.Huling vision ko ay iyong nag panggap siya bilang Felix tapos sumunod ay Ikaw Eux at Israel .. " Medyo nakitaan ko ng gulat si Israel.Sinong bang di magugulat,bakit nga naman siya gagayahin ng Isang Utaka ?

" Nagsasabi siya ng totoo ...sorry " Na loose na rin iyong hawak niya.Mahina lang pagkakasabi niya ng sorry.Tsk.

" Asan na siya ngayon ?? " Seryosong tanong ni Eux.

" Isang nagngangalang Elizabeth ang nagsabi sa akin na nasa mundo na niya siya.At safe na siya roon.Wag na daw tayong magbalak na hanapin siya dahil hindi daw natin siya mahahanap " Mahabang litanya ko.

" Elizabeth ? Buhay pa pala siya ? Teka..Isa siyang best assasin sa lahi ng bampira diba ? " Tanong ni Dydien.

" Oo.At kapag sinabi niya ay sinabi niya. " Malungkot na ani ni Eux.

" Ibig sabihin di na natin siya makikita ??? " Naguguluhang tanong ni Fier.

" Kung hindi lang sana tayo nagpadalos dalos ng hinala ay dapat nandito na siya.Paano natin siya mahahanap kung iyong taong kasama niya ay wala tayong ideya kung nasaan .. " Galit na litanya ni Eux.Tsk.

#2 THE ROYAL BLOOD PRINCE -- THE REINCARNATION -- ( FIRST PART COMPLETED )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon