EXIN POINT OF VIEW ;Hindi ko maintindihan kung bakit okay lang sa kanilang huwag nang hanapin si Krixx.Aish ! Hindi ko naman pedeng sabihing hanapin siya dahil wala ako posisyon para sabihin iyon..
Naglalakad ako ngayon sa parke ng mga tao dahil gusto ko lang.Hindi na ko umuwi doon sa mansyon simula ng sabihin nilang di na namin makikita si Krix,kahit ganoon lang siya ay minahal ko siya.Mahal na mahl,alam kung magiging martir ako dahil wala akong panama kay Eux pero igagrab ko pa rin iyong chance ko.
Ga--Shit !
" Are you blind !? " inis na tanong sakin nung nakabungguan ko.
Tss..Inabot ko iyong kamay ko sa kanya dahil napaupo siya sa lakas ng impact nung pagkbunggo niya.
" Tss..no need '' Mataray na sabi nito.
Okay.Masungit ! Siya na.Nang makatayo iyong babae,laking gulat ko sa nakita ko.
" Yesha ?? '' Ani ko.Akala ko ba di na namin siya makikita,at bakit nagiba agad siya ? Ibang iba ang Yeshang nakikita ko ngayon.Masyadong kulang sa damit itong yeshang ito,tsk.
" Excuse me.. " Mataray na sabi niya. sobrang taray ng dating niya ngayon.
" Oh hi mark ! Im sorry for being late hahaha,No.Meani,so lets go ? " Narinig kung usal ng babae.Nakalagpas na pala siya sakin ng di ko namamalayan.At sino si Mark ? Tiningnan ko sila,ang saya nila.Animoy walang problema,nagtama ang tingin naming dalawa,tsk.Inirapan niya lang ako.Parang nadudurog iyong puso ko sa inaasta niya.Pero hindi..Ibabalik ko siya.
" Exin .." Nilingon ko iyong tumawag sa akin.
" Yes--" Naputol iyong sasabihin ko dahil nagsalita siya agad.
" Elizabeth..Kailangan ko si Ikay " Ani niya.Siya si Elizabeth ? Bakit ginagaya niya pa si Krixx ? At ano,kailangan niya si Ikay ? Hindi kaya siya rin iyong kanina.?
" Sabihin mo nga,ikaw ba yung nakabungguan ko kanina ? "Tanong ko.Nakita ko ang pagkunot ng noo niya,so it means di siya iyon.
" Stop thinking..Krixx need to be heal she's in a bad condition right now " Malamig na litanya niya.
" Ano !? Asan ---"
Mahilig siyang mangputol ng sasabihin eh nu !
" One more question and I kill you " Tsk.Tumango na lang ako sa kanya.Tumakbo akong papuntang mansyon..at ilang minuto lang ay narating na namin agad yun.
" Exin ! Ye-yesha ? " -- Theara.Wika niya na may gulat sa mukha.Sino nga namang hindi magugulat..Hindi na iyon nakakapagtaka.
" Si Ye--Shit ! Eux si Krixx ! " Sigaw ni Dydien.Hindi pinansin ni Elizabeth ang sinasabi nila.Ganito ba talaga pag assassin ka,cold at nakakatakot ?
''Asan siya?" Pabulong na tanong niya...Hindi ko nasagot iyong tanong niya dahil nagsilabasan na sila.
" Krixx ! " Lahat sila tumakbo papalapit samin.Dadamba na sana ng yakap si Theara ng Hagisan siya ng kunai ni Elizabeth sa paa.
" One more move and I dont hesitate to kill you " Banta niya.
Hindi na nagbalak tumayo si Theara dahil naunahan siya ng emosyon niya.Tumulo ang mga luha niya sa kanyang pisngi.Tsk.Narinig kung nagbuntong hininga si Elizabeth,marahil ay ayaw niya rin itong gawin pero kailangan niya.Tinulungan naman ni Yerran si Theara at dinala ito doon sa kwarto niya.Lahat sila ay napahinto at nagulat.
BINABASA MO ANG
#2 THE ROYAL BLOOD PRINCE -- THE REINCARNATION -- ( FIRST PART COMPLETED )
VampiriHindi mo man gustuhin ang mga bagay na nangyayare sa iyo ngayon pero ito na eh.. Nangyayare na lahat. Si Krixx ay isang Ordinaryong babae lamang,bigla nalang ito ng nagbago ng mangyare ang hindi niya inaasahan.Lumayas siya sa kanila at natagpuan ang...