STONES FIGHT

251 2 0
                                    

LAST PART AND LAST CHAPTER FOR THIS BOOK #1 PART 1 ^__^

EUX POINT OF VIEW ;

Bumagsak ako rito sa Lupa dahil sa pwersang suntok ng di ko kilala.

Walang kulay ang mata,pure puti lang

ito.Ano bang nangyare sa bampirang ito ?

" Eux ilag ! " Sigaw ni Alleka.F*ck ! Nadaplisan ako roon ahh..

Nasa south palace kami,kung saan dito ang bali balitang pinagmulan ng virus na lunalaganap dito.

Hindi ko aakalaing malala na ang mga nangyayare rito.

" Froze ! " Sigaw ni Dydien.Akala ko madali lang silang kalaban pero hindi pala,malalakas sila at maliliksi kumilos at ang dami nila.Tsk.

" Ang dami nila .. " Wika ni Theara.Gumagamit na rin siya ng kapangyarihan niya..

" Hindi sila mapatay patay o mapabagsak sa mga suntok lang.. " Saad ni Fier.Na nagpapalit ng katauhan nito naging isa siyang kingkong.Tsk.

Third Person Point Of View ;

Mahigit sa isang daan ang kalaban ng mga stones,halata mo rito na nahihirapan sa pagpapabagsak dito.

" Unite ! " Sigaw ni Alleka.Lahat ng mga nadamage sa kanya ay unti unting bumabalik sa dati.Ayos na uli ang makinang nasira sa kanya at sinimulan ulit ang paglaban.Isa sa mga kapangyarihan ni Alleka ang mahtransform bilang robot dahil isa nga siyang android.Kaya niyang gumawa ng mga bagay bagay na may kinalaman sa technology.Kaya mayroon siyang katulong,may mga mini alagad siya.Tinatawag na Micro Soldier.

Gumagamit na silang lahat ng mga kapangyarihan nila dahil sa ang dami ng kalaban.

" Flood ! " Sigaw ni Exin.Lumabas ang isang malaking tsumani at hinampas ang pasugod na infected vampire.Isa iyon sa mga kapangyarihan niya,nanghihina siya dahil sa mga sugat na natamo niya sa sampung infected na sumugod sa kanya.Ginamit niya ang last na alas niya,itinaas niya ang 30+ na infect vampire sa ire at pinatamaan ng kidlat ni Ikay.Isa mga kapangyarihan ni Ikay,tinutulungan siya ni Ikay dahil nanghihina na siya.Napapagod na siya sa paggamit ng kamay niya dahil malalakas talaga ang ito..Good thing at malayo siya sa mga kasama niya..

" Bulls Eye ! Haha .. " Usal ni Theara ng matamaan niya ang tatlong infected.Ginagamit niya ang isang machine na pangsurf para lumipad,galing iyon kay Alleka dahil nahihirapan si Theara na umasinta sa baba dahil ang bibilis nito.Gamit niya ngayon ang Trio Golden Bow niya,Ang panglaban niyang kapangyarihan.

" Haha..weak ! " sigaw ni Fier habang pinapagalaw ang mga bakal na bigay sa kanya ni Alkeka.Malayo layo siya sa mga kasama niya dahil baka mahagip ang mga ito,inihagis lang niya ang bakal sa mga infected vampire na sumusugod sa kanya Habang nakatransform na kingkong.Tuwang tuwa naman siya sa ginagawa niya.

Si Israel at Kyuriko naman ay tutulong sa 50+ na infected na bampirang sumusugod sa kanila.

Si Israel ay ginagamit iyong Sleeping ash niya habang si Kyuriko naman ay iniikutan ito para kumalat at makabuo ng ipo ipo..

Nahahassle daw sila pag masyadong lumalaban kaya iyon nalang naisip nila.Medyo malayo naman sila at nilagyan iyon ng harang ni Israel para iwas ng madamay ang mga kasama niya.

Si Ereosy Manda naman ay seryoso sa paggamit ng kapangyarihan niya,lahat ng lalagpas sa ginawa niyang bilog ay makukuryente ..Kaya hindi siya nahahassle.Isa kase sa kapangyarihan niya ang Electricity..

Si Corin naman ay nakaupo lang habang lumalaban,walang nakakalapit sa kanya dahil sa nature ang kapangyarihan niya.Nakakapaglabas siya ng mga halamang may tinik,pero hindi iyon ordinaryong tinik dahil kapag nadampian o nasugatan ka at magiging bato ka,kaya kalmado lang siyang nakaupo roon.

Si Dydien naman ay inienjoy ang laban although marami na siyang natamong sugat.Gamit ang spike niya sa katawan ay gumamit na rin siya ng poison sa mga ito para mapabilis ang pagbagsak ng mga kalaban nila.Katulong naman niya si Yerran na pinadadami ang sarili at pinapapain ito sa mga infected vampire.

Habang si Eux naman ay kalmado lang dahil di na siya gumagamit ng kamao niya.Ginagawa niya nalang yelo ang kalaban niya kapag pumasok ito sa bilog na ginawa niya.Parehas sila ng technique na ginawa ni Ereosy.

Habang lumalaban sila sa paraming paraming Infected vampires ay di lingid sa kaalaman nilang may nagmamasid lamang sa kanila, Inaaral ang mga kapangyarihan nila.

Hindi nila akalaing mapapalaban sila roon dahil ang sabi ng council piniprevent na nilang kumalat ang IV na nagmumula sa mga kagat nila.

Kapag nakagat ka ng mga ito ay magiging infected ka na rin daw.

" Hmmm..so iyan pala ang kapangyarihan at lakas ng Stones.. " Wika ng isang lalaking nakahood na nakamatyag sa mga kilos ng stones.

Nakita na niya ang gusto niyang makita kaya bigla nalang siyang naghagis ng isang bato sa baba.At umalis na.

Kasabay ng pag alis niya ang unti unting pag atras ng mga IV pero bago iyon ay nadali nila si Exin na nadaplisan ng batong ibinagsak nung kalaban kaya ngayon ay nakahandusay at mayroong kagat sa leeg at si Ikay na puro sugat dahil sa mga kuko nila..

" Ahhh !! " Sigaw ni Yerran.

" Shit ! " Mura nila dahil tinangay nila si Yerran at --- Kyuriko ???

Hahabol pa sana sila ng bigla silang makarinig ng malakas na pagsabog sa gawi nila Exin ..

----------

Itutuloy sa BOOK #2
Sorry sa mga wrong Typo and grammar..
ThankYou
Nhiieo23♥♥

🎉 Tapos mo nang basahin ang #2 THE ROYAL BLOOD PRINCE -- THE REINCARNATION -- ( FIRST PART COMPLETED ) 🎉
#2 THE ROYAL BLOOD PRINCE -- THE REINCARNATION -- ( FIRST PART COMPLETED )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon