ANG HULA

101 2 0
                                    


CORIN CYRAL POINT OF VIEW ;

Nang lumabas kami ng kwarto ay agad kaming bumaba sa sala.Nakakainis kasi si Eux eh,nagdala pa ng tao rito pero di ko aakalaing magagawa ni Craine iyon.Isa ako sa naging guardian ni Craine dati at nasubaybayan ko siya hanggang sa mag 18 siya.Nawala iyong pagiisip ko ng magsalita si Dydien.

" Teka..may nakikita akong mangyayare.." Ani niya.

Tumingin kaming lahat sa kanya.Wala na rito sina Alleka,ikay at Yerran.Sinundan nila si Eux.Habang si Fier at Theara ay nagbabantay sa taas.Si Exin naman ay ewan kung nasaan.Bali lima lang kaming naandito.

Ngayon na lang ulit lumabas ang kapangyarihan niyang makakita ng future,tsk.Kinakabahan ako.

" One will destroy.Two will killed.Three will vanished by the sun in the sky.Heaven will our last run,The conquerer will be our life.The Fight will be started.The moon and sun will de down at the earth.Heaven and hell will be our way.Path will be path.Life will be die.Love will be hate.Hatred will be love. " Hula ni Dydien.Anong ibig ipakahulugan sa amin nun,na may mangyayaring malaking digmaan ??

" Ipswich.. " Wika ni Exin na kabababa lang ng hagdan.

" Maaring Ipswich ang sabi ng hula,pero sinasabi rito na magsisimula na ang laban.Pero kanino ?? " naguguluhang tanong ko.Ngayon lang ako kinilabutan ng ganito.Parang ---

SHIT ! Something will be happen.Natigil ako sa pagiisip ng magsalita ulit si Dydien.

" Angel becomes devil.Love will be the weakness,but hatred will be thr strengths.The fight between heart to mind.mind to heart.Protect the last will,and it will protect the life of our life." -- dydien.

" What now ?? " tanong ni Israel.

" Whos angel ?? " Tanong ko.

" May nakita akong imahe.." Tumingin lang kami kay Dydien,inaantay muling magsalita ito.Halata sa mukha niya ang pagkagulat at pagkalito.

" Isang imahe ng babae...imahe ni Krixx " Naggasp kami ng marinig namin ang huling sinabi niya.Hindi na ako nagdalawang isip na umakyat sa itaas.Somethings going to happen.

Narinig ko ang pagtawag nila sa pangalan ko,pero hindi ko iyon pinansin..Si krixx delikado siya.

Pagdating ko sa kwarto.

"What the ... " bulalas ko lang.Nakahiga sa sahig sila Theara at Fier,sa hitsura ni Fier ay mukhang lumaban pa ito bago siya napabagsak.

Naramdaman kung nasa likod ko na silang lahat,napamura ang iba pero ako di ko mafigure out kung bakit si Krixx ang nakitang imahe although pakiramdam kung kailangan ko siyang bantayan.At bakit may magtatangkang kuhain si krixx,isang mortal lang naman siya.

" Call Eux.Tell him what happened here.. " utos ni Israel.Kailangang kumpleto ang Stones para pagpulungan namin itong nangyare.

Aaminin ko mabait si Krixx pero sadyang hindi ko hilig makipagkaibigan.Ginawa ko siyang utusan,dahil isa siyang mortal.

Magiisang buwan narin siguro siyang naandito pero wala akong ganung alam sa kanya.Lahat kami walang alam sa kanya.Hindi namin siya mabasa.

Yan ang ipinagtataka ko.Ano ba talaga si Krixx ? Sino siya ? Isa ba siyang bampira tulad namin o kaaway siya ?

--------

Sino nga ba si Krixx ?
Anong mangyayare sa kanila sa sinabi sa hula ??
Sino ang angel ??
Ang daming katanungan ..

Abangan.. *****

Nhiieo23 ♥♥

#2 THE ROYAL BLOOD PRINCE -- THE REINCARNATION -- ( FIRST PART COMPLETED )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon