JANELLA POINT OF VIEW
Hapon na ngayon. To be exact, its 5 PM. Nauna na ako kay Zia kasi pupunta pa daw siya ng library.
Habang naglalakad ako ay may bumangga sa akin. Tanga ba siya o sadyang tatanga-tanga lang siya? Sa gilid na nga ako dumaan para di siya mabangga tapos doon din siya dumaan.
Lahat ba ng tao dito may saltik?
*booogshh*
Napaupo siya sa sahig at lahat ay nagulat sa nangyari except sa akin.
"Kilala mo ba ang binangga mo babae?!" Sigaw ng isa sa alipores niya
"I dont know ang I dont care." Bagot na sagot ko.
"She's Althea Sean, the girlfriend of David Neon, rank 2 dito sa school at leader ng pangalawa sa pinakamalakas na gang dito sa Maple University." Sabi ng isa pang alipores niya.
Tss, as if Im scared. Im a gangster queen at bakit naman ako matatakot sa pangalawang malakas lang di ba?
"As if im scared." Cold na sabi ko.
"Pwes maghintay ka lang." Sabi ni Althea
"Well, I'll wait pero dali-dalian niyo lang mainipin ako." Sabi ko sabay walk-out.
Tss bitching...
Namiss kong gawin yon ahh.
Pagkarating ko sa dorm ay dumiretso ako sa kama ko at dahil sa pagod ako ngayon ay madali akong nakatulog.
*****
Kasalukuyan kaming kumakain ni Zia dito sa dorm namin.
"Nabalitaan ko yong ginawa mo kanina Janee. Alam mo ikaw pa lang ang kumalaban sa kanya Idol na kita." Bakas sa pananalita niya ang pagkamangha.
"Tss, maliit na bagay." Sabi ko
"Pero alam mo sana di mo na lang ginawa yon. Mapapahamak ka lang."
"Simula nang pumasok ako sa lugar na ito, alam ko ng anytime pwede akong mapahamak."
Tumango naman siya. Nang matapos kaming kumain ay pumasok na kami sa klase at nakinig na lang sa discussion ni maam.
*****
Its 6:30 PM. Nauna na si Zia sa dorm namin dahil may tatapusin daw siya. Naglalakad ako ngayon sa hallway at may nararamdaman akong nakasunod sa akin.
Huminto ako at humarap sa likod pero wala akong nakitang nakasunod sa akin. Hmmm naglalaro ng tagu-taguan ang mga mokong.
"Labas." Tipid na sambit ko ngunit maawtoridad.
Ilang minuto ang lumipas ngaunit wala paring lumalabas. Gusto talaga nilang makatikim ng bagsik ko ahhh.
"Lumabas kayo diyan or else" Medyo napalakas siguro ang boses ko kasi pinagtitinginan na ako ng mga estudyante dito.
Di nagtagal ay lumabas na din sila. Siguro mga anim silang lahat na sumusunod sa akin. Lahat sila ay may tattoo na Dragon na kulay itim sa braso nila.
Gang...
Lahat ng taong nakatingin sa amin ay nagpigil ng hininga.
"Anong kailangan niyo?" Cold na tanong ko.
YOU ARE READING
The Darkest Secret of Maple University- The Living Hell School
RandomA place where you can find a living hell. "ONCE YOU KNOW THE SECRET, THEY'LL CHASE YOU TO DEATH"