JANELLA'S POINT OF VIEW
Ngayon na ang Party. Well, everyone is excited for this event. Hindi naman sana ako pupunta sa party na yon kaya lang kailangan kong pumunta kasi SSG officer ako. Argghhh kainis.
Im wearing a simple black dress with a backless design. Sabay kaming apat na pupunta doon.
"Tara na?" Aya ni Zia sa amin. Ngumiti lang ang dalawa at tumango lang ako. On the way sa hall may naririnig akong usapan.
"Oh my god! Ang creepy niya bagay na bagay sa kanya ang bansag sa kanya na demon queen."
"Oo nga eh. Basta ako, I will never mess with her. Kakambal niya ata si kamatayan eh."
Curious na curious ako kung sino si demon queen. One week ng usap-usapan ang demon queen na yan pero ni isa walang nagsabi o nagkwento man lang sa akin kung sino si demon queen.
"Sino si demon queen?" Tanong ko sa kanila. Hindi ko na napigilang magtanong.
Tumawa lang sila. Kumunot naman ang noo ko. Anong nakakatawa sa sinabi ko. Ni wala ngang part sa sinabi ko na nakakatawa eh.
"You and demon queen are just one haha" sabi ni Zia at tumango tango naman ang dalawa.
Wait what? Demon queen is me? How?
"Paano nangyari yon?" Tanong ko ulit.
"Noong hell week. Dahil sa binugbog mo ang lahat ng kasapi ng Devil gang. Ang gang na yon ay rank 5 sa mga pinakamalalakas na gangs dito. Dahil natalo mo sila tinawag ka ng demon queen." Paliwanag ni Zia.
Tumango-tango na lang ako. Im speechless. Parang natalo ko lang ang mga bitches na yon naging demon queen agad ako wow just wow.
Nakarating na kami sa hall. Marami na rin ang mga estudyante na nandito pero konti pa lang ang nandito na SSG oficers parang dalawa pa lang.
Umupo na ako sa pwesto na napili nila. Ang dapat talaga ay doon ako uupo sa pwesto na reserved para sa mga SSG officers pero mas pinili kong sumama muna kila Zia para na rin mabantayan ko sila.
May magbabantay pa rin kina Jennelyn and even kay Kezzia ay may nagbabantay na din but masama ang pakiramdam ko sa party na to ngayon. I dont know basta pakiramdam ko may mangyayaring masama kaya kailangan ko silang protektahan.
Nag-order sila ng mga drinks namin at foods din. Ilang minuto ang lumipas ay dumating na ang mga orders namin. Nagsimula na silang kumain pero di muna ako kumain.
"Janee bakit di ka pa kumakain?" Tanong ni Zia
"Mauna na kayo." Luminga-linga ako sa paligid at may nahagip ang dalawang mata ko na ngisi. Ngising nakakakilabot. Agad akong napatingin kila Jennelyn.
Agad kong kinuha ang mga inumin na inorder nila at itinapon ko ang laman sa sahig.
"Bakit mo tinapon, Janella?" Takang tanong ni Zia.
Nilingon ko muna ang tapng ngumingisi sa akin kanina. Nawala ang ngisi nito at kahit madilim at disco lights lang ang tanging ilaw sa lugar na ito, kitang-kita ko ang paniningkit ng mata nito sa galit.
"May lason ang mga yon." Sabi ko sa kanila. Napasinghap sila sa sinabi ko. Hindi ko alam kung bakit pero nagkaroon ako ng pakiramdam dahil sa pagngisi sa akin ni Maam Lucia.
Kaya dahil don itinapon ko ang mga laman ng drinks na inorder nila. Napatunayan ko na tama nga ang hinala ko ng maningkit ang mga mata nito sa galit dahil sa ginawa ko. Disappointed siya dahil di nagtagumpay ang plano niya.
Nagtataka lang ako kung bakit gusto niya kaming lasunin. Bakit kaya?
LUCIA'S POINT OF VIEW
Arggghh kainis! Bakit di pa nalason ang babaeng yon. Well, sa mga curious kung bakit gusto ko siyang patayin kasi ganito yan. Natatakot akong magawa niya rin ang nagawa ni Jessica. Jessica already find-out the secret of Maple University and my secret kaya pinapatay ko siya.
I'll make sure that only Jessica will find-out my darkest secret. Siya lang at wala ng susunod. Dahil sa oras na nalaman ng lahat ang sekreto na yon ay katapusan na ng buhay ko.
VOTE...
COMMENT...
BE A FAN...
YOU ARE READING
The Darkest Secret of Maple University- The Living Hell School
AléatoireA place where you can find a living hell. "ONCE YOU KNOW THE SECRET, THEY'LL CHASE YOU TO DEATH"