December 31

14 0 0
                                    

New year na mamaya.. I'm supposed to be happy right? pero bakit hindi? Alam ko na!!! pero ayoko isipin. ilang beses ko na ba natype ang salitang masakit dito? puro nalang maskit no? Nagsasawa ka na ba? Ako kasi hindi pa.. Hinding-hindi ako magsasawang mahalin at intindihin siya. Martyr? hindi. Nagmamahal lang..

"masaya ka na *****? :)" yan yung tinanong ko sa kanya kasi kanina hindi siya ok, nung nagtext kasi siya may " :D " tsaka "^_^" eh, kaya akala ko kahit papano ok na. pero nainis siya, masakit daw yung tanong ko, pinipilit na lang daw niyang masaya tapos ganun pa sasabihin ko.. hindi ko naman kasi nakala na iba yung magiging dating nun sa kanya..

Alam mo? Gusto ko ng bestfriend na lalake, yung handang makinig sa mga drama at talumpati ko, yung handang maging panyo kahit maging uhugin ako at unan ko kahi na maglaway pa ako.. Gusto ko ung tropa lang pero ramdam mo na may pake siya sayo. yung hindi magkakagusto sayo kasi para sa kanya walang talo talo.

Sa school, lalo na bench namin, hindi mo aakalaing may ganitong drama ako sa buhay kung hindi mo ako lubusang kikilalanin. "Buti ka pa, kaya mo parin magpatawa kahit may pinagdadaanan ka" sabi sakin nung kaklase kong torpe, idol ako nun eh Haha :D mga totoong kaibigan ko lang ang nakakaalam kung kailan ako totoong masaya at kung kailan ako nagsasaya-sayahan lang.. Mahirap, pero kailangan kong kayanin.

Nung una, ako ang nagsabi na friends nalang muna kami kasi kailangan kong sundin si mama, I mean, normal friends, pumayag siya, pero parang label lang nagbago kasi ganun parin yung approach niya sakin. Ngayon, siya naman nagsasabi kasi gusto na din niya sundin yung mama niya, ok lang naiintindihan ko.. inintindi ko kasi ganun din naman yung situation ko. Naisip ko lang, ang selfish niya pala, hindi niya ako inintindi nung time na ako yung nangailangan ng ganun set up.. NakakaInis! kasi kahit ganun mahal ko parin siya, mahal na mahal na mahal parin.. Puppy love? baka nga, pero naman siguro to basta basta..

I can't do things exactly the way he wants kasi nga hindi pa naman kami pwede, an't he wait hanggang sa pwede na? Sana lang, pag dumating yung time na pwede na, maging better na siya as a person.. Maging mas maintindihin, mas mahaba yung patience, mas kaya icontrol yung galit at iba pang emotions, at hindi bossy..

Nakakasawa umiyak every night, pero bakit parang ineenjoy yata ng mata ko? Ayaw tumigil. Mga luha ko naman naguunahan pa sa pagpatak. Ibang klase.. yung totoo? may date sila? nagmamadali? o may pila ng relief good sa center?

Haaayyy... Sana lang talaga. Sana kaya ko na, sana maka move on din ako..

_brokenBebe

Dearest DiaryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon