Không biện hộ.

2.2K 171 7
                                    

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.



.

Khi Tay trở về nhà chính xác đã 7h sáng hôm sau. Tâm trạng Tay lúc này có sự biến đổi chính là tức giận, ngày hôm qua Tea đã kể hết mọi chuyện với anh rằng New là người như thế nào.

-New có hẹn gặp em bảo là hãy tránh xa anh ra. Còn nói em là người không biết điều.
-Cậu ấy còn nói là em không xứng với anh. Chỉ có cậu ấy mới có quyền được ở gần anh.
-Nhưng vì yêu anh em chấp nhận là một người ích kỷ cũng được.
-Anh đừng nói chuyện cho New biết. Em sợ cậu ấy sẽ làm khó em.

Anh không thể tin được người mà anh tin tưởng hết lòng lại ở sau lưng anh làm chuyện như vậy. Anh cứ ngỡ việc anh có bạn gái cậu sẽ chúc phúc cho anh, vì cậu nói luôn muốn anh hạnh phúc. New trước giờ là một người thật thà, tốt bụng lại còn biết nhường nhịn. Trong công ty cậu chưa hề xích mích với ai chuyện gì và cũng rất được lòng với mọi người xung quanh. Anh mến New về điều đó, suốt khoảng thời gian đã qua đều không thay đổi. Chẳng lẽ New đã biến thành con người khác ích kỷ và mưu tính hơn? Tay nửa tin nửa ngờ vì New trước đây không phải là loại người như Tea đã nói tối qua. Vội chạy đến công ty anh hy vọng sẽ có một lời giải thích rõ ràng từ cậu.

-New!

Nghe tiếng Tay gọi New vẫn nở nụ cười đáp trả nhưng trong lòng cảm thấy có gì đó không ổn.

-Em đây.
-Nói chuyện với anh chút.

Tay rời khỏi văn phòng một cách hậm hực New chỉ biết lót cót theo sau. Hai người đang ở phía sau công ty nơi ít người qua lại và hầu như chẳng ai nghe thấy.

-Em đã nói gì với Tea?
-Ý anh là sao?

New thầm đoán ra được tình huống tiếp theo, Tea đã từng cảnh cáo với New rằng hãy tránh xa Tay ra. Chắc chắn là cô ấy đã gieo điều xấu của cậu để đả kích anh, cho nên Tay mới có thái độ như thế với cậu.

-Tea nói là em hù dọa cô ấy. Nói cô ấy không xứng với anh.
-Anh tin cô ấy đúng không?
-New, anh chỉ cần câu trả lời thật sự.
-Anh nghĩ sao thì cứ vậy đi.

Tay lúc này không nhịn nên đã xô đẩy New làm cậu ngã xuống đất. Anh nắm cổ áo cậu kéo lên, trong đáy mắt hiện lên nỗi thất vọng không thể che giấu. Người bạn thân người em mà Tay từng yêu quý hiện tại trước mắt anh đã thành ra gì rồi.

-Tại sao!? Đến cả giải thích cũng không muốn nói!?
-Tay, em không muốn biện hộ.

Anh dần buông lỏng nơi cổ áo, trái tim bỗng dáy lên sự hối hận. New trước giờ luôn là người nhường nhịn anh trước, cho dù cuộc cãi vã có lớn tới đâu cậu luôn là người im lặng đầu hàng. Bây giờ cũng vậy, anh một mực đổ tội lên người cậu đã đe dọa Tea cậu cũng không hề giải oan, không hề biện hộ. Tay cảm thấy ghét cái tính cách này của cậu chỉ biết im lặng chịu đựng, nếu nói ra rõ ràng thì chẳng phải tốt hơn sao? Thái độ này của New khiến anh cảm thấy mình tội lỗi, anh nghĩ chắc chắn đã có gì khuất mắt ở đây.

-New, xin em. Hãy nói ra sự thật đi mà.

Từ tức giận chuyển sang năn nỉ, thái độ này cũng khiến Tay muốn tát vô mặt mình một cái cho tỉnh táo. Những chuyện lúc nãy anh làm với cậu thô lỗ bao nhiêu bây giờ cảm thấy xấu hổ bấy nhiêu. New chỉ nhìn anh nhưng không nói, ánh mắt không chút gợn sóng như cố gắng thấu hiểu tình cảnh lúc này.

-Tea nói bao nhiêu là anh tin bấy nhiêu sao? Chẳng phải Tea đã từng không thích em ở gần anh, cô ấy dựng chuyện anh biết không!? Bắt em giải thích? Giải thích cái gì bây giờ, trong khi cô ấy đã là người không thích em trước.

New ấm ức nói một tràng dài làm cho Tay không kịp tiếp thu. Lục lại mớ kí ức hỗn độn Tay mới chợt nhận ra điều mà Tea đã từng nhắc đến rằng cô không thích New.

-Anh...
-Tay. Em biết anh nhất thời mơ hồ bị cô ấy dối gạt, từ từ em sẽ kể cho anh nghe mọi chuyện.
-New, là do anh hồ đồ. Đêm qua cô ấy khóc lóc anh không kìm chế được.
-Tay. Bình tĩnh, nhìn em.

Cậu dùng hai bàn tay áp vào mặt Tay bắt anh phải đối diện với cậu. Tay cũng không chống cự để yên cho cậu xoay chuyển mặt mình, hai đôi mắt chạm vào nhau làm cho hình bóng của đối phương phản chiếu vào đồng tử một cách rõ ràng. Một dòng điện vô hình chạy ngang qua khiến trái tim cả hai bỗng đánh lên một hồi trống mạnh mẽ mà Tay và New đều giật mình khi nghe thấy. Hai người duy trì tư thế đó khá lâu nhưng không có dấu hiệu ngừng lại.

Tay cảm nhận bàn tay New ấm áp quá, anh chợt nhắm mắt lại để cảm nhận một cách rõ ràng hơn. New thì không nhắm mà chăm chú nhìn mọi hành động của Tay lúc này, từng hình ảnh của Tay chạm vào trái tim New từng chút một để rồi lưu lại nơi đáy mắt khắc sâu vào tâm trí mãi mãi.

-New.
-Em nghe.
-Đừng giận anh cũng đừng im lặng. Anh sợ cảm giác như thế.
-Được, em nghe theo anh.

Nghe theo anh mọi việc anh sắp xếp, kể cả việc tổn thương em đi chăng nữa.

.

Có đủ chưa? _[TayNew]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ