Điểm tựa.

2.1K 162 2
                                    

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.




.

-Cái gì!? Thôi đi Tay cậu đừng có mơ!
-Giúp một lần đi mà Off, tớ thực sự tò mò đến phát điên luôn rồi.
-Sao P'Tay không hỏi trực tiếp cậu ấy? Papi và em cũng có biết là ai đâu?

Gun đưa ly nước cho Tay rồi ngồi xuống bên cạnh Off miệng không ngừng giải thích cho anh hiểu. Mục đích lúc đầu của cả hai muốn cho Tay dũng cảm tỏ nỗi lòng mình với New, nào ngờ tên Tay Tawan này vừa ngốc vừa nhát chuyện quan trọng mà không chịu hỏi lại đi nhờ người khác. Chẳng khác nào công sức họ bỏ ra đổ sông đổ biển cả sao?

-Anh sợ...
-New chưa bao giờ từ chối cậu điều gì mà Tay?

Off nhảy vào nói một câu để cho Tay không đưa ra lý do nào để biện hộ. Off nói đúng cậu là chưa từng chối anh điều gì nhưng anh vẫn là không dám hỏi. Chỉ hỏi vài câu lòng vòng như người đó bao nhiêu tuổi, nam hay nữ, có xinh đẹp hay không. Mỗi lần như thế cậu có vẻ buồn buồn mà lãng tránh, bởi vậy anh sợ nếu như hỏi đúng trọng tâm rằng người đó là ai. New nhất định sẽ không chấp nhận được mà nổi giận thì sao?

OffGun thì trong lòng muốn hét lên là hãy nói rõ ràng với New đi! Trời ạ! Khổ gì không biết, đơn nhiên đi hỏi mấy chuyện vặt vãnh thì New buồn không muốn trả lời là đúng thôi. Người ta cần là sự chắc chắn chứ không phải là sự dò xét hoài nghi.

-Có vụ gì vui cho em tham gia với?

New cười cười lại gần bàn trên tay còn xách theo cả đống đồ ăn vặt. Đặt ở trên bàn rồi ngồi xuống bên cạnh anh, tay thì bận rộn lấy bánh phát ra cho mọi người. New là người cuồng đồ ăn vặt nhất là đồ ngọt lại rất thảo ăn mỗi khi mua gì cũng đều phân phát mọi người trong công ty.

-Không... không có gì. Chỉ tán gẫu thôi.
-Ờ, vậy đó hả?

Tay lắp ba lắp bắp dời ánh mắt sang OffGun cầu cứu. Hai người chỉ biết lắc đầu chịu trận, trong bụng thì phì cười vì cái độ nhát cáy của Tay. Còn New sau khi xong nhiệm vụ phát bánh thì cũng cắm cúi ăn không thèm để ý ánh mắt anh nhìn cậu đang có phần ngại ngùng. Nếu Tay là người quan trọng nhất đối với cậu thì đồ ăn như là người quan trọng thứ hai, không có một trong hai người đó thì cuộc sống của cậu sẽ không trọn vẹn. Nhưng mà giờ đói quá nên mặc kệ ai nói gì đi chăng nữa, ăn cái rồi tính!

-À New này...
-Hửm?
-Ra mắt crush của em cho bọn anh biết đi.
-Phụt!!!
-Ôi New! Dơ áo anh cả rồi!

New đang ăn ngon lành tự nhiên Tay nhắc đến crush làm cậu phụt hết ra ngoài còn dính lên áo của Tay nữa. OffGun được phen kinh hoàng không kém vội lấy giấy cho Tay chùi người trước rồi quay sang liếc mắt với New bảo ý cậu hãy bình tĩnh.

-Em xin lỗi Tay.
-Thôi thôi em không muốn thì để dịp khác. Đâu cần phản ứng mạnh dữ vậy?

Tay vừa lấy giấy quơ đống đồ ăn trên người xuống vừa cười khổ. Rốt cuộc crush của New có gì ghê gớm đến nỗi nhắc đến khiến cậu giật cả mình, cũng chỉ là người mình thích thôi mà cậu cũng chưa hề nói ra tình cảm cho người đó biết. Dẫn người đó ra mắt mọi người và anh với tư cách là bạn bè cũng đâu có sao? New sau đó cũng chả có tâm trạng ăn uống gì nữa vừa nhìn Tay vừa hối lỗi thầm thế trong lòng sẽ cẩn thận hơn lần sau.

-Đói quá à!
-Phụt cả đống bánh lên người anh rồi đói phải không?
-Haha, anh là đang còn trách em đó hả?

New vỗ vỗ vào vai anh rồi khoác lên luôn, Tay không cự quậy để cho cậu nhóc mình ngang hàng khoác vai đi như thế, tự hỏi có phải anh nuông chiều cậu quá nhiều rồi không?

-Đi, anh dẫn em đi ăn mỳ.
-Thiệt hả!?
-Ừm, đồ gấu tham ăn.

New cười tít cả mắt ôm anh nhảy cẫng lên, ăn là niềm hạnh phúc vô bờ của cậu lại được người mình thương đi ăn cùng thì còn gì bằng. Tay thì la hét không ngừng vì cậu cứ ôm anh lên rồi thảy anh xuống, không hiểu sao nhắc tới đồ ăn là New lại hành động y như một đứa trẻ được cho kẹo.

Mà đứa trẻ này anh lại yêu thương và chiều chuộng vô cùng.

-Ồi ôi! Ngon quá!
-Từ từ thôi nghẹn bây giờ.

Nhìn New ăn mà ngon miệng hết sức, anh chỉ nhìn thôi mà bụng đã no. Nhường cho cậu bát mỳ còn ăn dở, tính gọi thêm một bát nữa nhưng cậu bảo thôi. New từ trước đến giờ chưa từng chê những thứ gì anh đưa, kể cả ly nước anh uống còn dở cậu cũng sẽ vui vẻ mà nhận lấy. Cậu nhóc này trong mắt nhiều người đã ra vẻ trưởng thành chững chạc nhưng đối với riêng anh New vẫn chỉ là một đứa trẻ háu ăn, nhõng nhẽo. Có crush thì sao? Cậu vẫn mãi mãi là đứa em nhỏ mà anh quen biết từ rất lâu đã cùng nhau trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống. Hạnh phúc của cậu anh không thể nắm giữ nhưng niềm vui của cậu anh có quyền được tạo dựng. Sau này khi chẳng còn ai yêu thương cậu, anh sẽ là điểm tựa duy nhất để cậu dựa vào.

Đừng lo khi chẳng ai yêu thương em, trong khi có một điểm tựa là anh.



.

*Lời tác giả:
Yêu thương ở đây là giữa một người anh trai với em trai nha. Tay vẫn còn ngốc lắm chưa nhận ra đâu. Sợ mọi người hiểu lầm khúc này tưởng Tay yêu thương New theo nghĩa kia. Mà khúc này Tay cũng đã dần tiến bộ hơn rồi, bị New làm cho rung động í!

Có đủ chưa? _[TayNew]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ