Hiện diện.

2.2K 162 9
                                    

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.




.

Dạo gần đây Tay mới phát hiện ra một sở thích rất kỳ lạ: đó là nhìn New. Nhìn thì dĩ nhiên là ngày nào cũng nhìn nhưng tần suất lại cao hơn so với lúc trước, lúc cậu diễn cũng nhìn, lúc cậu nói cũng nhìn, lúc cậu ăn cũng nhìn... mọi hành động của New dù làm gì hay ở đâu trong hoàn cảnh nào Tay cũng đều để mắt đến, chăm chú nhìn mà không hề rời mắt. Và điều đó đã lọt vào tầm ngắm của Off, thuyền trưởng của con tàu TayNew.

-Nhìn con người ta muốn rớt luôn cặp mắt vậy hà!
-Đâu có! Tự nhiên gần đây lại có sở thích lạ thôi.
-Nhìn hoài không chán luôn?
-Chỉ là muốn nhìn em ấy như vậy thôi, bao lâu cũng được.

Tay trả lời Off nhưng ánh mắt vẫn hướng về phía New rất ôn nhu lại còn tự động mỉm cười. Con người ta bắt đầu yêu thì có những hành động quái đản này hay sao? Off thầm nghĩ phải về hỏi Gun mới được. New lúc này cũng quay sang nhìn hai người đang ngồi cạnh nhau, nhướng mày một cái ý bảo là đang chào. Off vui vẻ vẫy vẫy cái tay còn Tay thì cứ đơ ra một đống như cục bột, ánh mắt vẫn chưa có dấu hiệu là dời đi.

- Hỏi chưa?
-Vụ gì?
-Thì người đó của New.

Nhắc đến người đó Tay mới thực sự chuyển ánh mắt trầm lặng nhìn Off. Anh thở dài một tiếng rồi lắc đầu, mỗi lần muốn hỏi bắt gặp phải ánh mắt cậu là mọi lời nói đều trôi tuột xuống bụng. Có cái gì đó khiến anh vừa muốn vừa không, chuyện riêng tư của New nếu cậu không muốn anh biết thì cũng đâu ép buộc được. Chi bằng để thời gian trôi qua cậu sẽ chủ động tìm đến để nói rõ, bây giờ anh cũng không cảm thấy khó chịu hay quan trọng nữa rồi. New vẫn là New vậy thôi.

-Tớ nghĩ lại rồi. Em ấy muốn thì sẽ tự động nói thôi, gượng ép làm gì khiến khó xử thêm.
-Thực sự không thắc mắc luôn?
-Ừm. Bỏ đi, Tớ sợ em ấy vì chuyện tình cảm mà phân tâm nhưng em ấy vẫn như trước thôi không có gì thay đổi.

Off gật gù ưng thuận, thôi thì để tương lai trả lời vậy. Sở dĩ muốn giúp hai người nhanh chóng đến với nhau nhưng xen vào thì càng lúc càng rối rắm. Thôi cứ để chuyện tới đâu hay tới đó, duyên nợ một khi đến thì sẽ đến, Off tin chắc là TayNew sẽ trở thành một cặp vô cùng xứng đôi.

-Sao Papi? Anh quyết định bỏ cuộc à? Chúng ta đã đi được nửa đường rồi, em không chịu đâu.

Gun không hài lòng khi nghe Off quyết định bỏ dở kế hoạch đã đặt ra. Gun không tin tưởng ở Tay khi anh còn quá mịt mờ trong chuyện tình cảm, huống hồ tình cảm này rất đặc biệt liệu Tay có thể chấp nhận được không khi anh đã trải qua hàng tá mối tình với nhiều cô gái? Và quan trọng hơn là New đã âm thầm thích anh từ lâu lắm rồi, nếu lỡ anh phát hiện ra thì đó là một cú sốc cực lớn. Có khi là sẽ cắt đứt cả mối quan hệ bây giờ, mọi thứ sẽ đổ vỡ.

-Chúng ta gượng ép cũng không được gì. Anh tin ở Tay, cậu ấy sẽ nhận ra thôi.
- Em thì thấy thương New, bao năm đánh đổi một tình yêu chẳng có kết quả. Hy vọng là như lời Papi nói, P'Tay sẽ sớm nhận ra.

OffGun thở dài thườn thượt nhưng rốt cuộc phải đợi đến bao lâu?

-Hey Tay! Về cùng em chứ?
-Được, đợi anh chút.

Tay thu xếp đồ vào balô rồi nhanh chóng chạy đến chỗ New. Hai người luôn vui vẻ mỗi khi tan làm, thường rủ nhau đi khắp nơi rồi mới về nhà cứ như thói quen khó bỏ.

-Ăn kem không? Có chỗ mới mở ngon lắm!
-Đi, miễn em bao là được.
-Dạ dạ, anh chỉ giỏi có mỗi khoản này thôi á Tay.

Chiếc xe chở hai người ra ven biển gần đó, nơi mà các du khách nước ngoài và giới trẻ thường hay tụ tập về đêm. Lúc trước nơi đây có quán ăn vặt và một sân khấu chơi âm nhạc nho nhỏ nằm sát biển giờ lại mở thêm một tiệm kem bên cạnh, thu hút đông đảo khách du lịch. Hai người họ xuống xe đi bộ ra bờ cát, tùy tiện kiếm một bàn gần với sân khấu rồi gọi đồ ăn. Mới đầu chỉ tính ăn kem thôi nhưng bụng Tay và New đồng loạt réo lên nên đã gọi thêm bia và đồ nhắm. Không gian xung quanh nhộn nhịp đông đúc, âm thanh của dàn trống cứ vang lên đều đều gợi cảm giác vui tươi.

-Lạnh!

Tay thầm réo lên một tiếng, kem tan chảy trong miệng trôi tuột xuống họng mát lạnh, cảm giác vô cùng sảng khoái. New chỉ cười rồi nhấm một ít bia ánh mắt dán chặt vào ban nhạc đang chơi rất hăng trên sân khấu.

-Không ăn kem à?
-Tự nhiên lại muốn uống bia.
-Uống ít thôi còn lái xe.
-Em biết rồi.

Tay nhìn New không nói gì, cậu có vẻ đang suy nghĩ một điều gì đó nên mới tập trung như thế. New trước giờ không thích bia bọt gì nhiều, chỉ khi buồn hay có bữa tiệc nào cùng anh em trong công ty mới uống. Anh cứ mãi nhìn cậu như thế hồi lâu đến nỗi kem cũng tan chảy ra thành nước, rốt cuộc không hiểu bản thân nhìn cậu là vì điều gì. Nhưng muốn dời ánh mắt đi thì lại không được.

-Anh biết không?
-Ừm?
-Tay, người em yêu rất đỗi vô tâm. Người đó không hiểu tình cảm của em.
-Là do người đó quá ngốc.

Chợt ánh mắt cả hai chạm vào nhau, hình ảnh của đối phương hiện lên đồng tử vô cùng rõ ràng. Cảm nhận được bầu không khí có phần ngượng ngùng New dời ánh mắt qua chỗ khác, Tay cũng giật mình mà giả bộ ngó xung quanh. Tim Tay đập thình thịch khi chạm phải ánh mắt của cậu, nó long lanh như chứa cả bầu trời đầy sao đẹp đến diệu kỳ.

-Ừ người đó ngốc lắm, y như anh vậy đó Tay.
-Au! Thằng nhóc này!

New cười cười chẳng phải anh rất ngốc hay sao? Tình cảm của cậu rõ ràng như vậy mà anh không nhận ra, lại còn đi suy diễn lung tung. Lúc nãy cậu cũng có gợi ý cho anh một chút nhưng rốt cuộc Tay Tawan vẫn là Tay Tawan.

-Thế người đó đang ở đâu vậy?
-Xa tận chân trời gần ngay trước mắt.
-Người em yêu đang ở gần đây?

Thì người em yêu đang hiện diện trước mặt em đây này!




.

Có đủ chưa? _[TayNew]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ