Ngày viết xong: 9/8/2020
-----------------------------------------------------------
Sau khi yên vị tại dãy bàn nhà Slytherin, thứ đầu tiên Saya nhận được là vô số ánh mắt tò mò, khó hiểu, chán ghét của nhóm học sinh năm tư trở xuống. À nếu không tính thêm vị giáo sư bận full set đen xì ở trên...
Saya có chút hiếu kì, hai nhóc con tân sinh ngồi bên cạnh lại né cô như tránh tà. Bộ mặt cô dính phải cái gì à? Uầy đứa nhóc tóc vàng bạch kim ban nãy cãi nhau với Cứu Thế Chủ đây ư? Nhìn cũng đẹp trai phết! Tên gì nhỉ? À Draco Malfoy.
Nhưng cô không quan tâm đám nhóc nhỏ hơn mình, chuyển sự chú ý lên nơi phân loại. Godric đương nhiên sẽ về nhà Gryffindor của nhóc ấy, cái mũ rách kia cũng thật tội nghiệp. Một ngày phải chịu tận hai cú sốc tinh thần đó hê hê...
" Sal Simon! "
Ây da, cuối cùng vị nhân vật chính cũng xuất hiện.
Đôi mắt đen tuyền lóe lên một tia hứng thú, Sal Simon... Không, Salazar Slytherin hẳn đã phát giác ra Godric và cô. Saya thầm cười, Salazar sẽ vào Slytherin nếu như hắn muốn tìm hiểu mối quan hệ giữa cô với Godric.
Ê khoan đã, sao cô cứ có cảm giác mình là tiểu tam xen vào quan hệ phu phu của người khác quá ta? Cả cái ánh mắt sắc lẹm của Salazar nữa... Có lẽ mình coi boy love nhiều quá đâm ra lậm rồi.
" S... Slytherin... "
Saya lén nhìn biểu hiện của ngài mũ, sao giọng điệu ỉu xìu vậy? Cái giọng điệu như gặp qủy đâu rồi?!? Ban nãy gặp lại người quen cũ không phải ông hét to lắm seoooooooo?!?
Sal Simon... Bây giờ gọi là Salazar Slytherin, sau khi đặt mũ xuống liền tiến về phía Draco, đúng hơn là Draco nhường chỗ cho hắn. Thế là kế bên Saya không còn là đầu vàng kiêu ngạo nữa, mà là một ông già ngàn tuổi trong lốt học sinh!!!
" Nè cậu là bạn của Gody đúng hơm? " - Saya (giả vờ) ngây thơ hỏi. Đồ đệ đã diễn, thân là lão sư đầy trách nhiệm như cô tất phải hỗ trợ hết mình!
Salazar mặt than gật đầu, nhưng sự dò xét trong ánh mắt được hắn che dấu cẩn thận lại không thể thoát khỏi đôi con ngươi đã đánh giá biết bao loại người của đối phương. Và nó càng khiến Saya muốn diễn sâu hơn, gì chứ cô chẳng phải người cầm kịch bản, cô chỉ là một diễn viên quần chúng thui nha huhu~
Godric đang kể lể những trò đùa dai thế kỉ của mình với đôi song sinh nhà Weasley, bỗng dưng hắt hơi một cái. Anh hơi liếc về phía bàn Slytherin, thầm cầu lão sư đừng bán mình.
Không biết là cố tình hay vô ý, Saya hưng phấn bịa chuyện: " Tui là Shiryuma Saya, là bạn cùng xóm với Gody. Cậu ấy lại chuyển tới Anh Quốc sớm hơn tui vài tháng, mà không ngờ cậu ấy lại quen được một người trầm tính như cậu luôn í. "
" ... Cậu quen với Gody bao lâu rồi? " - Salazar bỗng lên tiếng.
Chẳng ngoài dự đoán. Cơ mà vấn đề này cô không ngại nói đâu. " Tui với Gody gặp nhau và làm bạn tầm 15 năm trước rồi. "
Salazar trầm mặc vài phút, hắn vừa mở miệng muốn nói thì lễ phân loại đã kết thúc. Hiệu trưởng bắt đầu thay mặt tất cả giáo viên chào mừng học sinh mới lẫn cũ và phổ biến một số luật lệ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Harry Potter đồng nhân ]: Xuyên qua sư tổ trở về.
Fanfic[ Harry Potter đồng nhân ]: Xuyên qua chi sư tổ trở về. Thể loại: Xuyên qua, 1x1, BL, chủ thụ văn, cường cường, hài hước. Couple: Salazar Slytherin x Godrric Gryffindor. ( Tác giả thuộc đảng SalGod không đổi, các đọc giả hãy đọc kĩ phần couple để tr...