Chương 10: Lễ phân loại đáng nhớ.... (2)

1K 82 16
                                    

Ngày viết xong: 19/07/2020

-----------------------------------------------------------

" Harry Potter. "

Cái tên vừa được xướng lên, lập tức tất cả học sinh và giáo sư trong đại sảnh đồng loạt im lặng. Những tân sinh bên dưới thì tránh đường, bọn nó giương đôi mắt bất ngờ lẫn hâm mộ về cậu bé tóc đen đeo một cặp kính tròn kế bên.

Harry Potter - Cái tên đã làm mưa làm gió ở giới Pháp Thuật Anh Quốc kể từ 11 năm trở lại đây. Cậu, người đã đánh bại chúa tể Hắc Ám. Và chính Cậu, là Cứu Thế Chủ của cả Anh Quốc này.

Trước hàng ngàn con mắt hướng theo mình, Harry vẫn không tỏ ra sợ hãi, giữ một phong thái bình thản mà tiến lên phía chiếc mũ Phân Loại. Mặc dù đứa nhỏ sống và lớn lên cùng Muggle lại rất bình tĩnh sau vô số điều kì quái, nó hơi bất thường. Nhưng Harry đành thầm thở dài, do quá quen thuộc nên cậu chai mặt rồi, muốn diễn cũng không diễn được...

Khi chiếc mũ vừa chạm đỉnh đầu Harry, nó liền la toáng lên: " Ố hố, một cái đầu đặc biệt!!! Này cậu nhỏ, đừng giật mình chứ. "

Do ông đấy mũ!!! - Harry thầm nghĩ.

" Cậu suy nghĩ gì ta đều biết hết đấy~ "

" ... "

Nhìn màn giao lưu không bình thường ở trên, Godric lặng lẽ vuốt sống mũi như bày tỏ sự bất lực khó nói. Đúng là thời gian có thể làm con người ta thay đổi mà.. Khoan đã, cái mũ kia đâu phải người nhỉ? Haizzz, nhìn cũ kĩ thế kia, chắc không được giặt sạch nên ngài mũ Phân Loại rơi vào tình trạng lú lẫn rồi...

Tạm thời bỏ qua chiếc mũ, bây giờ Godric đang rất mong chờ Cứu Thế Chủ Harry Potter sẽ chọn nhà nào. Cậu bé hoàn toàn đủ tố chất của bốn nhà, những lựa chọn luôn chỉ có một.Không biết đứa nhóc ấy sẽ quyết định đi vào nhà nào nhỉ?

" Này Gody. "

" Gì thế Sal? " - Godric hơi nghiêng đầu hỏi, ánh mắt đầy khó hiếu.

Thiếu niên tóc đen không hề liếc nhìn sư tổ, con ngươi xanh màu ngọc lục bảo đang dừng lại trên Harry vẫn do dự nên chọn nhà nào, Godric theo phản xạ hướng mắt về phía trên. Não bộ anh chưa kịp xử lí thì Sal đã cất tiếng:

" Cậu nghĩ, cậu ta sẽ thuộc về nhà nào? "

Đôi mắt Godric hơi mở to nhưng nó chỉ thoáng qua phút chốc, anh chuyển mắt, đối diện với đôi mắt xanh vài phần quen thuộc của đối phương. Nhìn chằm chằm lúc lâu, Godric bỗng nhiên híp mắt, nhẹ giọng nói:

" Tớ không biết... "

Ngưng lại một lúc, gương mặt của thiếu niên tóc vàng chợt hiện lên một nụ cười.

" Nhưng nếu phải chọn, tớ nghĩ Harry sẽ vào Gryffindor. "

Giọng nói đủ lớn cho cả hai người nghe thấy, Sal hơi trầm tư trước câu trả lời của Godric rồi tiếp tục chờ đợi kết quả phân nhà của Cứu Thế Chủ. Còn Godric, thấy người bạn bên cạnh không có ý đáp lại, anh cũng đành quan sát ở trên.

" Hay chúng ta cá cược một trận? "

" Hả? Cá cược? " - Godric ngớ người, Sal... Vừa nói cá cược ư?

[ Harry Potter đồng nhân ]: Xuyên qua sư tổ trở về.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ