Chapter 05

12 4 0
                                    

Hi! I hope you're enjoying reading this story! Please help me to share this to other people too! Votes and comments are highly appreciated! Lovelots!

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

" Aubrey! Si Drew nasa labas!" sigaw ko kay Aubrey nang makita si Drew sa labas ng kwarto namin.

Kasalukuyan akong nakatambay sa pinto namin dahil kakatapos ko lang i-chika sa pepperz ang nangyari kanina sa Cafeteria. Lumabas naman si Aubrey at umupo sila ni Drew sa mga upuan sa labas. Sunod ko namang natanaw si Verne, hinahanap si Lyn.

" Mace, patawag naman si Lyn" pagsabi sakin ni Verne

" Lyn!! Tawag ka ng imong ebebz!" sigaw ko kay Lyn at kasabay nito ang paglabas nya.

At may humabol pa, ang bebez naman ni Mischele! May bebe si Mischele, pero they want it to be private. Which is for me ay better na din! Walang makikisawsaw sa inyong dalawa.

' Chele! Si ano andito" pagsabi ko kay Mischele na agad naman nyang nakuha.

Nahihiyang lumabas si Mischele kaya naman hinatak nalang namin yung bebe nya papunta sa kwarto namin. Wala naman masyadong tao sa kwarto tyaka wala naman silang gagawin na kakaiba kaya okay lang yun!

Ako naman, lumabas muna ako saglit. 7 pm palang, the bonfire will start at 8 pm daw pero for sure, 8:30 magsisimula yun. I walked and searched for Anne's bungalow. Medyo sa dulo pala yung sa section nila so madilim-dilim na din. Wala pa naman akong dalang flashlight.

Good thing nakita ko ang iba nyang kaklase, I asked them kung asan si Anne pero they said, wala daw sa loob. I thanked them and left. Bumalik ulit ako papunta sa kwarto namin, kaso pinag-iisipan ko kung babalik ba talaga ako. Medyo naging dating place ang bungalow namin.

Nakita ko si Nica kaya naman sumama nalang ako sakanya, I don't know where tf is Louie. Baka nanggagago na sa ibang room. Si Allie naman andun lang sa double deck nakahiga kanina paglabas ko. Basta nasa kwarto lang sya.

"' San ka punta bb?" tanong ko kay Nica

" Kila ate bb, andun sila e nagkekwentuhan" sagot naman nya sakin.

" Sama ako sayo" I said as I intertwined my fingers with hers.

Pagdating namin sa pupuntahan ni Nica, I saw her other circle of friends. Nakipag-kwentuhan muna ako saglit sakanila. I was just listening to their stories. Na-aninag ko sa kabilang side si Kael at si Anne. Ahuh! Andito lang pala ang dalawang 'to.

" Nica punta lang ako sa kabila ah!" bulong ko kay NIca.

" Sige bb" sagot naman nya.

Nagpaalam ako sa mga andon na pupunta lang ako kila Kael.

" Ka!" I said as I sat beside him and Anne, naka-gitna na naman ako sakanilang dalawa.

" Hi Mace!" bati sa akin ng mga kasama nila doon.

" Hi!!" I greeted back.

Nagkekwentuhan sila about naman sa creepy moments nila ngayon lang dito sa retreat. I was kinda scared, pero buti nalang naisip ko na nasa bukana lang bungalow namin. Yung sakanila kasi dulo-dulo pa. While listening to their stories, I leaned my head again on Kael's shoulders.

" Mace, M.U. ba kayo ni Kael?" tanong ng isa sa mga andun.

"What? No HAHAHAHHAHA" pagtatanggi ko kasi hindi naman talaga.

" Parang mag-M.U. tong dalawa na to no!?"

Tumawa lang kami ni Kael. We just let people think what they wanted to think. Atleast we know the truth na hindi naman talaga.

HirayaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon