19. ác ma [mưu mô, xảo quyệt, độc ác và dối trá]
----------------
- Nghe nói hôm nay em gỡ băng?
Kim Tại Hưởng lấy lọ đựng sauce chầm chậm rưới lên miếng thịt bò, xong phần mình rồi lại sang phần em.
- A, đúng rồi nhỉ?
Phác Chí Mẫn thốt lên, cúi xuống gầm bàn ngắm nghía cái chân đã được bó bột cứng ngắt trong hai tháng nay.
- Ăn đi.
Lại phải nhắc từng chút một.
- Em cũng rất hay, cái chân như thế hôm nọ ẩu đả lại không bị thương?
Ý là nói đến lần cậu cùng với Nguyên Ái "cấu xé" một trận hôm nọ.
- Ừm... em không có đánh trả mà.
Phác Chí Mẫn có chút ấp úng, mỉm cười ngượng ngùng.
- Ý gì?
Sao lại hỏi một đằng trả lời một nẻo thế kia?
- Hôm đó, hôm đó em có để tay ra sau lưng như anh chỉ rồi, em cái gì cũng chưa có làm.
Phác Chí Mẫn lại quả quyết khẳng định, cam đoan chắc nịch rằng những thứ mình vừa nói là sự thật.
Kim Tại Hưởng không nắm được ý nói trong câu trả lời của Phác Chí Mẫn, nhướn mày khó hiểu.
- Ý tứ là gì?
- Dạ?
Phác Chí Mẫn khựng lại, chớp chớp hai mắt ngây thơ.
- Ta hỏi em nói như thế là có ý gì?
- Vậy ý anh là...?
Nói cùng một câu chuyện mà chẳng ai hiểu ai cũng rất tài đấy.
- Ta chỉ đơn giản hỏi em hôm đó làm thế nào rất tốt, không hề bị thương.
- Chứ không hỏi em có đánh người hay không?
Hắn dùng dao nĩa thuần thục cắt thịt bò, nhàn nhạt mà lập lại.
- À... em chỉ là né thôi, không được bao lâu thì anh đã về rồi.
Cậu mỉm cười gượng gạo, giải thích.
Phác Chí Mẫn lại nghĩ hắn còn có tình cảm với Nguyên Ái kia, hôm đó chẳng qua là bị kích động nên mới bồng bột mà hành động như thế. Số lần cậu bị đánh khi mới về căn nhà này vì người đó có thể đếm qua cả bàn tay, nhiều vô kể. Hôm ấy thấy Kim Tại Hưởng giết Nguyên Ái sốc đến nay vẫn còn dư âm.
- Lát nữa có đi học không?
Kim Tại Hưởng lái sang chuyện khác, đổi chủ đề.
- Hôm nay lễ, được nghỉ ạ.
- Lát nói Vương Gia Nhĩ cùng đi tháo băng. Liệu hồn mà đi đứng được cho đàng hoàng, nếu không ta tìm con ả kia chặt xác vứt xuống sông.
Âm giọng thì điềm đạm nhưng lời nói thì lại trái ngược hoàn toàn.
Người như Kim Tại Hưởng thật sự rất nguy hiểm. Ví hắn với một ác ma quả không sai. Hắn chưa bao giờ "chơi" theo luật định sẵn. Mưu mô, xảo quyệt, độc ác và dối trá. Đôi khi nói là thế, nhưng lại làm khác; đôi khi lại xử như một kẻ thật tử tế, đã nói thì chắc chắn sẽ làm. Miễn là theo ý hắn, chuyện gì cũng có thể xảy ra.