Today's my last day here in Manila,bukas ay pupunta na muna akong Bulacan para makapagpahinga sa mga problema. Kasama ko si Aunt Melissa , doon muna kami sa lupa nila ni Mama magiistay. Maghalf-day sana ako sa trabaho nang biglang mayroon nagpacheck-up sa akin na mag-ina. Inasikaso ko lang sila saglit at nagbigay ng reseta para sa gamot na pwedeng bilhin sa bata.
Nagpahinga ako ng mga 5mins tapos biglang may kumatok sa pinto.
"Dra. Lacson let's go bar." sabi ni Dr. Simon habang sinasara ang pinto kasama sila Dra. Abegail at Dra. Csilla.
"Oo nga naman Dra. , balita ko tomorrow na ang leave mo so ibig-sabihin last mo muna pala ngayon." Dra. Csilla said with so much sadness in her voice.
"Well yeah let's go but i have to maintain my conciousness ha baka mamaya magliwalig kayo at ayain ako ng maraming shots." i said with my serious voice.
"Grabe halos 3 months ka na din naming nakakasama dito sa ospital pero hindi parin ako nasasanay sa tono ng pagsasalita mo." Dra. Abegail said while hugging Dr. Simon.
"Sorry, it's my fault hehe. So sige, libre ko mamaya after niyo. Basta si Simon magdrive." i said while grinning at Dr. Simon.
"Oh my gosh girl, ano pa nga ba." Dr. Simon said with his both hands in the air.
"So doktora ha, g ka ha baka mamaya bogus mo kami, libre mo ahh." Dra. Csilla said , checking if i'm joking or not.
"No bogus." i said, para sa kasiguraduhan nila.
After ng maikling pag-uusap ay lumabas na sila. Last day ko na nga dito papagastusin pa ako ng mga iyon, pero ayos lang. Worth it din naman pag sila kasama dahil solid talaga.
Pagkapos ng mga ginagawa nila ay nag-out na kami at nagdrive papuntang club na pagmamay-ari ni Trevin, habang nasa daan ay nag-aalinlangan akong tumuloy dahil hindi nila alam na hindi alam ni Trevin na maglileave ako dahil ayaw kong makausap siya, baka mapigilan ko ang sarili ko at sumama sa mga braso niya.
Pagdating namin sa club ay inilibot ko agad ang mga mata ko dahil baka makita ko si Trevin at nang makaiwas ako agad. Napansin kong wala naman si Trevin kaya naging maluwag ang paghinga ko. Kumuha agad kami ng seat at umorder ng mga drinks. Habang ibinababa nung waitress ang drinks namin ay biglang nag-open ng usapan si Simon.
" Alam namin na may relasyon kayo ni Dr. Axell." Simon said to me while drinking the alcohol infront of him.
"How did we know?" Csilla asked.
"Halatang halata kayung dalawa kaloka kayo." Abegail said.
"Well ano pa bang magagawa ko, but we don't have that serious relationship you know. tsaka hindi na kami masyadong nag-uusap these days because of a problem." I said while drinking my drinks.
"Kung ano mang pinag-awayan ninyong dalawa ay sana maayos niyo na." Simon said to me while acting that he's hurt.
"Right, bagay pa naman kayo." Abegail said while leaning her back on the sofa.
" I don't know, things happen kase, and i'm not ready to listen to him pa." i said.
Saglit kaming nahinto sa usapan dahil nakita namin si Trevin kasama ang mga kafloor ng office niya. Bigla akong ninerbyos dahil hindi ko alam na may salo-salo din pala sila ditu sa club. Bat ba ako natataranta, pwede namang wag ko na lang siyang pansinin e diba. Atsaka bat ako magtataka kung nandito siya e club niya toh.
BINABASA MO ANG
Anesthetized Woman. (Burnt Skies Series #1)
RomanceBurnt Skies Series #1 WARNING : SPG/R-18 Zahra Danielle Lacson is now a successful doctor. Because of those events from her past she became a cold person.Her eyes isn't showing any emotions anymore.She changed. But when she met Trevin Axell Verdej...