Bago ko bitbitin itong box ng bandage na ito ay itinali ko muna ang buhok ko , binago ko ang itsura ko 1 month ago dahil gusto ko ng change lol. The color is dark grey hair , i added some bangs pero now ko lang napansin na ang haba na pala ng bangs na yon, konti lang naman na bangs ...mga sixteen ganon, charot.
Pagkatali ko sa buhok ko ay binuhat ko na agad ang box ng bandage, napahinto ako nang makita ko si Trevin na nakasandal sa may pader paglabas ng pintuan, nasa sahig yung dala niyang box kanina. Nagtuloy -tuloy ako ng lakad nang magsalita siya.
"5 months huh?" he whispered as i walked pass by him.
I'm so annoyed to the point na naibalibag ko pasarado ang pinto ng office ko, dagdag pa na nasa labas pa lang ako ay rinig ko na ang sigaw ng batang pasyiente ko. Kaninang umaga ang ganda ganda ng mood ko tapos biglang ganito pala ang batang toh, samahan mo pa ng nakita ko ang mokong na iyon ngayon araw ng pasok ko na to.
Tumingin ako sa batang babae na ngayon ay inuutusan ang nanay niya na para bang katulong niya ito. Nainis ako dahil sa ugali niyang iyon kaya nilapitan ko agad siya.
"If i were you, i'm not going to do that infront of Dra. Zahra " i said to her with a serious tone.
"And it's not you, i'll do what i want!! " she shouted back at me
" You'll never know it, ang galit ko kapag nakikita ko na ginaganyan ang magulang na nag-aalaga sa kanila, kung hindi ka niya mahal hindi ka niya dadalhin dito sa ospital para ipagamot. Kaya kung ako sayo maglalayas na lang ako sa bahay dahil pabigat lang ako at pasaway na bastos pa!" sabi ko sa bata kahit nandoon sa tabi ko ang nanay niya.
The young lady's mom didn't say a word , instead she cries. Ikaw ba naman magkaroon ng anak na bastos matutuwa ka? I hate scenes like this, ayaw ko ng may iyakan dahil masyado akong pagod sa mga pangyayareng ganyan.
"Pasensya na po Dra.! Pangako po na pagsasabihan ko ang batang ito, marami pong umayaw sa amin na doktor dahil sa ugali niya, wala akong magawa dahil kahit makiusap ako sa kanila ay ayaw nila, sumubok ako dito sa ospital na ito pero pati si Dra. Cruz ay ayaw sa kaniya. Tamang desisyon ang magpunta kay Dra. Lacson dahil hindi siya papatibag sa batang iyan, iyon ang sabi niya ng may magrekomenda sa amin sa inyo dahil babalik na daw po kayo sa leave niyo." The mother said.
I rolled my eyes,she doesn't have to say sorry, it's her child's fault , she should be the one who's crying right now. What a fucking child. I stared at the child's face, she's quiet...too quiet. Did i said too hurtful words? , that's her fault but that's also my fault. My patience isn't that long.
"I'll check her up tomorrow, come back to me , don't look for another doctor . Talk to her ,calmly but tough. Wag mo po siyang masiyadong iispoil dahil hindi maganda iyon sa mga batang nasa edad niya, masasanay sila hanggang sa makakalimutan na nilang gumalang." i helped her wipe her tears with my handkerchief, nasa kusina ang wipes ko pero tinatamad akong kunin iyon.
"I-i-i'm sorry Dra. " the young girl said, not looking at my face.
"I'm not gonna say it's fine 'cause it's not, pero work on it sweetheart. Let's see each other tomorrow. " i answered with my deep cold voice.
Pagkalabas nilang office ay inayos ko ang cake at inilagay sa mini refrigerator dito sa office. Pagkatapos ay hinugasan ko ang mga platito na ginamit ko kanina at ginamit ko para doon sa mag-ina . Habang naghuhugas ng pinggan ay bigla kong naalala si Mama, i wonder what she's doing.
BINABASA MO ANG
Anesthetized Woman. (Burnt Skies Series #1)
RomanceBurnt Skies Series #1 WARNING : SPG/R-18 Zahra Danielle Lacson is now a successful doctor. Because of those events from her past she became a cold person.Her eyes isn't showing any emotions anymore.She changed. But when she met Trevin Axell Verdej...