KABANATA 15
KINABUKASAN maaga kaming pumasok dahil first game ang volleyball ngayon. Dumaan muna ako sa clinic para itanong sa Doctor kung pwede na akong maglaro. Pumayag naman ito dahil maayos narin naman nadaw ang pakiramdam ko.
Nanatili si Lucas kasama si Kuya sa bleachers namin sa buong laro. Dalawang magkasunod na laro ang nangyare. Ang una ay sa ibang strand ng senior high ang ikalawa naman ay sa strand nila Lucas. Parehas naming naipanalo ito kaya kame ang nagchampion sa laro ng Volleyball.
Gaya ng laro kahapon nila Lucas ay panghapon parin sila. Kalaban nila ang grade 10 at kapwa nila senior high school. Naging mahigpit ang laban sa pagitan ng huling laban nila Lucas. Kamuntik narin siyang makagraduate dahil sa ilang beses niyang foul.
Halata naman kasing iniinis siya ng kabilang groupo. Nang magkaroon sila ng break nilapitan ko siya at inabutan ng towel. Hinalikan naman niya ako sa noo at hinila sa upuan. Para siyang batang nagmamaktol dahil ginagamit raw akong pang-inis sakaniya nung kalaban nila. Ang sabi ko nama'y hayaan niya nalang ito at pangit naman ang mga iyon.
Nang matapos ang laro kahit nakarami siya ng foul siya parin ang nagMVP sakanila. Nagchampion din sila nang maianunsyo nga ito ay tumakbo siya papalapit saakin at binuhat ako. Tawa ng tawa ang mga kateam mate nila pati ang coach nila ay kinakantyawan sila.
Bago matapos ang intrams ay nagannounce pa ang principal. Ipinakilala nila ang mga nagchampion sa bawat laro at pinasalamat ang lahat ng nakilahok. Gaya kahapon bago kame umuwi ay nagmeryenda muna kame sa isawan sa labas.
Naglakad lang kameng umuwi dahil wala si Mang elmer na siyang sumusundo saamin. Bago sila umuwi ni Hanna dumaan muna sila saamin. Kinausap niya si Lolo para magpaalam. Bibisita sila bukas sa taniman nila sa Villa Flor at gusto nila kaming isama. Hanggang lingo kame roon kaya kailangang makapag paalam ng maayos.
Pumayag naman si Lolo sa kundisyon na sasama si Kuya. Hindi ko alam kung anong palusot nung dalawa kung bakit ganon ang sinabe. Kasama naman talaga si Kuya kaya natatawa ako sa kundisyon ni Lolo.
Kinagabihan ay nag-ayos na ako ng mga gamit na dadalhin. May resort rin kasi sila roon kaya nagpaplano kaming maligo. Habang na-iimpake ako ng gamit ay pumasok si Lola sa kwarto ko.
"Les mag-usap tayo" ani lola saakin kaya tumigil ako sa ginagawa ko at lumapit sakaniya
"Nagsumbong saakin si Bidang madalas raw niya kayong makita ni Lucas na magkasama" paninimula ni Lola
"La,magkaparehas kame ng school ni Lucas. Sabay kaming umuuwi kasama si Kuya at yung kakambal niya. Natural lang po na magkasama kame palagi." Paliwanag ko sakaniya
"Yun nga rin ang sabi ko sakaniya ang sabi niya pa saakin ay napapaaway karaw dahil kay Lucas"
"La, si Manang Bidang chismosa yan. Gumagawa lang iyan ng storya para siraan si Lucas"
"Napapaaway ka nga ba Alessia?" nakita ko ang pagkaseryoso sa tinig ni Lola alam ko ring nag-aalala siya para saakin. Ngumiti ako at umiling sakaniya ayokong isipin niya na hindi magandang impluwensya sila Lucas para saakin.
"Hindi po La, kung napapaaway ako'y napatawag na sana kayo sa school. Kilala niyo naman po ako" sabay kindat ko sakaniya
"Halika nga rito" yinakap niya ako at pinisil ang pisngi ko
"Kilala kita manang mana ka sa Mommy mo!" natatawang sabi niya saakin
Sa mga kwento saakin nila Lola noon tungkol kay Mommy ay natatawa ako. Mahilig sa away noon si My lagi siyang laman ng disciplinary office nila. Sakanilang magkakapatid siya lang din ang may lakas ng loob para gumawa ng mga kalokohan. Paborito kasi siya ni Lolo dahil ang hilig nito ay hilig niya rin.
"Pagsasabihan ko talaga yang si Bidang nayan nako!" si Lola habang palabas ng kwarto ko
Tinawagan ko naman kaagad si Kuya. Nasa loob siya ng kwarto niya at ayokong pumasok roon animoy lungga ng aha sang kwarto niya.
"Oh Les bakit?" sagot niya sa tawag ko
"Si Manang nagsumbong nanaman kay Lola, Kuya pagsabihan mo nga baka mamaya ichinichismiss na ako niyan sa buong barangay" sabi ko sakaniya habang nagtutupi ng damit
"Sege mamaya baba ako at kakausapin ko. Nakapag-ayos kanaba ng gamit? Maaga raw tayo bukas"
"Salamat Kuya. Oo tapos na"
Pagkatapos nang tawag ay bumaba narin ako para sa hapunan. Naabutan ko naman si Kuya na kausap si Manang Bidang. Nang bumaba sila Lolo ay nagsimula na kaming kumain.
Kinabukasan alas singko palang ay tumulak na kame sa Villa Flor. Nasa tabi ako ni Lucas sa harapan naman namin ay si Kuya at Hanna. Dahil medyo malayo ito kinailangan nilang kumuha nalang ng driver. Magkahawak kame ng kamay ngayon habang natutulog siya sa balikat ko.
Hindi naman na ako makatulog kaya hinayaan ko nalang siya. Nang makarating kame roon ay pananghalian na. May kumuha ng mga gamit namin at inilagay ito sa guest room. Dumeretcho kame sa balkonahe nila. Nakahanda roon ang iba't ibang luto ng sea foods at mga pamilyar na luto na karne.
Sinalinan niya ako ng pagkain sa pinggan ko at nagsimula na kaming kumain. Maganda ang tanawin sa resort nila. Ang asul na tubig at pinong mga buhangin ang lalong nakadagdag ng atraksyon sa resort bukod sa mga activity na nakahanda sa kabilang gilid ng resort.
Pagkatapos naming kumain nauna kameng nagpalit ni Hanna ng swim wear. Dahil sanay naman na akong magsuot ng Swim suit pinili kong suotin ang kulay itim na one piece swimsuit na dala ko.
Ganoon rin ang suot ni Hanna pero ibang kulay naman. Paglabas namin sa sala ay natulala kaagad silang dalawa sa suot namin. Nang makabawi ay nilapitan ako ni Lucas at binalot ng tuwalya.
"Sinong may sabing yan ang suotin mo?" nakunot ang noo niya habang ibinabalot ako ng tuwalya at binuhat pabalik sa kwarto ko.
"Anong gusto mo magjogging pants ako?" inalis ko ang tuwalya sa katawan ko at nakapamewang sa harap niya
"Magpalit ka wag yan!" pagalit niyang kinuha ang bag na dala ko at nagkalkal ng damit roon
"Eto lang dala ko tara na! sayang oras!" hinila ko siya patayo pero ako ang nahila niya
Inupo niya ako sa kandungan niya at siniil ng halik. Gumapang ang kamay niya sa lock ng suot ko at unti unti itong inaalis. Nahawakan niya kaagad ang baba ko at nilaro laro ito. Mumunting ungol ang pinakawalan ko nang bumaba ang halik niya sa lantad kong dibdib.
"Sa kama ka tayo magswimming kung yan ang susuotin mo" bulong niya saakin
Napadaing naman ako ng ihiga niya ang hubad kong katawan sa kama. Hinalikan niya ako sa labi ko at bumaba ito sa katawan ko. Napadaing naman ako nang makarating siya sa hiwa ko at marahas itong sinipsip. Pakiramdam ko'y mapupunit ito dahil sa ginawa niya. Ilang sandal pa'y pinasok na niya ang isang daliri niya. Hindi nagtagal nilabasan narin ako. Hindi lang isang beses kundi tatlo hanggang sa manghina ang at makatulog ako.
BINABASA MO ANG
My Sweetest Memoir (COMPLETED)
RomanceAng pagmamahal ni Alessia Adriana Adolfo para kay Lucas Gallien ay higit pa sa inaasahan nito. Kaya nang malaman niya ang sakit na wala siyang kasiguraduhan kung gagaling pa siya ay iniwan niya ito. Para kay Alessia hindi niya kakayaning masaktan si...