Papunta akong rehearsal nasa Gateway,Cubao ako ngayon at bumili ng mga accessories nang may biglang may tumawag sa pangalan ko.. "JULIAAA" hindi ko narinig nang maayos dahil naka earphones ako at nag rerecall ng kanta. Pero tinawag nya ko ulit "JULIA LAUREEN" sabi nya shuta kulang nalang apelyido ko ah.
pero pag lingon ko si Matthew pala naka casual porma nya. Napatingin ako sa relo ko, eh school hours pa Lang bakit 'to nandito?? lumapit ako para makipag kamustahan.
"uy, musta ka na" tanong ko sakanya "eto cutting pa din hahaha" nagulat ako may umakbay sakanya kilala ko 'to eh ayaw ko lang alalahaninkung sino. "uy julia musta ka na? congrats Nga pala!! Naks naman WCOPA multi-medalist" hindi ko alam na alam nya ang mga ganon na terms sa industry namin. ngumiti lang ako sakanya at nag paalam nang aalis dahil ma lelate na ko, ayoko pa naman nang ganun. "sige ingat ka" sabi ni matthew nag wave na din ako papalayo sakanila.
"Oo tinawag ako ni matthew sa gateway kanina ang weird nga eh hahaha"
kausap ko si Rachel,since pre school bff ko na yon sabi ng karamihan na nakaka kilala samin, partner in crime daw kami. "Wala namang weird doon malamang mag kakilala naman Kayo non eh, kilig ka lang nakita mo sya ulit bago ka umalis" yun ang sabi nya, eto si rachel lahat na lang sakanya may meaning. pwedeng awkward lang talaga??
nasa bus ako papunta ng studio para mag rehearse, malapit na 'ko umalis ulit matatagalan pa bago ako maka balik pero sa tingin 'ko kung maging okay ang career 'ko doon, babalik na lang ako ng pilipinas para mag business.
"sge na bbye na bababa na ako"
pagdating 'ko ng studio buti di pa nag sisimula, 2 sessions kasi ako dance and singing pero mag fo focus ako sa pag sayaw, dahil ayun yung hindi ko na focus noon nung nagte training pa 'ko kaya di ako magaling, para sa akin.. i was trained for being the main vocal of the group.
it's good to be back here, i remember when i'm still a child I dreamed to be one of the greatest singer in the Philippines. Madalas pa 'kong umiyak dahil 'di 'ko naabot yung mga kanta at pinipilit sakin ipaabot and now here I am malapit na onting kembot nalang.
After 5 hours buti natapos na din kapagod grabe nag freshen up Muna ko we'll take a picture daw Kasi for souvenir
"don't forget us Julia ah"
my dance coach told me kasama ko sa picture Yung Mga dating coaches ko and the CEO of our training school here sa Ph.
"Oo Naman po,Bye coaches thank you po!! See you soon" nandyan na Yung grab driver ko kaya nagmamadali na ko.
"Oo papunta na Ang ingay neto HAHAHAH"
kulit Ni Rachel punta na akong trinoma ngayon kakain kami and gagala after nya sa school.
Ryle Mason followed you on Instagram.