"asan ka ba puta?"
"Saglit eto na Nga diba"Unli mura ako lagi dito sa babaeng Ito jusko naman.She's wearing her med uniform at may kausap sa phone, dami neto ikekwento sakin di kami nakapag meet bago ako pumuntang Seoul sa chat Lang ako nag bye sakanya.
"Classic, hickory at garlic parmesan inorder ko ah. Water Lang Tayo healthy living eh"
Tumango nalang ako at chineck pa din bat ako finallow Ni ryle after 6 years?? Nagtataka talaga ko bakit. Well naka public Naman sya kaya mej Alam ko social life nya or should I say love life nya? Pero naka move on na. I just still care i guess. Biglang kinuha Ni Rachel phone ko pakielamera Nga Naman.
"Ano ce-cellphone ka nalang dito? Pagkatapos mong mawala Ng ilang taon. Ce cellphone-an mo Lang ako?"
" Ang drama m-"
" Hala gago comeback?"
"Shunga nag follow Lang Yan"
" Ay asa din si bhie"Kwinento ko sakanya ano nangyare sa gateway kanina, habang hinihintay Ang order namin.
"Ano itsura nya?? Nagulat? Masaya? Or what?" Di ko Alam Kung ano parang expected nyang makikita nya din ako Ewan
"Here's your order ma'am"
"Thank you"
While we're eating napa flashback Naman kami Ng memories namin nung highschool Lalo na Yung Mga kalandian namin sa varsity players Ng school. Tirador kami Ng bball players eh actually tatlo talaga kami si Lily naging tropa kami hs na Kasi grade 8 sya lumipat Ng school namin. Ayon low-key Naman yon malapit na Nga maging birhen yon eh.
"Uy si Lily tumatawaaag"
"Eto naman maka excite kala mo di Kayo nagkita kanina"
"Juliaaaaaaa"
"Miss na miss ako ah? Hahahaha"
"Next time nalang Tayo magkita ha may lakad kami Ni mama eh, chat Kita hanggang kelan ka nalang ba dito?"
"Next week na Alis ko"
Binaba ko na din dahil kasama nya si tita medyo nag tampo pa Nga dahil 5 araw Lang ako dito, pero nasa 2 weeks na din akong nandito madami Lang ako inasikaso and nag shopping para sa ibang gamit. Ngayon Lang talaga nagka time for friends.
Bumisita pa ko sa school ko dati Nung HS pagka graduate ko Kasi di na ko naka dalaw dahil sobrang busy, inikot ko Yung school pumunta ako sa Rooftop Kung San kami lagi nagla lunch Nila Rachel Kasi walang Tao tapos dun din kami kadalasan nag chis-chismisan.
Pinicturan ko din Yung view at nag ig story gloomy weather Kasi kaya masarap tumambay sa taas,mahangin. Pupunta na Sana ako dun sa may bench Kung San kami umuupo lagi Ni ryle Nung kami pa. We meet there pag break time namin and di kasama Ang friends, pag nandun kami kadalasan nagchi chismisan din kami. Or pag may problema kami na kailangan I solve, mostly harutan talaga hahaha pwede ding ano, lam nyo na eme! HAHA..
I can't say na popular couple kami don pero parang ganon na Nga dahil sa mga surprises nya sakin Nung birthday ko and Valentine's, nagpa participate pa kami sa mga pa games as a couple Kasi Nga Naman Ang Manalo may reservation sa restaurant na pwede mag date Pero kadalasan pera Yung price, makakatipid Nga Naman kami.I really loved our relationship those memories will never lasts in my heart Yung tipong akala namin kami na talaga sa huli.
Habang papunta ako sa bench I saw ryle sitting there and closing his eyes, nagre relax ata. Fave place nya to unwind things kahit Wala ako I know it's his favorite place sa school na 'to. Pero tumawag si mama at nag ring Yung phone ko napadilat tuloy si Seb buti nalang nakababa ako agad sa pangalawang stairs.
"Sa tingin mo Nakita ka nya?"
"Hindi ko Alam pero parang Hindi Naman nakapikit eh"
Ubos na water namin and nag cr Lang kami para mag retouch, Alam ko dami pa nya schoolworks but she insisted na ngayon na kami magkita baka daw Kasi mas busy pa sya sa susunod na araw.
"Pano pag nakipagbalikan sayo?"
"Ano ba Yan hahahaha dami nagtanong na nyan ah. Alam mo Naman na Hindi na pwede since sa Korea na ko at No Dating policy don"
"Ah gusto den.."
Pabulong nyang sinabi,Kala nya ata di ko sya narinig. Kahit noon pa pag may nagtatanong sakin Nyan I always say no, pero di Naman sa ayaw ko na sakanya. I just know myself kahit kanino mo pa ko ipakilala na guy Kay ryle Lang ako rurupok Ng ganon.Pag bumalik sya no one can stop me from that even myself.
He will always have a special place in heart.