Chapter 4
"what the fuck is your problem woman!?"
he shouts at me and touched his cheek Kung saan ko siya sinampal! His forehead frowned like anytime he will attack me.
may mga napatigil na dumadaan at mga nag jojogging dahil sa pag sigaw niya. this is all his fault, kung tinulungan niya ako sa bus hindi siya mag kakaroon ng kasalanan sa'kin, hindi ako nag patalo at sinamaan ko siya ng tingin.
"what is my problem!? you're my problem!"
dinuro ko siya at pinalakihan ng mga mata, naramdaman kong nanginig ang buong katawan ko dahil sa galit at inis sa'kanya. tumayo siya kaya napa atras ako dahil sa mas matangkad siya sa'kin, kailangan ko pang tumingala para lang tumingin sa mukha niya.
" you're crazy! I don't even know you!"
lumakad siya palapit kaya umatras ako. pero masama padin yung tingin ko sa'kanya. hindi ako nag pakita ng kahit anong takot sa lalaking nasa harapan ko. siya ang may kasalanan kung bakit nahihirapan ako ngayon.
"ha! di moko kilala? sino niloko mo? gago ka, ikaw lahat ang may kasalanan kung bakit nawalan ako ng pera! kung sana hindi mo hinayaan na manakaw yung bag ko wala akong problema ngayon! this is all your fault! you butthole!"
kahit maraming nanonood samin at maraming kumukuha ng video hindi ako tumigil sa pagsigaw sa kanya.
"what did you just call me!?" kumunot ang noo niya at masama akong tinitigan. nakita ko ang pag-igti ng kanyang panga.
Akala niya ba masisindak niya ko? don't me! tapos nako sa ganyang palabas! hindi siya makakatakas sa ginawa niya! hanggat nabubuhay ako at nakakaalala hinding hindi ko makakalimutan yung ginawa niya! at bakit siya nagagalit? wala siyang karapatan magalit!
"what is this miss? is this kind of scam?" he said. what!? ako pa yung scam!? siya na nga may kasalanan sakin. siya pa ang may ganang sabihin na nang-iiscam ako? he rolled his eyes at may kinuha sa short niya na kung ano, napatingin ako sa wallet na nilabas niya pero agad din na paangat ang tingin ko sakanya ng makaramdam ng galit! ginagago niya ba ko!?
Inilahad niya ang kamay niya at may inabot, hindi ko tinignan at hindi ko rin kinuha yun. nakatingin lang ako sakanya ng masama.
Nang mapansin niyang hindi ko kinuha yun, he get my hand and replaced the thing he wants to gave me.
"okay! mag papaloko ko sayo!" sabi niya.
pagkabitaw niya sa kamay ko, napakuyum ako ng kamao kung saan niya nilagay ang matigas na bagay na galing sa kanya, mas lalong nanginig ang buong katawan ko sa galit. iniinsulto bako ng lalaking ito? gago ampota!"that's my card. Nanjan ang number at address ng company ko, go there and I'll give you what you want" he said and walk away.
pumikit ako para pakalmahin ang sarili ko. what the fuck! sinasabi niyang scam ako? at ginagamit ko siya? ang kapal ng mukha niya! hindi ko kailangan ng perang galing sa lalaking iyon, hinabol ko siya, nang maabotan ko siya kinalabit ko siya kaya napaharap siya sakin.
"What?" he said.
"here." tinapon ko sa pag mumukha niya ang binigay niyang card. "I don't need your money! gamitin mo, pambili ng manners mukhang wala ka nun eh" galit kong sabi
BINABASA MO ANG
Bound In You (ongoing)
RomanceIsla Heena Cuevas is a simple woman who just wants to help her father in trouble. until it led to her marrying the son of her father's business partner. until she decided to leave and become the secretary of the rude and ignorant Terrence Salvatore...