Chapter 11

49 4 1
                                    

Chapter 11

Mariin ko siyang tinitigan. May pag-uusapan kami? Wala akong maalalang may hindi ako nagawang trabaho. O hindi naman kaya may nakita siyang mali sa gawa ko?

He glanced at me and raised an eyebrow. binalingan ko si Ben at nakita ko ang mukha niyang may pag-aalala habang naka tingin sa'kin. I smiled at him.

"It's okay Ben, Next Time na lang... ah sorry," I said. tumango siya habang iniiwas ang tingin sa'kin,

"it's okay, Just Text me when you got home" aniya. tumango ako at binigyan siya ng ngiti. binalingan niya si Mr. T at nag paalam na.

"goodbye Mr, T"

tango lang ang binigay niya kay Ben, hinintay ko munang umalis ang kotse ni Ben bago ko binalingan ng masamang tingin ang lalaking nasa harapan ko, at para narin mabawasan ang kabang nararamdaman ko. Calm down Isla. May paguusapan lang kayo tungkol sa trabaho? I guess.

pinalig ko ang ulo ko, Hindi na lang ako makikisabay sa kanya, kaya kong naman umuwi mag isa, at pwedeng dito namin pag usapan ang kailangan namin 'daw' pag usapan.

"what are we going to talk about? At wag mo na akong ihatid," I said while crossing my arms in front of him.

It's Funny how I treat him as if he's not my boss, but even now, I don't know why he doesn't fire me. Lalo na nung una naming kita nasapak at sinampal ko siya pero wala siyang ginawa. In fact, he hired me as his Secretary!

Noong una oo (hanggang ngayon) gumaganti siya, He used my position as secretary to make me work harder. I know he uses that to get revenge for what happened. pero hanggang ngayon hindi ko pa rin alam kung bakit minsan (madalas) kahit na babastos ko na siya parang wala lang sa kanya.

"get in the car, Let's talk inside," he said and looked at me Intently.

what? hindi na nga ako magkaundagaga kung paano ko papakalmahin ang sarili ko pag nakikita siya eh, tapos gusto niya pa sa loob kami ng kotse niya mag usap? pwede naman kaming mag usap nang nasa labas ako at siya naman nasa loob ng kotse niya eh.

hindi ko yata kaya kung makakatagal ako ng isang minuto na kaming dalawa lang sa isang lugar, lalo na ang bilis ng kabog ng dibdib ko pag nakikita siya. o minsan pag nararamdaman ko ang madilim niyang presensya hindi na mapakali ang katawan ko.

lomunok muna ako bago magsalita at pinatigas ang ekspresyon ng mukha para wala siyang makitang kahit na anong emosyon doon.

"We can talk even when I'm outside" my brows snapped together.

That's it Isla!

"We can also talk even you're inside" he mocked me, nalaglag ang panga ko sa sinabi niya. wala na yata akong magagawa I bite my lips and shut my eyes.

Hayaan mona Isla mag uusap lang kayo hindi ka niya ihahatid. Tama. usap lang!

I rolled my eyes "Fine! whatever!"

pumasok ako sa loob ng kotse niya, baba na lang ako pagtapos namin mag-usap, pero agad nawala sa utak ko yun dahil pinaandar niya ang ngayon ko lang nakitang sasakyan na gamit niya. shit nakalimutan ko bang sabihin sa kanya na wag na niya akong ihatid?

ang hirap niya talagang utusan. Duh! Isla pinanganak siyang may taga subo at taga paligo sa kanya ano pa ineexpect mo? umiiling ako habang naka simangot.

"sabi ko wag mo na kong ihatid" I grit my teeth and glared at him.

amused glowed in his eyes "are you my boss?" he said and looked at me, a smirk plastered on his lips

I rolled my eyes "What are we going to talk about?" I asked him.

ngumuso siya at dinilaan ang labi. Sumulyap siya sakin bago binalik ang tingin sa kalsada. He's avoiding my gaze. I don't know why but I can sense it he was avoiding me!

Bound In You (ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon