TANYA'S POV"Tanya, please tell me who did this to you?" Makulit na tanong ni kuya Tantan.
Nasa clinic na kami at ginagamot ang nasaktan kong braso. Naaasar na ako. Napapikit na lang ako para pakalmahin ang sarili.
"Hajima." Sambit ko.
"Yes, miss Tanya." Sagot niya at lumapit kay kuya Tantan.
"Sir Thunder huwag niyo na po kulitin ang kapatid niyo." Magalang na sabi ni Hajima.
"Pero-" Pilit niya.
"Tan, shut up. We're in the middle of the fight when she came, then ayun nga sinangga niya ang palo na dapat ay sa akin." Paliwanag ni kuya Renren.
"Whaatt?!" Sigaw ni kuya Tantan at napatayo.
"But don't worry, Princess got his revenge already." Dagdag ni kuya Renren.
"That asshole." Galit na sambit ni kuya Tantan.
"What was that?" Seryosong tanong ko pero sa ibang direksyon nakatingin.
"Ha/What?" Sabay na sabi ni kuya Tantan at kuya Renren.
"That show earlier kuya............TanTan." Seryosong sagot ko.
"Oww! Ahem..... Alam mo naman na napakagwapo ng kuya mo hindi ba?" Tumataas taas na kilay na sabi ni kuya Tantan.
"Maybe.... Kuya Renren is more handsome than you in my sight." Walang ganang sagot ko.
At bigla ko narinig ang malakas na tawa ni kuya Renren habang hawak pa ang tiyan. Habang si kuya Tantan naman ay hindi na maipinta ang ekspresyon sa mukha dahil sa sinabi ko.
"How rude." Tanging nasabi niya at inirapan ako.
"How gay." Segunda ko at ginaya ang pag-iirap niya.
Napatawa naman si kuya Renren ulit dahil sa sinabi ko. Biglang umayos ang upo ni kuya Tantan habang ginugulo ang buhok dahil sa inis. Tumikhim siya at inayos ang eyeglasses na suot bago magsalitang muli.
"Shut up, Ren." Sita nito.
"So kindly explain yourself on why did you do that in PUBLIC?" Pinagdiinan ko talaga ang salitang public dahil sa inis na nararamdaman ko.
"Well, she's a transferee student with a pretty face and sexy body. Lalaki ako at mahilig sa babae, pagkakita ko sa kaniya bigla ako natakam." Panimula niya at nagkibit balikat.
"Ahh. That means you are really a maniac. Tsk. Halos gumawa na kayo ng milagro sa campus." Iritado kong sabi.
"Pfffftt. Hahahaha. Hindi baby, wala akong balak galawin siya. Hahaha." Sagot nito at tumawa ng tumawa sa kinauupuan.
"Knowing you? It is not impossible for you to do that in Public. Well, I can consider you as a king of horny." Mataray na sabi ko.
Napanganga naman si kuya Tantan sa sinabi ko habang si kuya Renren at Hajima ay tumingin sa ibang direction upang maitago ang nagbabadyang paghalakhak.
"Ahem." Sabi ni kuya Tantan ng makabawi ng pagkagulat.
"Atleast I am still the king." Malapad na ngiti nito at kinindatan pa ako.
BINABASA MO ANG
The Ruthless Unseen Side of Tanya Santivañez
ActionTanya Santivañez. Babaeng Akala mo simpleng tao lamang, napaka tahimik at gusto palagi sa isang lugar na hindi crowded. Paano na lamang kung sa isang iglap ay magbago ang lahat? as in LAHAT. Ano na ang mangyayari sa kaniya? Malalaman ba ng lahat ang...