14
"Lana, have a drink." sabi ni Julia at inabutan ako ng isang shot ng Vodka.
"Thanks, Juls." sabi ko at agad na nilagok ang alak na binigay niya.
I'm with my friends now, Julia, Stefanie, Andrea and Yuna. I became close to them because they befriend me. They also the one who taught me how to drink and party everynight. We're just 4th year highschool, we're just 17 but so what.
"Lana, I think Josh likes you." sabi ni Yuna at itinuro si Josh na nasa kabilang lamesa. Josh is our batchmate, gwapo at mayaman.
"How can you say?" nakangising tanong ko.
"Kanina pa siya tingi nang tingin sayo eh." sabat naman ni Andrea.
"Go get him." utos ni Stefanie. Umiling ako. That's my crush but I won't do any stupid and silly things just to get his attention.
"Pakipot ka pa. Gusto mo unahan kita?" nakangising sabi sa akin ni Yuna. Napataas ang kilay ko.
"Watch and learn, Lana." nakangising sabi ni Yuna at naglakad papunta sa direksyon ni Josh. Halos mapatayo ako ng halikan ni Yuna si Josh. Damn! That's my friend kissing my crush! Alam niyang crush ko si Josh kaya bakit niya gagawin yun?! Fuck.
"You're insane, Yuna!" inis na sabi ko sa kanya pagbalik niya sa table namin.
"I'm not. Ikaw ang insane. Hindi ka marunong kaya napag iiwanan ka." sabi niya at ngumisi sa akin.
"Anong hindi marunong?" naguguluhang tanong ko sa kanya.
"You don't know how to get and kiss a man, Lana." sabi naman ni Julia at inabutan ako ng isa pang shot.
"Is that important? Yuna knows that Josh is my crush then she'll kiss him infront of me?! That was insane!" galit na sabi ko at nilapag ang baso.
"Ganyan kapag mabagal, nauunahan." sabi ni Yuna at ngumisi sa akin.
"No, ganyan kapag malandi, nangunguna at pabida." sabi ko sa kanya at nag taas ng kilay.
"How can you say that I'm malandi?!" Yuna hissed. She was mad because of what I've said. Totoo naman ang sinabi ko!
"You have your boyfriend named Hiro then you'll kiss other guy? Then if you're not malandi, what are you?!" tanong ko sa kanya. Lalo siyang nag alburoto dahil sa sinabi ko. Kinuha niya ang baso at sinabuyan ako ng alak sa mukha. Fuck!
"You don't know me so shut the fuck up!" she yelled. Tumayo ako at kumuha ng beer at isinaboy din sa mukha niya.
"I know everything about you Yuna! You're a flirt. All of you are flirts and whores." inis na sabi ko sa kanilang lahat.
"You're tolerating your friends to cheat and diss other people. What kind of friendship was that? Toxicity?" taas kilay kong sabi sa kanila.
"Sabit ka na nga lang sa pagkakaibigan namin, wala ka pang alam!" Andrea yelled.
"Hindi ka pa natuwa dahil kinaibigan ka namin kahit na wala kaming mapapala sayo! You should be thankful!" sabi ni Stefanie sa akin.
"You befriended me first. Kung di niyo ako kinaibigan ay sana walang paprangka sa inyo!" sabi ko sa kanila at nagmartsa na palabas sa loob ng bar na pag mamay ari ng Kuya ni Julia.
Pagkauwi ko sa bahay ay pinagalitan pa ako ni Daddy dahil sa gabi na ako umuwi. Fuck, life!
"What's your problem, Lana?" tanong sa akin ni Kuya Landon. Umupo siya sa paanan ng kama ko.
YOU ARE READING
Hooked
Romance[THROE SERIES 2] Lana Francess Hilario lives her life the best and the fullest. She believes that no one can stop her on wanting more. She wants more and she'll get more. Even if there's something who blocks her way, she disregards all of those. She...