25
"How's your sleep?" napamulat ako sa boses ni Dos. Kakalabas niya lang sa banyo ko. Bagong ligo at nakasampay ang towel sa leeg niya. Agad akong umupo sa kama.
"Ayos lang.." sabi ko at inayos ang buhok ko. Napataas ang kilay ko nang umupo siya sa harap ko. His face is bright and blooming. Damn, ang gwapo!
My heart beats so loud dahil sa lalaking nasa harap ko. Hindi ko alam kung ano ang gagawin ko. Pigil ang paghinga ko dahil sa kanya. Fuck.
"Good morning.." he smilingly greeted. Nanlaki ang mga mata ko nang lumapit ang mukha niya sa akin. I stilled when I feel his lips on my cheeks. Agad na nag init ang pisngi ko dahil sa ginawa niya. Sobra ang pagtatalon ng puso ko dahil sa ginawa niya.
"Kilos na." sabi niya pagtapos ako halikan sa pisngi. Agad akong tumayo at dumiretso sa banyo.
Sumandal ako sa likod ng pinto at huminga ng malalim. Fuck, umagang umaga, sobrang init ng mga pisngi ko at sobrang nagwawala ang puso ko. Tangina, ano bang ginagawa ni Dos?!
Pumailalim ako sa shower at inalala ang nangyari kagabi. Napakagat ako sa labi ko noong maalala kung gaano ako nagpabaya kagabi.
I let Dos kiss me senseless and I fucking kissed him back! Nawala ako sa sarili ko, damn! Parehas na kaming nababaliw, tangina!
Nakuha ni Dos ang first kiss ko! Tangina! Di ko nga naibigay kay Lincoln, kay Dos ko naibigay eh bestfriend ko si Dos!
Tinapos ko ang pagligo ko bago ako tuluyang mabaliw sa loob ng banyo.
Agad akong nagbihis ng uniform at nag ayos ng mukha. Ginamit ko ang lipstick na binili ni Dos at naglagay ng blush on. Napalingon ako sa pinto ng bumukas yun at pumasok si Dos na nakatshirt at school pants.
"I prepared breakfast kaso late na, sa school mo na lang kainin." sabi niya sa akin at ngumiti. Tumango ako sa kanya at bumalik sa ginagawa ko.
Nauna akong lumabas sa condo at mabilis na lumabas sa condo. Hindi ko maexplain ang nararamdaman ko. Mali ang nangyari sa amin ni Dos. Bestfriends don't kiss each other!
Parehas kaming may alak sa katawan kagabi at hindi ko alam kung ano na ang gagawin ko kay Dos. He's acting like he's my goddamn boyfriend! And he really look so fucking serious!
"Wait, Lana!" napalingon ako kay Dos na dala ang bag niya. Siya ang naglock ng condo ko. Dumiretso ako sa elevator at naiwan siya mag isa doon.
Napakagat ako sa labi ko at inantay siya sa parking. Nakasandal ako sa kotse niya, I saw him walking with his dark aura. Damn, yari!
"I told you to wait for me!" madiin na sabi niya sa akin at padabog siyang pumasok sa kotse.
Hindi ko siya kinibo hanggang sa makarating kami sa school. Nauna akong lumabas at dumiretso agad sa classroom ko.
Magulo ang utak ko. Gusto ko munang iwasan si Dos dahil hindi ko na alam ang gagawin ko. Yes, naghaharutan kami at naglalandian but I never expected that we will reach the point that we'll kiss each other! He's my bestfriend! He's my bestfriend since then!
Yes, I like him a lot before but I don't know what I feel for him right now. My head is chaotic and aching.
My heart beats for Dos loudly. I'm falling for him. I'm falling in love with my bestfriend. And we kissed each other last night. We're acting like a fucking couple everyday.
"Ms. Hilario!" napaangat ako ng tingin kay Prof. España.
"Are you sleeping?!" tanong niya. Umiling ako.
YOU ARE READING
Hooked
Romance[THROE SERIES 2] Lana Francess Hilario lives her life the best and the fullest. She believes that no one can stop her on wanting more. She wants more and she'll get more. Even if there's something who blocks her way, she disregards all of those. She...