31
I'm on tears because of the chaos. Everyone in here is crying. She ran away with Syd and Heldigar. I saw it.
Napatingin ako kay Clevin na nakaupo sa lapag. Hands on his face. Magulo na ang suot niyang polo. Dos is also devastated. Everyone in here was devastated.
Her bestfriends were mad and they are crying. Her mother is also crying. Lahat ay lumuluha sa katotohanan.
Napatingin ako kay Dos na tulala. She deserves the truth, tama lang ang nangyari. This Echavarria Brothers was now guilty for their idiotic plan.
Nakita ko kung paano magwala at umiyak si Clevin. He's madly inlove with her but that doesn't make sense anymore because he brought too much pain on Eilly. I saw her kneeled infront of the man she loves and asked for forgiveness.
I saw pain and confusion on her eyes. She deserves the truth. And we are all guilty dahil itinago kay Eilly ang katotohanan. She's an angel and she deserves peace. I know Syd and Heldigar won't let Eilly be in danger. The other Echavarria who's more kind and responsible kaysa sa dalawang kapatid niya. I never knew that he's their brother, ngayon ko lang nalaman.
"Let's go home, Lana." sabi ni Dos sa akin. The party was over. The party started with a happy ambiance and ended up with griefs and sadness.
"We're assholes." sabi ni Dos habang nagmamaneho.
"Yes you are." sabi ko sa kanya.
Tahimik lang kami sa buong byahe. Sa Condo ko siya nagsstay dahil Christmas Vacation naman na. Uuwi dito sina Daddy at Tita Grace para dito magcelebrate ng pasko.
"Matulog ka na. Pupuntahan ko lang si Clevin. Baka magpakamatay." sabi niya sa akin pagkagatid niya sa condo.
"Kakausapin namin si Daddy, tangina, tatlo pala kami tas sa ibang babae na naman." sabi niya at umiling. Natawa ako sa kanya. Inayos ko ang collar ng polo niya at humalik sa labi niya.
"Puntahan mo na si Clevin, baka mabaliw doon. Ingat, I will wait for you." sabi ko sa kanya humalik uli sa labi niya.
"Dito na lang ako, halikan mo na lang ako." sabi niya. Hinampas ko siya.
"Gago, puntahan mo na ang kapatid mo." sabi ko sa kanya at itinulak na siya palabas.
Kumaway ako sa kanya at inilock na ang pinto.
Humiga ako sa sofa at tinanggal ang stilleto na suot. Agad na nagsiaakyatan sa akin ang mga aso ko.
"Ang laki niyo na, papalakihan ko na din ang higaan niyo." sabi ko sa kanila at hinawakan ang mga ulo nila.
Iniupo ko sila sa sofa at binuksan ang TV. Nagpatugtog ako ng mga Children Song at hinayaan silang manood doon. Tahimik lang ang anim na tuta. Si Pooch at Goldy ay magkatabing natutulog.
Napangiti ako ng makita ang anim na tuta na nakahiga sa sofa, nakahilera sila. Sina Lan, Lin, Love, One, Two, at Three. Si
Three ang pinakamaliit sa kanila.Tahimik lang silang nanonood ng CocoMelon. Para lang silang mga bata, super cute!
Pumasok ako sa kwarto at nagbihis. I texted Heldigar, I hope they were okay.
Naghanda ako ng pagkain ng mga tuta. Wala kasi akong magawa at hindi pa ako inaantok.
Inilagay ko sa kainan nila ang mga Dog Biscuits at ang itimpla kong gatas.
Nagtakbuhan sila papasok sa kusina ng marinig nila ang bell na lagi kong pinipindot kapag kakain na sila.
Si One ang laging nauuna sa pagkain. Siya ang pinakamalaki at mataba. Tahimik silang kumakain doon.
YOU ARE READING
Hooked
Romance[THROE SERIES 2] Lana Francess Hilario lives her life the best and the fullest. She believes that no one can stop her on wanting more. She wants more and she'll get more. Even if there's something who blocks her way, she disregards all of those. She...