Chapter 19

1 0 0
                                    

Peachy


5 palang ng umaga naka-ayos na ako. Nilock ko muna ang pintuan ko bago katukin si Kuya Prince na nakaayos nadin.


"Gaano ba tayo katagal gigising ng maaga" antok niyang ani. Kinuha niya ang susi ng kotse niya at bumaba na kami.


Kinonect ko naman agad ang phone ko sa kotse niya para magpatugtog, siya naman, nag drive na papuntang Lagro, may Jollibee kasi doon kaya mag bebreakfast muna kami bago siya pumasok sa school niya, 9 pa naman pasok niya kaya aabot pa siya.


"Tangina kasi dami-dami nating kamag-anak bakit hindi doon tumuloy si Gina!" inis na ani ni Kuya habang ngumunguya.


"Ikaw kasi, bakit ka naman nagpakabasag nung reunion, napagtripan ka tuloy ni Gina ako pa naipit"


Tumambay kami don hanggang 6:30. Hinatid niya na rin ako kaagad sa school tapos umalis nadin siya dahil may pasok pa siya.


Nakaupo ako sa table malapit sa gate 4 dahil duty ako ng pagbabantay ngayon nang may kumalabit sakin.


"What?" inis kong tanong kay Aries na siyang kumalabit sakin.


"Your cousin was the owner of that twitter account I was telling you about before" sabi ni Aries na parang di makapaniwala.


Ang bilis naman gumalaw ni Gina. "How did you know?" I asked not even giving him a glance


"I saw her sweeping outside your gate when I was about to leave for school then she suddenly asked if I was a renter and said that I looked familiar and then boom" kwento niya.


I just nodded lazily. Wow, sweeping daw tas si Gina pa, wow. "She wants me to come over later at your house"


Napatingin na agad ako sakanya "don't!"


He looked confuse, "why? I really idolize her since she makes good poems!"


Iniwas ko na ulit ang tingin ko, panggap lang yun tanga. "What if your girlfriend gets the wrong idea?"


Natahimik naman siya "look, she's not my girlfriend. She's a really good friend of mine who happened to have problems lately and she just visited me, we're just really comfortable around each other that's why. I hope you don't get the wrong idea"


I frowned "how about you not talking to me for like a month?" tanong ko.


"I was so caught up with my friend, I'm sorry" he sounded so sincere but I was hurt. Ikaw kaya, dumamoves sayo, di ka kaya umasa ng slight don?


I pursed my lips and pat his back "goodluck with my cousin then"


"peachy" he called but I went to my assigned place near the kiosk.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 31, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Behind these WordsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon