Habang nililibot ko ang mga mata ko, kasabay naman nito ang pagbaling sa tao na paniguradong kilalang kilala ko. Someone who's so dear to me.
Diretso siyang nakatingin sa camera ko, gamit ang madidilim niyang tingin. So intimidating-- Ang natural niyang magulong buhok, ngayon mas nagugulo pa dahil sa sariwang ihip ng hangin.
Malcolm, walking towards me, with his hands kept on his pocket.
Hindi ako nagsayang ng oras at kinuhanan siya ng litrato. Bumalik siya! Bawat hakbang na ginagawa niya, ganoon din naman ng mabilis na pag pindot ko sa button ng camera.
The wind blew his tousled hair, which makes him more daring in my eyes.
Tumigil siya nang nasa harapan ko na siya. His stares makes my knees wobbles. What have you done to me Malcolm?
"B-bumalik ka," Sabi ko.
Malcolm raised his hand, and cupped my face to wipe something. Mas lalo ko pang siniksik ang mukha ko doon.
I miss this, I miss him. I've long for this touch every single day. Sana hindi ako nanaginip.
When suddenly, Malcolm's gentle touch on my face turned harsh. He violently touched my chin and forced me to look on his eyes.
Napaatras ako dahil sa kaba.
Nevertheless, I was shocked because of his movement. Parang hindi ko na kilala ang kaharap ko. Ang layo na niya sa dating nakasama ko. Buwan lamang ang nakalipas pero ang dami ng nagbago.
"Hand me the camera." Seryoso at malamig na boses niyang sabi.
His monstrous voice, violent touch, cunning eyes. I knew-- This is not the Malcolm I used to be with.
Ito na ba? Ito na ba ang totoong siya? Pinapakita na nito ang dilim niya. But why do I still found myself craving for his touch and warmth? He's gone cold. But why do I still feel different?
Handa ko ng hawakan ang kamay niya, but he took it harshly and shoved it away. Nasaktan ako sa pagtaboy na ginawa niya, pero mas masakit parin na ginagawa niya ang bagay na ito.
"Fucking give me the camera!" He shouted, impatiently.
Napaatras ako dahil sa sigaw niya, my tears was now falling freely. This is not him. I will not fucking give him my camera!
Mahigpit kong hinawakan ang camera na nakasabit sa leeg ko para hindi niya makuha.
His eyes screams danger, now he's bringing me to my end. Kinapos ako ng hininga nang bigla niya akong sinakal.
My breathing embellish insubstantial, I touched his hands and painfully look at his eyes. Kahit nahihirapang tanggalin ang pagkakasakal niya sa leeg ko, sinubukan kong abutin at haplusin ang mukha niya.
Kahit isang beses lang-- Bago kita pakawalan. I finally reached his face and carefully touched it. His eyes softened as he loosened his grip on my neck.
Naghabol ako ng hininga at napaubo pagkabitaw niya sa leeg ko. Nilahad niya sa akin ang kamay niya. Labag man sa loob ko, walang babala na tinanggal ko iyon sa leeg ko, at iniabot sa kanya.
Nang makuha niya ang camera, tinitigan niya pa ito nang matagal bago buksan. Wala namang pagbabago sa loob nito. Siya parin ang nilalaman bawat kuha ng litrato.
Hindi nagtagal ang camera na hawak niya at binalibag niya ito sa semento.
My breath became unstable, my tears flows. Every pieces of the camera was now scattered and shattered into pieces.
Agaran akong lumuhod para kuhanin ang mga bawat parte nito, pero pinigilan niya ako sa pagtapak at mas dinurog niya iyon.
I looked at him with my eyes filled with tears. "B-bakit? A-anon--"
"It's a piece of shit! Walang kwenta!" He smirked.
"Fuck you!"
Tumayo ako at sinuntok ang dibdib niya. Kahit alam kong walang katuturan, ginawa ko pa ring siyang saktan. Dahil una pa lang, alam kong wala ng pakiramdam ang taong nasa harap ko ngayon.
Malcolm, caught my arms and shove it away forcefully.
"It's a shame that I've spend my days with you, you're pathetic!" As his eyes darkened.
After saying those words, he left me, again. They said that happiness is a choice, for someone like me. After what he had done. Happiness never became my choice. It slipped away in my hand, quickly.
KEYMEMOIRS
YOU ARE READING
Captured by darkness ( Dark series #1 ) UNDER-EDITING
Fiksi UmumAlexia Ezra Gomez living secretly capturing spectacular things in this world. The happiness on everyone's eyes, their smiles, tears of joy with a mixture of love, these memories is her sanctuary. She doesn't focus on what she discern. Beyond her m...