CHAPTER 6 - The First Time

78 3 0
                                    

Gian’s POV

Patulog na ako at hindi ko pa rin makalimutan ang lasa ng pasta na niluto ni Carlo. Napaka sarap tulad ng luto ni mama na hanggang ngayon ay hinding hindi ko makakalimutan.
Hindi ko akalain na marunong magluto si Carlo kaya naman minabuti ko na payagan na syang magluto anumang oras na gustuhin nya habang wala pa ring balita sa pamilya nya.

Dahil madalas na maaga na ang pasok ko sa school ay hindi na kami nagaabot ni Carlo. Hindi na rin ako sa bahay naglulunch tangging dinner na lang kami nagkikita. Palaging malinis sa bahay at ang mga bulaklak sa garden ay mas lalong dumami at gumanda. Pinapayagan ko syang lumabas pero sinasabi nyang sa bahay na lang muna sya. Minsan sinasama ko naman sya sa pamamalengke at pagggrocery. Naging ganito ang routine naming dalawa sa halos dalawang buwan naming pagsasama sa iisang bubong.

Sa closeness namin ay parang matagal na kaming magkalilala. Masayang kasama si Carlo at inaamin kong nahuhulog na ang loob ko sa kanya. Pero hindi ko pa rin naaamin sa kanya na gay ako.

Nagpaalam ako kay Carlo dahil may dadaluhan akong isang gathering sa school.

“Carlo, aalis muna ako baka late na ko makauwi mamaya. Wag mo na akong hintayin kumain ka na lang ng dinner pag nagutom ka. Paki lock na lang din ng pinto magdadala na lang ako ng spare key.” paalam ko sa kanya.

“Oh sige, ingat ka Gian” turan nito.

Umalis ako ng bahay at nagpunta sa school dahil may klase pa ako hanggang 6 pm. 8 pa naman ang start ng gathering kaya dinala ko na lang ang susuotin ko.

Nang makarating ako sa place ng gathering eh nakita ko ang ilan sa mga college friends ko. I’m not a party person pero nagenjoy ako ng sobra dahilan para mapainom ako ng marami. Medyo tinatamaan na ko ng mga oras na yun ng magring ang cellphone ko.

Si Carlo pala tumatawag.

“Hello.” bati ko sa lalaki sa kabilang linya.

“Gian, matutulog na ko if you need anything pag-uwi mo gisingin mo lang ako.” sabi ng lalaki sa kabilang linya.

“Sige.” sagot ko.

“Hoy bakla tagay na!” sigaw ni Maricar na ngayon ay iniaabot sakin ang baso ng alak.

“Wait umiinom ka?” tanong ni Carlo sa kabilang linya.

“Yeah! medyo may tama na pero okay lang ako.” medyo utal kong sagot sa kanya dahil nahihilo na ko at namamaluktot na ang dila ko sa pagsasalita.

“Gusto mo sunduin na lang kita?” tanong ni Carlo

“Hindi okay na ko, ihahatid naman ako ni Mark.” sagot ko.

“Oh sige matutulog na ko , text mo na lang ako mamaya.” at binaba na nya ang tawag.

Napansin kong medyo iba ang tono ng boses nito bago ibaba ang cellphone. Hindi ko na lan yun pinansin at ipinagpatuloy ang pag-inom.

“Hatid mo ko bakla!” wika ko habang hinahampas si Mark.

“Ano k aba bakla mamaya na maaga pa 10:30 pa lang oh.” maarte nitong sagot sakin.

Si Mark eh ang transwoman kong friend nung college. Never naman nyang pinagpantasyahan ang katawan ko dahil hindi nya bet ang mga maskulado lalo na kung baklang tulad ko.

“Sige na Mark, I let you borrow my car para mapuntahan mo ang jowa mo.” pangungulit ko sa kanya.

“Oh sige na nga, akin na susi!” at iniabot ko ito sa kanya.

Inalalayan ako ng isang guy na kainuman namin papunta sa kotse. Medyo naramdamn kong lumilikot ang kamay niya at napupunta sa kung saan. Hindi ko na lang yun pinansin dahil sa kalasingan ko pero habang tumatagal eh nag-iinit ako lalo na’t nakainom.

“Ano ba?” inis kong sigaw sa lalaki at itinulak ito palayo dahilan para mabangga ito sa isang karatula ng “PARKING” malapit sa aking kotse.

“Hoy bakla, bakit mo naman tinulak si Jay?” maarteng tanong ng bakla.

“Eh nanghihipo ang gago eh!” inis kong sagot.

“Sorry, ang hot mo kasi.” nakangisi nitong turan.

“GAGO!” sigaw ko.

“Oh sige na sumakay ka na at ihahatid kita. At Jay bumalik ka a dun at baka hinahanap ka na nila ihahatid ko lang tong si Gian at lasing na.” paalam ni Mark.

Pinaandar na ni bakla ang kotse at habang nasa biyahe eh hindi ko na napigilan ang antok. Nagising na lang akong nakaabay sa isang matipunong lalaki na nakasando ng puti. Hindi ko maaninag kung sino pero inaalalayan nya ako papunta sa kwarto ko.

Carlo’s POV

Lasing na lasing si Gian ng dumating. Hindi ko akalain na trans yung Mark na naghatid sa kanya. Binilinan nya ako na pagnagising si Gian ay sabihin kong nasa kanya yung kotse dahil pinahiram nya ito.

Inihatid ko si Gian sa kwarto nya para makapagpahinga na sya. Kinakausap ko sya pero parang wala sa katinuan dahil sa kalasingan.

“Caa-ar- lo!” utal nitong binanggit ang pangalan ko.

“I’m gay!” dagdag pa nito.

Medyo naguluhan ako sa sinabi nya dahil sa itsura nyang yun hindi mo mahahalata na gay sya kahit medyo long hair ang kulot nyang buhok.

“I like you Carlo.” bigkas nito ng ibagsak ko sya sa kama.

Nagulat ako ng biglang hilahin nya ang sando ko dahilan para mapadapa ako sa ibabae niya.

Dahil doon ay napagmasdan ko ang maamo nitong mukha. medyo makapal na rin ang bigote at balbas nito. Busy sya sa school kaya mukhang matagal ng hindi nakakapag-ahit.

Amoy na amoy ko ang hininga niyang mainit na nagbigay sakin ng kakaibang init sa katawan.

“Carlo mali ang iniisip mo.” bigkas ng isip ko.

“I – loo-ve –you!” utal nitong bigkas habang nakapikit.

Biglang ipinatong niya ang dalawang palad niya sa likod ng ulo ko dahilan para magdikit ang aming mga labi.

Sa gulat ko ay agad kong itinayo ang sarili ko at inialis sa pagkakapatong sa kanya. Inaamin kong tinamaan ako ng kakaibang init sa katawan sa ginawa niya.

Iniayos ko siya ng higa at hinubad ang polo nito. Napapalunok ako ng laway sa bawat pagtanggal ng butones ng kanyang damit. Hindi na bago sakin ang katawan nya dahil araw-araw ko naman itong nakikita sa tuwing lalabas ito ng banyo matapos maligo. Pero sa mga oras na ito ay talagang nag iinit ako.

Tinanggal ko ang suot nitong sapatos at medyas. Nang tatangalin ko na ang pantalon niya ay nagawi ang tingin ko sa nakaumbok nitong pagkalalaki.

Dahan-dahan kong tinanggal ang pagkakabutones ng pantalon niya at ibinaba ang zipper.

Nagulantang akong kusang lumabas ang naninigas nitong titi.

“Wala sing brief!” mahina kong bigkas.

Napamura ako sa laki at tigas ng alaga ni Gian.

Nakarinig ako ng mahinang ungol mula sa Adonis na nasa aking harapan. Hindi ko alam kung ano ang gagawin ko kaya napilitan ako tanggalin nang tuluyan ang pantalon nito. Dahil sa init na nadarama ko ay agad ko siyang binihisan. Sinuotan ko siya ng boxers at sando. Dahil sa tigas ng burat nito ay halos lumalabas na ang ulo nito sa suot nya.

Agad kong nilisan ang kwarto ni Gian at nagtungo sa banyo para tanggalin ang init sa katawan ko.

Mag-aalasdose na noon pero binuksan ko ang shower at naligo nagparaos na rin ako dahil sa mga nangyari. Natulog akong hubo’t hubad dahil sobrang naiinitan ako. Nakatodo na ang aircon pero nag-iinit pa rin ako sa tuwing naaalala ko ng malaking alaga ni Gian at ang first kiss namin.

DESTINED TOGETHERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon