Chapter 24

59 0 0
                                    

Anna's POV

I just like you so much, that's why

This is the first time someone told me they liked me, not in a friendly way but rather in a romantic way.

This is the first time I have ever felt nervous, happy, and flattered all at the same time.

This is the first time I have been speechless in front of this guy. The first time a guy held me tightly in the hand and looked intensely in my eyes as if telling me how much he really do like me.

This really is the first time I received such words from a guy especially from this guy, Kendrick Sy.

"I like her and I really want to court her" sabay na sabi ng dalawa kong kuya na nasa likod ko na pala.

"Imba talaga si Ken!"

"Lodicakes ko talaga yun!"

Ugh, wala ba talaga silang balak tumigil?!

"After so many years, umamin na din si luko"

"Akala ko nga habang buhay na yun matotorpe, tsk tsk tsk"

Wait a minute...

"So you mean, alam nyo na may gusto sakin si Ken?!" gulat na tanong ko sa kambal kong kuya at sabay naman silang tumango at parang disappointed pa sa tinanong ko.

"Duh! Masyadong obvious si Ken pagdating sa feelings nya sayo sa sobrang obvious nun, lahat kami alam yun" - Zeke

"Ikaw lang naman itong manhid at hindi marunong maki-ramdam sa paligid mo" - Zack

Ganun ba yun?! Alam nilang lahat pero ako hindi? What the heck, ganun ba talaga ako ka-manhid na tao?!

"Good morning" bati nung taong kakapasok lang ngayon ng classroom namin. Kahit di ko sya lingunin, kilala ko na yung boses nya.

Naramdaman ko na palapit sya sa pwesto namin kaya tumalikod ako sa kanya. Shems, yung puso ko parang tatalon na sa sobrang lakas ng tibok nya!

Hindi pa ako ready harapin sya dahil sa mga sinabi at ginawa nya dun sa party. Just the thought of it makes my face burn!

Curious ba kayo kung ano nangyari nung gabing yun?

Sige dahil mabait ako, ikukwento ko sa inyo.

*flashback*

"I just like you so much, that's why"

Nagulat ako sa sudden confession nya na yun. I'm so speechless right now and my heart just can't stop from beating like crazy!

Oh kitams, napa-English na ako ng di-oras dahil sa mga sinabi ni Ken sakin.

"I like you" ulit nya sa sinabi nya kanina. Oo Ken, narinig naman kita di mo na kailangan ulitin!

Nakatulala lang ako sa kanya at hindi nagsasalita, well ano naman ba ang sasabihin ko di ba? Alangan namang sabihin ko na "Me too, Ken, I like you too!"  Eh wala namang ganun!

Wala nga ba?

Aish ewan!!

"I... A-ano... K-kasi... " Shems ano ba sasabihin ko?!

"You don't have to answer me anything. Just let me be with you and let me like you is enough for me" at ayan na naman yung killer smile nya na yan. My gulay! What's is happening to me?!

A Hundred Days With You [ON HOLD] Where stories live. Discover now