Fight for me.
Mhixiea Ella POV
Ilang beses ako napasinghap bago ko natagpuan ang sarili ko sa tapat ng pintuan ng apartment namin.
Tahimik ang bumungad sakin pagka pasok ko sa loob ng bahay,pasado ala una na pala ng madaling araw.
Dumiretso ako sa kwarto namin ni blix at diko siya nadatnan duon, pumanhik muna ako sa loob ng banyo at nag ayos, bago ko pinuntahan ang kwarto nila mama baka nandun si blix ngunit gaya ng nadatnan ko sa aking silid ay wala ding bakas ang dapat na natutulog na ngayon! Asan sila? Wala din si tyong na kalimitang natutulog sa sala!
Halos takbuhin ko na ang pintuan at dali dali akong pumunta sa kalapit ng apartment namin.
"Aling lena" tawag ko habang kumakatok
Bumukas ang pintuan at lumabas ang matandang babae sa. Lamiit na siwang ng pintuan!
"Oh! Bakit Ella napaka aga monaman mangapitbahay" pabirong sabi nito
"Aling lena, alam niyo po ba kung asan sila mama? Nakita niyo po ba silang umalis?" sunod sunod na tanong ko
"Ay nakoo! Oo nga pala, muntik ko ng hindi maalala teka at kukunin ko ang hinabilin ng mama mo" lumabas siya at inabot niya sakin ang punit na maliit na papel. "puntahan mo daw sila sa address na yan, nahimatay kasi ang kapatid mo Ella"
Halos mawalan ako ng balanse sa narinig ko, pagkatapos ko ay si blix naman?
Ibinulsa ko ang papel at nag pasalamat na ako, bumalik ako sa apartment para kunin ang natitirang ipon ko.Tuluyan na akong napaupo ng mabilang ang perang iniingatan ko paanong thirty-thousand lamang ito ang huling bilang ko dito,ay eighty-thousand, pero paanong nawawala ang fifty-thousand?? halos hindi na ako makatayo sa mga nangyayare ngayong araw, nanghihina akong tumayo at pinakalma ko ang aking sarili.
Wala na akong oras para isipin pa kung sino ang kumuha sa mga perang nawawala.Lumabas na ako ng apartment at nag hintay ng jeep na pweding sakyan, Ngunit wala akong makita
ng may tricycle na dadaan ay humarang ako at iniharang ang dalawang kamay para ma bigyan ako ng pansin"Manong pasakay po hanggang sa" kinuha ko ang papel na Ibinigay ni aling lina
"San tayo misis"
"Sa laxamana Public hospital" nanghihina ang boses ko dahil sa nabasa ko pati ba naman hospital! Ay konektado parin kay Ash?
Kung kelan iniiwasan ko ang tadhana ay siya naman nitong lumalapit!Nakarating na ako sa harap ng hospital at lakad takbo ang ginawa ko papasok sa hospital,at dumiretso ako sa information desk!
"Nurse San naka admit si blixzyer Ash Imperial"
"Wait a minute ma'am, I'll check first the list"
Luminga linga ako sa paligid na madami ang nakahilerang mga makipot na kama at tanging kurtina lang ang nakahara..
Na tigil ako sa pag ikot ng paninginko ng may pamilyar na bulto ng babae ang nakaluhod sa isang kama habang umiiyak at hawak ang kamay ng isang batang lalaki!Blix.
Diko na inantay ang sasabihin ng nurse,nanghihina akong tumakbo sa kinaruruonan nila mama...
Nanlamig ako sa nakita ko, si blix, anong nangyare kay blix!"Mama"
"Ella, anak" hikbing sambit niya
"Ma anong nangyare kay blix, bakit ganiyan ma" diko na na control ang emosyon ko, nasasaktan ako sa nakikita ko
"Sorry, anak" yon lang ang nasabi niya, ayaw ko munang siyang piliting mag paliwanag dahil katulad ko, alam kong nanghihina din siya
Tumikhim ang Doctor para kunin ang atensiyon namin
BINABASA MO ANG
He's part of my soul (R-18)
RomanceTeaser: Lahat ng tao ay may halaga at misyon sa mundo, pero isa lang ang alam ko ang hindi mo mapredict sakung anong kaakibat nitong kaguluhan sa buhay mo. I imprisoned my self, to my freedom, to the truth that I want to feel, like other people but...