Chapter19

183 5 0
                                    

Blurred memory....

Mhixiea POV

Naging maayos na ang sitwasyon namin ni ash sa mga sumunod na mga araw.Lininaw narin namin na wala ng kontrata ang mamamagitan sa sitwasyon namin ngayon.

What does love means to us?

Does it mean to be hurt? To feel sad? To be happy?
Love have full meaning to us, sarili nalang naten ang makakapag bigay ng opinion kung ano ba talaga ang ibig sabihin ng  pag-ibig.

Nang may mangyare sa amin ni ash, ay buong loob ko inialay ang katawan ko, not because of temptation, but because I love him, i still love him.

Para sakin ay may dalawang klase ng pag-ibig, una pag-ibig na nagtatagal, kahit ilang taon pa ang dumaan, mananatiling pag-ibig iyon. Nakaukit na ang pangalan ng tao na yon sa puso mo,siya lang at wala ng iba pa, Pangalawa, panandaliang pag-ibig, lamang bagamat tunay pero hindi nag tagal.

Sa amin ni ash ay ang Pangalawa, tunay pero hindi nagtagal. Maraming pweding maging dahilan kung bakit?. Kung sa Iba ay nasa tao, sa amin naman ni ash, ay kundi nasa sitwasyon. Kahit na tunay ang pagmamahalan namin sa isat isa, mas pipiliin kong itigil iyon, at isaalang alang ang isa pang bagay na alam kong mas mahalaga kesa sa pag-ibigan namin. To keep him safe.

"Mam Ella" narinig kong may kumatok sa pintuan kaya binuksan ko ito.Nakita ko si kaey na nakatayo sa tapat ng pintuan ng kwarto dito sa bahay ni Ash, Simula ng magkaayos kami ni ash ay kumuha na siya ng kasambahay para may makasama ako sa, paggawa ng paglilinis sa bahay, bata pa si kaey ngunit heto siya nagbabanat ng buto para sa kinabukasan at para makapag aral, siya din ang pinili ko ng tawagan kami ng agency para sa mga kasambahay.
Pinilit ko din siya na bumalik ako sa trabaho ko, para hindi kami maging palamunin o pabigat sakaniya. Kahit na labag sa kalooban niya ay wala na Siyang nagawa pa.
Kakauwi lang din namin kagabi galing sa pag tigil, sa condo para makasama si mama"Goodmorning ma'am pinapatawag po kasi kayo ni sir soul sa sala" nahihiya niyang sabi, menor de adad pa talaga.

"Susunod na ako salamat kaey" nag ayos muna ako bago lumabas ng kwarto, nakita ko si Ash na nagbabasa ng magazine. narinig niya ang yapak ko kaya napalingon siya sa gawi ko. Lumapit ako sakaniya at dinampian siya ng halik sa labi. Iisa pa sana siya ng nilihis ko ang mukha ko.

"May sasabihin ka?"

"I have a good news for you baby xiea" masaya niyang sabi

Nakaramdam ako ng kakaiba sa kung anong sasabihin niya"May dapat ba akong ikaramdam ng takot?"

"No you don't have to feel that xiea"

"I'm nervous Ash"

"Don't be" may Ibinigay siya saakin na enveloped, hindi ko alam kung bubuksan ko ba o hindi "Open it" Nangangatal ang kamay ko pero nilakasan ko ang loob ko para mabuksan ang enveloped. Pagbukas ko ay, napasinghap ako ng makita kong isa itong documento na naglalaman ng titulo ng bahay at lupa namin na matagal ko ng gustong makita.

Naluluha akong tumingin sakniya "Where did you get this? How?"

"It doesn't matter xiea, the important is my baby is happy, are you?"

"Yes, I'm very happy" kumandong ako sakaniya at ipinulupot ko ang braso ko sa leeg niya "Ash, thank you, I thought mawawala na saamin ni mama ang pinaghirapan ni papa, hindi mo alam kung paano mo ako napasaya ngayon"

"Im happy, when I see you smile, and that's my mission to make my girl smile"..  I kiss him a long deep kiss

"What the heck"

"Babe!"

Napalingon kami ni ash sa dalawang taong nagsalita at napasinghap ako ng makita ko si Paul at regene na nakahamba sa may harap ng pintuan

He's part of my soul (R-18) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon