Chapter14

226 5 0
                                    

Family..

SOUL POV

When I already calm my self, I stood up and pick my clothes, before entering our room. I shouldn't be doing this! But I can't stop myself! I can't, I just can't! I punched the door again and again until my knuckles hurt.

Ito ang gusto kong iparamdam sakaniya na isa lang siyang gamit para sakin!

--
Kinabukasan ay maaga akong nagising, agad akong naligo at nag bihis ng damit tsaka ako lumabas ng kwarto.
Naabutan ko si xiea na natutulog sa sofa kung san may nangyare samin kagabi. I stared at her face for a minutes. Halata ang mga luhang natuyo sa mata niya at pamumula ng ilong niya kayat alam kong buong gabi siya umiyak.
Pero bat parang nasasaktan ako sa nakikita ko? Hindi ba dapat maging masaya ako kasi nakikita ko siyang nahihirapan? Pero bat ganto ang nararamdaman ko.

Umiling ako ng ilang beses sa naiisip ko! Hindi iyon ang nararamdaman ko. Namataan ko ang envelope sa lamesa at nakita kong may pirma na ni xiea. Pinunit ko ang kontrata at itinapon, hindi ko maintindihan kung bakit ayaw ko na, sa papel lang kami konektado.

It takes time to heal. It takes time to understand everything that's happens against my will.
Life isn't always about happiness. Palaging kaakibat ng saya ang lungkot.

We don't need to pretend being happy if weren't deep inside. Mahirap magpanggap na masaya.

How to escaped from reality?

Pano ko ba matatatakasan ang realidad sa buhay ko kung hindi ko pa ito ginawa sa tanang tumayo ako sa mundong ginagalawan ko.

Now, i want to escaped in my reality life, when reality gives me everything that I don't wants. Cause I'm only a human, I get tired in everything around me.

I got the freedom that I fought for, but still I can't find it inside me. Ma rerealize lang naten, na kahit anong laya naten dito sa mundo ay hindi naten matatakasan kung san tayo nagsimula, we always wants to get back to our roots.

...

Tanghali na ng nakauwi ako, galing mall bumili ako ng mga formal na dress at mga damit na kakailanganin ni xiea para humarap sa pamilya ko. Napag isipan ko na ngayon ko na siya ipapa kilala ulit kay daddy. Papapuntahin konalang si Cole dito, at siya ang magbabantay  kay blix,papayag naman ang isang yon dahil hiniwalayan siya ni Ymar, at wala siyang madadahilan na hindi siya pwedi.

Pagkauwi ko sa bahay ay naabutan ko si xiea na nagluluto habang si blix naman ay nakaupo sa high chair at kumakanta. Hindi muna ako lumapit at pinanuod lang sila. I can see, how happy blix is. I can't stop myself from smiling I don't understand why.

"Paleng ash!" excited na ani ni blix at kumaway kaway sakin.

Dahan Dahan akong lumapit at tumabi sakaniya.

"Uhm, Ash kumain kana ba?"

"No yet, xiea can we talk? About the contract"

"Oo naman tatapusin ko lang ito" aniya na hindi lumilingon saakin.

"Ngayon na sana"

"Uhm ganun ba?" aniya at pinatay ang apoy at lumingon sakin "Ano ba yong pag uusapan naten? about ba dun sa kontrata ng two months of deal? Napirmahan ko na, nong madaling araw pa, nilagay ko sa lamesa sa living room pero paggising ko ay wala na sa kung saan ko pinatong at naisip ko na asa sayo na." tuloy tuloy niyang sabi

He's part of my soul (R-18) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon