Sana...
"Xiea" Hinila niya ako at ganun nalang ang gulat ko nang mag tama ang paningin naming dalawa. "Why are you pushing me away?! Xiea, I can't understand you"
"Hindi mo din ako naiintindihan" iwas na sagot ko sakaniya.
"Shhh, stop crying" Pinunasan niya ang luha ko gamit ang kamay niya, pilit kong iniiwas ang mukha ko pero, ikinulong niya sa dalawang palad niya. Kaya wala akong nagawa kundi labanan ang matalim niyang titig. "If, so. Baby, let me understand" naitulak ko siya ng bahagya ng tawagin niya ako sa endearment na iyon.
"Stop calling me'baby. I'm not your baby" iniwas ko ulit ang tingin ko dahil hindi ko na kayang labanan ang titig niya
"anymore" dagdag ko."Who said?"
"Ako. At bawal ang gantong inaasta mo Ash. Baka nakakalimutan mo" na may asawa kana.na may pinakasalan kana.
"As far as I can remember, I have not forgotten anything." naipikit ko ang mata ko ng itinapat niya ang mukha niya saakin."Even You" sa sinabi niya ay maliit na butas lang ng mata ko ang iminulat ko. "Tell me xiea what an Asher soul forgot." Ipinagdikit ko ang labi ko ng makaramdam ako ng kiliti sa ginawa niyang pagbulong saakin.
"Ahhh"napalunok ako ng ilang beses nang wala akong maisip na maisagot.
"Hmm...?" lumapit ulit siya saakin at ipinaloob sa tenga ko ang mga takas na buhok ko.
"Ash" bulong ko
"Hmmmm"
"Baka may makakita saatin"
"Then?"
"Isipin nila na inaagaw kita sa asawa mo"Pahina ng pahina na Saad ko.
" Xiea, What are you saying? I will marry you so I do not have a wife yet"
"But—"
"Wag mong sabihin na naniniwala ka sa mga sinabi sayo ni uncle nick,kanina.It all lies xiea. Maniwala ka kung ako mismo ang nagsabi sayo"
"A-nduon ka?" nauutal kong tanong.
"Yes, I heard it all. Everything"
Naglakad ako palapit sa tipak ng bato. Kung narinig niya lahat ay pati ang pag-amin ko sa lahat ng hinanakit ko ay narinig niya.
Umupo ako at ganun nalang ang kaba ko nang ipinatong niya ang dalawang kamay niya sa magkabilang gilid ko at hinarap ako.
"A-n-nong ginagawa mo?" tanong ko,itinulak ko siya ng marahan para hindi masiyadong magkalapit ang mukha namin sa isat isa.
"Look at me" may awtoridad na utos niya."Xiea" Binalewala ko ang sinabi niya, kaya gamit ang isang kamay niya ay siya na ang nag harap saakin sakaniya. Nagtama ang paningin namin sa isat isa. At ramdam ko ang bawat pintig ng puso ko.
Napahawak ako ng mahigpit sa laylayan ng damit ko ng namataan kong nakatingin siya sa labi ko. Ipinagdikit ko ang mga labi ko at ganun nalang kalakas ang tawa niya ng nakita niyang tikom ang bibig ko.
"I will not kiss you, don't be nervous, baby.""Ash, Yong mga narinig mo kanina, nasabi ko lang ang mga iyon kasi,kasi.uhm. Nasaktan ako na ako ang sinuotan mo ng singsing pero Iba ang babaeng iniharap mo sa altar"
"Xiea, walang katotohanan ang lahat ng iyon"
Sino ba ang dapat kong paniwalaan? Ang mga tao bang pilit kaming sinisira.
Pero sa bandang huli alam kong siya parin ang paniniwalaan ko. Wala ng iba, gaya ng sinabi ko hindi ako maniniwala hanggat hindi siya ang direktang nagsabi saakin.
BINABASA MO ANG
He's part of my soul (R-18)
RomanceTeaser: Lahat ng tao ay may halaga at misyon sa mundo, pero isa lang ang alam ko ang hindi mo mapredict sakung anong kaakibat nitong kaguluhan sa buhay mo. I imprisoned my self, to my freedom, to the truth that I want to feel, like other people but...