.Cuộc gọi đến từ mẹ.
-Chúc mừng sinh nhật con trai yêu quý! Mong con sẽ đạt được những gì mà con mong muốn.
-Cảm ơn mẹ.
-Ba mẹ không thể về được xin lỗi con. Năm sau ba mẹ sẽ bù cho nhé! Đừng buồn ba mẹ nhé?
-Không sao, con ổn mà.Mẹ năm nào cũng là người đầu tiên và duy nhất chúc mừng sinh nhật tôi. Năm nay họ lại công tác xa nhà, một mình tôi đón sinh nhật với căn nhà rộng lớn thế này. Những năm trước ba mẹ sẽ ở nhà cùng tôi cắt bánh sinh nhật do chính tay mẹ làm, ba sẽ đàn cho tôi nghe thật sự rất vui, rất hạnh phúc.Mặc dù dọn ra ở riêng nhưng mỗi lần sinh nhật tôi đều sẽ về nhà quây quần bên gia đình. Nhưng năm nay lại đón một mình thật sự có chút không quen.
Tôi lười biếng gắm tai nghe ngồi ở chỗ làm thêm suy nghĩ xem có nên mua một ổ bánh kem không nhỉ? Dĩ nhiên biết nó sẽ không ngon như bánh mẹ làm nhưng cũng phải mua cho có lệ. Không thể vì ba mẹ xa nhà mà bỏ lỡ sinh nhật, tôi vác thây ra tiệm bánh mua đại một ổ bánh nhỏ và một ngọn nến.
Cuộc gọi đến từ Tay.
-Alo?
-Sinh nhật vui vẻ New, hãy luôn hạnh phúc nhé!
-Cảm ơn.
-Đợi tôi ở nhà nhé?
-Có chuyện gì sao?
-Cứ về nhà đi đã.Tôi cầm ổ bánh trên tay không nghĩ không ngợi mà đi về nhà. Thử đón sinh nhật một mình xem sao, biết đâu lại có điều gì thú vị.
-Happy Birthday New Thitipoom!
Tay mở đèn khắp phòng bỗng rực sáng lên lấp lánh, trên bàn có đầy ắp bánh kẹo và đồ ăn bày biện rất bắt mắt. Tôi nhìn mà choáng ngợp cứ như là một buổi tiệc sinh nhật thật sự, Tay cầm lấy ổ bánh trên tay tôi đặt ở trên bàn vội thắp một ngọn nến nhỏ. Anh ta kéo tôi lại ngồi xuống ghế, tôi cứ như kẻ ngốc mặc anh muốn làm gì thì làm. Trên đầu được Tay đội cho chiếc nón hình chóp sặc sỡ, tôi cứ như được trở lại thời còn nhỏ một đứa trẻ háu bánh ngọt và vô cùng thích thú tiệc sinh nhật.
-Thổi nến đi.
Tôi chắp tay cầu nguyện, cầu nguyện bản thân mình sẽ gặp được nhiều may mắn, ba mẹ sẽ mạnh khỏe, con đường học tập sẽ luôn suôn sẻ. Tôi thổi nến khóe mắt bỗng nhiên ươn ướt, hình như tôi sắp khóc mất rồi.
-Năm nay sinh nhật cậu có tôi bên cạnh rồi, không sợ cô đơn nữa.
Nhờ câu nói của Tay mà khóe mắt từ ươn ướt chuyển sang khóc thành tiếng, tôi cảm thấy mình thật xấu hổ khi lại bật khóc trước anh ta thế này. Nhưng tôi lại thấy cảm động trước sự quan tâm này của Tay, chưa bao giờ và chưa một ai quan tâm đến tôi nhiều như thế ngoài gia đình. Có lẽ do tôi sống quá khép kín lại có hướng nội nhiều người họ không thích chơi với tôi vì lẽ ấy. Tôi bật khóc thành tiếng cố kìm nén lại nhưng cứ phát ra tiếng nức nở thật kì quặc, tôi là một đứa trẻ không có bạn bây giờ lại có một người bạn ở cạnh cùng tôi trải qua ngày sinh nhật.
Thật sự là một điều đáng quý!
-Mong cậu sẽ luôn luôn bình an, được nhiều sức khỏe. Phù hộ cho cậu đạt được điều mình mong ước, đem tất cả sự may mắn của tôi dành cho cậu, New à.
Tay dùng hai tay sờ vào đầu tôi vỗ vỗ vài cái, anh là đang cầu nguyện cho tôi. Bàn tay của anh khẽ luồn qua mái tóc rối thật dịu dàng, tôi dường như đã nín khóc thay vào đó cảm thấy có chút ngỡ ngàng. Tay nhắm mắt cầu nguyện mà không hề hay biết tôi đang quan sát anh rất chăm chú, tôi cứ như một kẻ ngu ngơ mặc cho anh làm điều anh muốn, có một sức mạnh khiến tôi không thể kháng cự. Từng chút từng chút đánh vào đại não tôi tê liệt, cứ như là đang sai khiến tôi nhìn vào Tay.
Buổi sinh nhật này thật đặc biệt...
-Ngủ chưa?
-Chưa.Tay lúc nãy cứ trở mình qua rồi trở mình lại, tôi thì lại cố chìm vào giấc ngủ nhưng cũng không ngủ được, tôi không nỡ khó chịu với anh ta vì chắc Tay đã quá giấc ngủ rồi. Tôi nhẹ giọng trả lời đôi mắt vẫn cố nhắm hờ để đấy đang chờ sự hồi đáp từ Tay. Im lặng một lúc Tay lại thở dài, hơi thở nóng đến độ khiến tôi cảm thấy gai óc chắc do khoảng cách chúng tôi nằm khá gần nhau và tôi đang quay lưng lại phía anh ta.
-Có chuyện gì à?
-Tôi muốn bắt đầu một quan hệ mới.
-Chưa tởn?
-Nếu người đó là cậu, tôi sẽ không.
-Đừng giỡn nữa.Tay cười cười vớ tay xoa xoa đầu tôi, sau đó nằm cách xa tôi ra một chút. Thật sự lúc đó tôi rất buồn ngủ không để ý đến cảm xúc lúc đó của anh ta, lúc gần như chìm vào giấc ngủ sâu tôi nghe thấy anh ta đang nói một điều gì đó với tôi... chẳng hạn?
-Có tình cảm với một người thì khó lắm sao?
.
BẠN ĐANG ĐỌC
Người cùng nhà_[TayNew]
FanfictionNgười cùng nhà với New rắc rối đến cỡ nào? -Tay Tawan, anh nên dọn đống đồ dơ một tuần chưa giặt của mình đi. -Tay Tawan, anh hãy thôi dắt gái về nhà và ầm ĩ suốt đêm đi. -Tay Tawan, anh rốt cuộc có tôn trọng chủ nhà không vậy hả? . -Này New Th...