.Bởi vì một người, ta nguyện ý bỏ đi một tòa thành
Ta nghĩ ta chỉ tìm kiếm công bằng trong tình ái
Bởi vì một người, một đời ta cứ mãi tìm kiếm
Ta vẫn là ta
Như chưa từng có cuộc phân ly nào đi qua...[Bởi vì một người-Trương Lỗi]
Lời hát cất lên khiến tâm trạng tôi dường như ngột ngạt. Vì ái tình người đại tướng ấy nguyện đánh đổi một tòa thành để có thể nhìn thấy bóng hình kia.
Vừa nghe nhạc vừa suy nghĩ tôi thơ thẩn nhìn ra ngoài cửa kính trong suốt, qua lớp kính ấy dòng người ngoài kia qua lại tấp nập nhưng không hiểu vì sao lại cảm thấy cô độc. Có lẽ nhìn thấy nhiều cặp đôi đang sánh bước cùng nhau, bản thân lại cảm thấy có chút ganh tỵ.
-New?
-Sun?
-Tớ ngồi được chứ?
-Cậu cứ tự nhiên.Sun vẫn y như xưa ngoại hình nhỏ nhắn, khuôn mặt trái xoan bầu bĩnh, đặc biệt là đôi mắt to tròn đen lay láy mà một thời tôi đã từng say mê, một lòng mà yêu thương cô bạn này. Nhưng giờ thì còn lại gì?
-Có vẻ cậu không vui?
-Chẳng có gì qua được mắt cậu cả Sun.
-New, nên nhớ chúng ta đã là bạn rất thân.
-Nhưng bây giờ liệu có còn không?Tôi cười với Sun mang theo sự miễn cưỡng đến rõ ràng, nhiều năm nay tôi đã cố gắng gạt bỏ đi tình cảm không đáng có chăm chú vào việc học hành đến stress nặng. Giờ cô ấy lại đột nhiên trở lại, làm bao cố gắng đều tan thành tro vụn, cô ấy còn nói là bạn rất thân, nhưng không hề biết New Thitipoom tôi đã mệt mỏi đến cỡ nào.
-Cậu thật sự quá lạ New à.
-Vậy sao?Tôi lại cười như cú vãn tình huống bế tắc hiện tại, trong đáy mắt Sun tôi cảm nhận được nỗi tò mò. Tôi không muốn phải giải thích quá nhiều với Sun, cô gái này đã không thuộc và không bao giờ thuộc về tôi, để có thể biết quá nhiều chuyện riêng tư.
Ngoài trời, nắng xuyên qua khung cửa kính lọt vào mắt của người đối diện ánh lên màu nâu sậm, đồng tử hiện lên vô cùng rõ ràng. Đôi mắt này giống hệt một người, người ở cùng tôi chung một mái nhà bao lâu nay.
-Có phải cậu đang phải lòng một ai đó?
Tôi chợt giật mình khi mãi chăm chú suy nghĩ về Tay, Sun nhướng mày có chút khó hiểu, chắc là do tôi không tập trung nói chuyện với cô ấy cảm thấy bản thân mình cũng thật bất lịch sự.
-Tôi còn không có hứng thú, làm sao có thể?
Tôi lắc đầu rồi uống một ngụm nước,chỉ thấy đó là một câu nói đùa.
-Tớ nhìn thấu được cả đấy, chỉ là do cậu không nhận ra thôi.
-Vậy cậu nói xem người đó là ai?Tôi nửa đù nửa thật, New Thitipoom tôi không tin chuyện nhìn thấu hồng trần mà Sun đã nói. Bản thân là người nhạt nhẽo, khó tính như một ông lão 70.Tôi lười để ý đến những sự việc xung quanh đang diễn ra như thế nào, để ý một ai ư? Thời gian rảnh rỗi tôi còn không có, thầm thương trộm nhớ một ai đó thì cũng thật phi lý.
-Là một người con trai.
-Sun à, tôi không giống đâu mà.
-Con mắt tinh tường đã vào động nhiều năm, cậu phải tin tớ.
-Động?
-Chậc, tớ rồi sẽ chứng minh cho cậu coi.Lần này tới lượt Sun mỉm cười, nụ cười lộ rõ ý tứ gian gian. Cô ấy sao có vẻ hạnh phúc khi nhận xét tôi thích con trai cơ chứ? Rốt cuộc là Sun đã vào động gì lại khiến bản thân vừa kì hoặc vừa bí hiểm như thế?
-Sao cậu lại cười?
-À, chỉ là tìm ra được "chân lý" mới thôi.Thật sự là bó tay!
-Nè, người mà cậu thích có phải là anh ta không?
Tôi hướng mắt về nơi Sun đang nhìn, là Tay?
-Không không không!!!!
-Nào nào chưa gì mà la toáng lên thế? Tớ đã nói gì đâu?Tay lúc này đang cùng bạn ở ngoài đường chỉ là tình cờ đi ngang qua. Cũng may là không chạm mặt nếu không tôi chẳng biết ăn nói ra sao với anh ta trông bộ dạng cuống cuồng. Cứ như thể tôi sợ anh ta phát hiện ra mình, sợ Sun sẽ nói tôi thích anh ta. Trong khi bản thân tôi thật sự không có!?
Cuộc gọi đến từ Tay.
-Alo...
-Khi nào cậu về? Tôi chuẩn bị về tới rồi.
-À, sắp rồi. Anh mở cửa vào nhà trước đi.
-Nhanh về nha, tôi đợi cậu.Tôi đang cảm thấy có chút lo sợ. Vì cô bạn bên cạnh từ nãy đến giờ vẫn còn giở ra nụ cười tìm ra "chân lý "đó với tôi.
Giờ thì tôi đã thầm hiểu "chân lý" mà Sun nói là gì rồi.
Toi rồi!
.
BẠN ĐANG ĐỌC
Người cùng nhà_[TayNew]
FanfictionNgười cùng nhà với New rắc rối đến cỡ nào? -Tay Tawan, anh nên dọn đống đồ dơ một tuần chưa giặt của mình đi. -Tay Tawan, anh hãy thôi dắt gái về nhà và ầm ĩ suốt đêm đi. -Tay Tawan, anh rốt cuộc có tôn trọng chủ nhà không vậy hả? . -Này New Th...