.-Đừng đùa như thế, vẫn chưa tới cá tháng tư đâu.
Tôi cười cười hy vọng đó chỉ là một lời nói đùa của May.
-Mình không có đùa, đó không phải là chuyện đáng đùa đâu New.
Khuôn mặt xinh xắn kia bỗng đanh lại, hàng chân mày kia chau lại vì khó chịu. Tôi lập tức tắt ngay nụ cười trên môi, thay vào đó là sự lo lắng bắt đầu xâm chiếm.
-Rõ ràng là...
-Mình và cậu ấy có một cuộc giao dịch. Và cậu chính là nguyên nhân của cuộc giao dịch ấy.Tôi khẽ chớp mắt một cái vẫn không thể thông nổi những gì May đang nói. Giao dịch gì mà có liên quan đến tôi cơ? Tôi không nói cứ trơ ra như tượng, một chút phản ứng cũng không có.
-Thật ra Tay làm vậy là để cậu ghen, cậu ấy muốn thử lòng New đó.
-Cái gì!? Thử lòng tôi ư?
-Thì Tay thích cậu lâu lắm rồi, cậu ấy bảo không dám nói sợ cậu xa lánh. Vì chẳng phải cậu chỉ thích con gái thôi sao?Tôi chợt bàng hoàng, nhưng vẫn nhớ lời của Tay nói lúc trước. Anh thích con trai, đã từng sa vào tình yêu với người con trai đó. Nhưng tôi không rõ người Tay thích là ai, giờ mới ngộ nhận ra người đó chính là tôi. Thật sự tôi ngu ngốc đến độ ở cạnh người thích mình bao lâu nay là vẫn không biết, thậm chí Tay còn nhiều lần nói ra mập mờ, vậy tại sao lúc đó tôi lại vô tình không hiểu?
- Nếu cậu thật sự không thích Tay, thì đừng làm cậu ấy hy vọng thêm nữa.
-Tôi chưa từng ghét bỏ anh ta. Lúc trước tôi còn ủng hộ anh ta chuyện tình yêu với nam, bây giờ thì tôi đã hiểu.
-Tay nói cậu là người đặc biệt, là người khiến cho Tay thật sự rung động. Mới đầu mình không tán thành việc giả vờ như thế và cậu ấy cũng không cho mình nói ra sự thật. Nhưng khi nhận ra là Tay đang đi quá xa và hai cậu lại chẳng dung hợp nên mình mới quyết định nói ra. New, nếu như cậu tôn trọng mình, có thể chấp nhận Tay không?
-May!Tôi sững người khi nhìn thấy đang hối hả chạy vào, vẻ mặt tức giận đó chĩa thẳng vào người May và ánh mắt bối rối khi nhìn về phía tôi. Tôi nuốt một ngụm nước bọt, cảm thấy có chút không thông.
-Đi với tôi, chúng ta có chuyện phải nói.
-Tay, cậu không thể che giấu mãi như vậy.May vùng vẫy cố thoát khỏi bàn tay của anh ta đang nắm lấy.Không khí yên tĩnh giờ bắt đầu có sự ồn ào, mọi người trong quán nhìn chúng tôi mà bàn tán xì xầm. Tay vẫn không chịu đứng lại thậm chí còn cố gắng lôi May đi thật nhanh, tôi thấy không thể làm ngơ được nữa bèn nằm một tay anh ghì chặt lại.
-Tay, người anh cần nói chuyện là tôi. May không có lỗi, đừng lôi kéo cô ấy như thế.
Tay im lặng đôi mắt bối rối ấy vẫn đang nhìn chằm chằm về phía tôi. Tôi biết anh đang hoảng sợ, sợ tôi đã phát hiện được một bí mật nào đó. Tôi nhắm mắt gật đầu bảo May hãy rời khỏi, nắm chặt cánh tay tôi nhất quyết sẽ không buông ra nữa.
-Nói chuyện với tôi một chút đi Tay.
-Được.Khó khăn lắm Tay mới miệng, trong lòng tôi thầm thở phào nhẹ nhõm.
Trở về nhà sau bao nhiêu sự việc xảy ra, tôi nghĩ mình cũng thật bình tĩnh. Tôi vào bếp bưng ra hai cốc nước, ngồi xuống đối diện anh ánh mắt vẫn chưa hề di chuyển.
-May kể cho tôi nghe hết rồi.
-Xin lỗi, tôi không cố tình... lừa cậu.
-Không sao, có được kết quả như anh mong muốn là được. Anh thành công rồi đó.Tôi ngả người ra sau cố tìm một chỗ có thể dựa dẫm vào, thật không ngờ trên đời này lại có thể xảy ra nhiều chuyện quái lạ như vậy. Tôi thì động lòng với anh, anh thì lại thích tôi. Sỡ dĩ điều tôi lo sợ bao lâu nay là chuyện nhạy cảm sẽ phát sinh khi sống chung với nhau, giờ thì hay rồi nó xảy ra thật rồi.
-Nếu cậu không thể chấp nhận, tôi có thể dọn đi.
-Anh đi đâu?
-Đi đâu có thể tránh mặt nhau là được.
-Vậy chẳng khác nào anh chứng điều đó là thật?
-Tôi thích cậu. Đó là sự thật, tôi không có gì để biện minh.
-Anh thích tôi từ bao giờ?
-Không rõ nhưng đến khi nhận ra được thì đã nhiều thế này.Sun từng nói với tôi tình yêu đích thực thì sẽ không bao giờ biết được nó đến từ bao giờ. Đó là khoảng thời gian tiếp xúc lâu dài và tình cảm sẽ được nảy sinh trong khoảng thời gian ấy. Có lẽ việc ở cùng nhau trong một mái nhà thì tình cảm phát sinh là lẽ đơn nhiên.
-Tôi không có ghét anh, việc yêu đương làm sao có thể cấm cản.
-Ý cậu là?
-Anh cứ ở lại đây, chúng ta sẽ từ từ giải quyết.Nét mặt Tay dần dần hòa dịu đi, thay vào đó thái độ vô cùng bỡ ngỡ. Lúc này anh ta trông ngốc và đáng yêu vô cùng, tôi lỡ bật cười thành tiếng làm anh khi ấy cũng giật bắn mình.
-Cậu không ghét tôi sao?
-Không.
-Thật chứ!?
-Thật mà.
-Đừng đùa nhé?
-Không đùa, anh đừng có trách May nữa. Chẳng phải nhờ cô ấy mà chúng ta có thể hiểu rõ nhau sao?Tôi có mơ một giấc mơ, thấy tôi và anh cùng sống chung một mái nhà. Nơi đó ấm cùng và bình yên vô cùng, tôi cùng anh xây đắp một tổ ấm thật sự. Tình yêu của chúng tôi vì thế mà lớn lên.
Ở hiện tại anh và tôi đang bắt đầu xây dựng một tình yêu chớm nở mà khi ấy cảm xúc trong tôi đang bắt đầu hé rộ.
Tôi thích anh!
.
BẠN ĐANG ĐỌC
Người cùng nhà_[TayNew]
FanfictionNgười cùng nhà với New rắc rối đến cỡ nào? -Tay Tawan, anh nên dọn đống đồ dơ một tuần chưa giặt của mình đi. -Tay Tawan, anh hãy thôi dắt gái về nhà và ầm ĩ suốt đêm đi. -Tay Tawan, anh rốt cuộc có tôn trọng chủ nhà không vậy hả? . -Này New Th...