Không phải đâu mà!

1.1K 102 10
                                    

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.



.

-Sun?

Sun gặp tôi trước khoa tôi đang học, giờ này là giờ nghỉ trưa. Phần lớn sinh viên sẽ ăn cơm hoặc tìm chỗ học bài và làm bài tập. Tôi vừa mới kết thúc tiết học, định bụng sẽ rủ Gun đi ăn cùng nhưng có lẽ không được rồi.

-Sao rồi? Có tìm ra được "chân lý"tớ đã nói?
-Sun à, cậu đừng chọc ghẹo tôi nữa.

Chúng tôi vừa đi vừa trò chuyện, sở dĩ tôi bắt đầu thân lại với Sun cũng chỉ "chân lý" ấy. Cô ấy bảo mình không còn hứng thú chuyện yêu đương, mặc khác muốn nhìn người ta yêu đương nhau thì sung sướng hơn nhiều. Lại là sở thích kì lạ, nhìn người khác yêu nhau mà hạnh phúc nổi gì? Còn tôi, chắc có lẽ từ khi biết Sun không còn ai bên cạnh, cảm thấy cô ấy cũng rất cô đơn. Chuyện ngày xưa thì dĩ nhiên tôi sẽ không hồn nhiên mà quên đi như cô ấy, chỉ là bây giờ trong lòng tôi rối như tơ vò. Có thể Sun sẽ giúp ích được tôi gì đó trong chuyện này thì sao?

-Ôi!

Tôi vừa lo nói chuyện dông dài với Sun mà không để ý đường đi phía trước, kết quả bị va phải một người làm tôi té xuống dưới đất. Chưa kịp phát giác ra được chuyện gì thì bỗng Sun lại hét lên.

-Hey! Đây có phải là người ở cùng nhà với cậu không New?

Khoan! Có cái gì đó sai sai?

-Tay?
-Cậu không sao chứ?

Tôi ngồi bệch trên nền đất, vì cơ thể còn khá đau vì cú ngã lúc nãy. Tay đưa tay ra để tôi nắm lấy có sức kéo lên, tôi chần chừ được một lúc anh ta lại chuyển sang đỡ tôi đứng dậy. Và điều khiến tôi lo nhất là, ánh mắt của cô bạn bên cạnh lại lóe sáng lên như tìm được "chân lý".

-Tôi không sao. Anh làm gì ở đây?
-Tính rủ cậu đi ăn nhưng lo tìm kiếm xung quanh không để ý nên mới va phải. Xin lỗi nha!

Tay cười hề hề rồi gãi gãi đầu, anh ta chắc sợ bị tôi la vì cái tội hậu đậu không bỏ. Nào ngờ chính tôi cũng có lỗi trong chuyện này, tôi chỉ lắc đầu bảo không sao.

-Đây là?
-Em là Sun, bạn của New. Rất vui được gặp anh.
-Sun!?

Tay rất ngạc nhiên khi thấy tôi và Sun đi cùng nhau, ít nhiều gì tôi cũng đã kể cho anh ta nghe về cô bạn này nên việc anh ta tỏ thái độ không tin vào mắt mình thì cũng không trách được. Tay từ ngạc nhiên chuyển sang có chút gượng gạo, đột ngột bắt lấy cổ tay tôi giơ ra trước Sun. Vẻ mặt có chút đắc ý,và câu nói thốt ra của anh ta sau đó khiến tôi chỉ muốn đào lỗ chui xuống đất cho xong.

-Cô đừng có mà mơ tưởng tới New nữa, em ấy đã có người khác rồi.

Thế này là anh giết chết tôi rồi!

-Sun à! Không phải như cậu nghĩ đâu mà!!!!
-New, cậu dám gạt tôi. Rõ ràng hai người chính là "chân lý "của nhau mà.

Sun lại nở nụ cười gian gian kia, thấy được rõ ý tứ không hề trong sáng nổi. Tôi trợn mắt nhìn cái tên chả hiểu đầu đuôi câu chuyện vẫn ngơ ra như cục bột. Thầm nghĩ tôi có nên bóp chết anh ta cho hả dạ không?

-Ý cô nói là gì? Cái gì mà chân lý?
-Au!? Anh phải tự hỏi New đi chứ? Chúc hai người hạnh phúc nha, tôi đi trước.

Sun nháy mắt với tôi một cái rồi rời đi, sở dĩ tôi định chứng minh rằng mình không phải là loại người đó. Thậm chí tôi còn muốn nói anh ta đã có bạn gái mới, không thể nào có tình cảm đặc biêt với tôi. Nhưng cái tên Tay Tawan đần độn này lại làm hư bột hư đường, giờ thì hay rồi, hiểu lầm lại nối tiếp hiểu lầm.

-Tay Tawan!
-Cái gì cậu cả gọi cả tên họ tôi ra ghê thế?
-Anh có biết mình vừa làm gì không hả!?
-Thì cứu cậu ra khỏi cô ta. Chẳng phải cậu nói cô ta cứ bám lấy không buông à? Nói có chủ rồi thì người ta sẽ tự động đi thôi.
- Trời ơi! Ông ngó xuống đây mà coi đây nè!!!!

Tin nhắn mới từ New

Sun, không phải như cậu nghĩ đâu mà!

Cậu rốt cuộc còn muốn giấu diếm, rõ ràng đã công khai hết cả rồi.

Tôi thật sự khổ tâm, anh ta chỉ là nói đùa thôi. Anh ta đã có bạn gái rồi.

Thôi thôi, chính tớ đã mắt thấy tai nghe. Muốn chối? Không được, tớ đã đu thuyền này rồi nằm mơ mới không bỏ nhé!

Sun à, tại sao cậu lại thành ra như vậy chứ?


Hehe:)))



.

Tôi muốn giải thích cho Sun hiểu nhưng không thể lay chuyển được lòng tin, thật tệ khi chính cô ấy đã mắt thấy tai nghe mọi chuyện rành rành. Giải thích thế nào cũng không hợp lý, lộ ra nhiều phần đáng nghi. Tôi bỏ điện thoại xuống bàn, đầu óc rơi vào trạng thái mông lung.

-Cho tôi xin lỗi mà!
-Được rồi, xin lỗi thì cũng không cứu lại tình thế đâu.
-Cậu ít ra phải nói trước với tôi chứ?
-Khỉ! Tôi chưa kịp nói là anh đã chen vào rồi.
-Nhưng mà cũng tốt đúng không?
-Cái gì tốt?
-Chuyện tôi và cậu trở thành chân lý của nhau á?

Mặt tôi đột nhiên nóng bừng bừng, muốn tức giận nhưng không thể mở miệng thành câu. Tôi chỉ nhắm mắt quay mặt sang chỗ khác, không muốn đối chứng với anh ta. Chắc tôi đang cảm thấy mắc cỡ, khi Sun ghép tôi và Tay lại thành một cặp với nhau. Nhưng mà Tay đã có bạn gái, cho dù có ship đi chăng nữa cũng chỉ là tưởng tượng của Sun.

Mà thực tế thì tôi và Tay sinh ra đã không dành cho nhau.


.

Người cùng nhà_[TayNew]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ