C H A P T E R 9

108 4 0
                                    





"Are you really sure you won't buy a new gown?" Umiling ako at nag patuloy sa pag kain.






"Hindi na po, sorry Mii. Nag mamadali po kasi ako," mabilis kong tinapos ang pag kain ko at nag sipilyo na sa aking kwarto, I get my things and drive to the company fastly.






Dahil sa pagod mag hapon ay napa sarap ang tulog ko kaya na late ako ng gising.





Nag lunch lang kami ni Aedrix at inaya ko narin siyang umuwi pagtapos.





Hindi ko talaga kayang tumagal sa isang lugar na kasama siya. Hindi ako komportable tuwing nasa paligid siya.






He made my heart beat fast and I hate it! I really hate it!





Nang maka rating ako sa kompanya ay  kinakabahan akong dumiretso sa opisina niya. I need to give these documents to him.





Huminga ako nang malalim at dahan dahang ipinihit ang doorknob.




"Engineer..." Umangat ang tingin niya sa akin at saglit akong tinitigan.





He lowered his gaze and look to his wristwatch.





"You're late..." He said coldly.





"But anyway, put all the documents here in my table. And bring me a coffee now," he said without looking at me.






Dahan dahan akong tumalikod at lumabas na. Nanikip ang dibdib ko sa lamig ng pakikitungo niya sa akin.






Ayos naman kami kahapon hindi ba? He offered me a lunch and I don't remember I did something that make him change his treatment for me.






Or maybe... It's just when we are outside the company?







Nag kibit balikat ako at pumunta na sa lamesa ko para ibaba ang mga gamit.







"Sabay ka sa amin mag lunch mamaya ha?"






"Uhh, titignan ko," ngumiti si Irish at nag patuloy na sa trabaho.







Tulala ako habang nag titimpla ng kape niya, namalayan ko nalang na puno na pala ang coffee mug ng umagos na sa balat ko ang mainit na tubig kaya nabitawan ko ito at nabasag, naging sanhi rin ito ng ingay.







Dahil sa kahihiyan na kapag may naka kita sa akin dito ay sinimulan ko na itong pulutin isa isa.






Lapnos ang likod ng palad ko dahil sa mainit na tubig na tumapon dito, pero mas inuna kong isa isahin ang mga bubog. Kahit sobrang pasong paso na ang kamay ko at ramdam ko ang init dito.






"What... Fuck!" Halos mapatalon ako sa gulat dahil sa galit na sigaw ni Aedrix, lumapit siya sa akin at hinawakan ang magkabila kong braso upang itayo.





Kinabahan ako bigla, muli akong lumuhod upang ipag patuloy ang ginagawa.





"Faith! Leave it!"






"I-I'm sorry... Dadalhan nalang kita ng panibago," saad ko habang nag papatuloy sa pag pupulot.






"I don't fucking mind, get the hell up. Baka mabubug ka diyan," sinubukan niya akong itayo, saktong patapos na rin iyun kaya tumayo na rin ako.






RUINED HEART(Company series#3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon