C H A P T E R 5

92 3 0
                                    







Tinanghali ako ng gising nang dumating ang araw ng Lunes, sa sobrang pag mamadali ko ay nalimutan ko na si Aedrix ang una kong kakaharapin ngayon.






Dumagdag pa ang traffic kaya halos isang oras na akong late, kahit na kompanya namin iyun hindi naman ako pinalaking iresponsable ng mga magulang ko para iasa sa pangalan namin ang mga kamalian ko.







Even I'm nervous, I stepped on our company.





"Uhh excuse me," buti na lamang ay nakita ko iyung matandang babae na nag interview sa akin sa lobby.





Gulat siyang napa tingin sa akin at mabilis na lumapit.





"Miss Faith, bakit ngayon ka lang?!"






"U-uhh, nasaan ang office niya?" I asked shyly.






She leads me to his office and I said thankyou as she left me.





Kinakabahan ako nang kumatok. Inayos ko muna ang sarili at ang suot ko.





"Come..in," I heard the low voice of him that makes me more nervous.






I don't know, I shouldn't feel this, this is my territory...






Dahan dahan kong pinihit ang doorknob at nang maka pasok ay nakita ko siyang naka upo sa kaniyang swivel chair habang seryosong naka tutok sakaniyang laptop.






"Uhh G-Good morning..." Mahina at marahang saad ko.






Napa tingin ako sa ibaba ng mag angat siya ng tingin.





I heard him breath heavily.





"Introduce yourself, Miss. I'll let this pass, therefore it's your first day," malamig na saad niya.




Huminga ako ng malalim at pina tatag ang sarili.




Sinalubong niya ako ng madilim niyang tingin, ang blanko niyang mukha at malalamig na tingin.






"I'm Faitheya... F-Faitheya Paradise Stollenwork, uhm I'm your new secretary, Mr. S-Sarmiento," kinakabahan na saad ko.





Nanatili siyang naka upo, naka tingala sa akin at naka titig, hindi ako naging komportable sa paraan ng pag tingin niya.
Para niya akong sinusuyod ng tingin





Dahan dahan siyang tumayo at hindi inaalis ang mata sa akin.





He's very handsome....and really attractive.





I shake my head, but he's so arrogant and ruthless, so ekis parin siya.






"Have a seat,then. I'll tell you my rules and your work for me," naupo ako sa harap niya, nag simula naman siya sa pag didiscuss ng mga bagay na dapat kong gawin.





Habang kausap ko siya ay hindi ko makita ang Aedrix na lagi kong nakikita sa bar, parang ibang Aedrix ang kausap ko ngayon.






And he didn't mention our interactions last week. He's a very professional.





Malayo sa sinabi sakin ng mga magulang ko, sa nakikita ko naman ay responsable siya.





RUINED HEART(Company series#3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon