C H A P T E R 36

82 2 0
                                    




I'm wearing a pink bodycon dress, I feel disgusted because I hate this color, it's just obliged to wear this.



After what happened between me and Aedrix to the yacht, we back to our normal day. Him, being busy to our company and to his own. Hindi niya naman pwedeng pabayaan yung kompanya niya, at ako naman, ginagawa ko rin ang trabaho ko bilang CEO.



Despite of being busy as a business person, we still found a good time for us to spend our time together, especially now that we're engaged, hindi pa rin ako maka paniwala hanggang ngayon.




My Mother is sick and I'm sure of that, even though she doesn't want to have a check up every time I forced her to, she always declined me, in the end we're going to have a fight. Hindi ko maintindihan kung bakit pa iba iba siya ng mood, katulad nalang kagabi. I caught her scolding our maids, which is she will never do. Sa tagal na naming mag kasama, ni isang beses hindi niya pinapagalitan ang mga katulong namin, sobrang close niya sa mga iyun kaya naka pag tataka na bigla siyang magiging ganiyan. I also talked to Dad to convince her, but she's too hard.




Pero ngayon, iwinaksi ko muna ang tungkol doon at naging masaya nalang dahil ngayon gaganapin ang party ni Venice. Masyadong naging mabilis ang mga araw, malamig ang panahon ngayon dahil December, it's almost holiday season but first, we need to attend this party, this is very important to all of us.



"Pink is really good to you, you look like a Barbie doll, a white skin, curly black hair, tall and slim, like wow you're the real living Barbie doll," mahinang humalakhak si Venice nang sinalubong kami ni Aedrix sa lobby ng hotel.




Aedrix is in a formal blue long sleeve and in a black slacks, hindi natupad ang costume na gusto ni Venice, masyadong abala ang lahat kaya pina cancel niya na. Nag aasikaso na rin sila para sa first birthday ni Yanie, ang unang apo ng mga Sarmiento, pati na rin sa side ni Althea. Ngayon pa lang ay hinahanda na ang lahat para sa enggrandeng araw na iyun.




At syempre hindi naman mag papatalo si Khalid sa kuya niya, hindi pa nga lumalabas ang baby nila, may party nang magaganap.




Well what do I expect? They are all business minded, they're all competitive. Aedrix is matured enough to handle all situation, but not to the point that he's being perfectionist. That's what I want, that's what I love about him.



"Huwag mo akong inuuto Ms. Preggy, anyway marami na ba ang andoon?" Nag patuloy kami papasok sa loob, Venice is sexy and gorgeous even her womb is obviously big.



As far as I remember this is the second time that I've been here, the first time was when there's an urgent meeting and I'm the representative of our company, Aedrix stood there besides me and never leave my side.




"You shouldn't wait for us, look napagod ka pa," saad naman ni Aedrix sa tabi ko, napa tango ako at nag taka na hindi niya kasama si Khalid.




"I want to, and I'm not comfortable with them, those Khalid's friend. Wala pa rin si Jen kaya naisipan ko na hintayin nalang kayo, inaasikaso ni Khalid ang mga bisita niya. Actually he didn't even know that I left," muli siyang natawa kaya napa baling kami sa kaniya.



"Bakit naman tumakas ka?"



"Eh ayaw niya kasing bumaba ako ng hindi siya kasama, nakakahiya naman sa mga kaibigan niya kung iiwan namin sila doon kaya naisipan ko na mag isa nalang ako bumaba,"



"Venice talaga, baka nag aalala na mag hanap yun," natatawang saad ko.




"Let him be, prank kaya natin na nawawala ka Venice?" Walang kwentang suggestions ni Aedrix. Umirap ako at mabilis na pinutol ang naisip niya, gusto pa nga ni Venice na gawin iyun pero mabilis ko silang pinigilan. Parang mga tanga. Natatawa akong umiling.





RUINED HEART(Company series#3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon