I decided to stay at their house, pati si Jen ay nakumbinsi namin na manatili nalang doon.
We sleptover, and yes we were all in the same room. They have a cinema at home and that is massive.I guess it's three in the morning when we sleep. Ang daming kwentuhan at tawanan.
Pinipilit ni Khalid si Venice na matulog na, but Venice kept on refusing him, we're having fun actually.
Maya't maya rin ang pag alis ni Yaniel para tignan ang anak nilang natutulog sa kabilang kwarto.
At masasabi ko na sobrang saya ng gabing iyun, lahat kami ay mag kakasundo, lalo na kaming mga babae.
Kasalukuyan kaming nag aagahan kila Aedrix, and all of us looks like a mess. Ang suot namin kagabi ay suot parin namin ngayon, it's already eleven in the morning. And yes, lahat kami ay hindi naka pasok sa mga trabaho namin.
"Paano ba yan? Hindi naka attend sa meeting ang boss," humalakhak si Cael at binigyan ng plato si Jen na masama ang tingin sa kaniya.
Cael is half naked, he only wore his pants.
His hair is messy also, parehas sila ni Aedrix, pero si Aedrix ay nakapag palit na ng damit niya.Hindi ko nga rin alam kung bakit hindi sila nag palit ng mga damit eh ang mga bahay nila ay walking distance lang from here.
"Whatever and please....stay away from me,"
"Sungit," bulong ni Cael. Natatawa akong umiling.
I sip from my coffee, lumapit sa akin si Aedrix at uminom din sa kape ko.
Siya ang nag luluto ng breakfast, kahit may mga katulong naman sila.
"Yun oh! Si lover boy nag papabango kay Faith!" Si Cael lahat nalang pinansin, Lahat kami dito ay binubulabog niya.
"Anyway where's Venice?" Inikot ko ang buong mata ko sa kusina nila, masyado itong malaki at kahit saang sulok dito ay hindi ko siya matagpuan.
"Tulog pa Faith," sagot ni Khalid na may kagat kagat na bacon.
"Ganiyan talaga ang buntis, antukin....I used to be like that when I was pregnant with Yanie. I will sleep in the whole day," si Althea ay naka upo sa stool, nag kakape. Si Yaniel naman ay buhat ang anak nila.
"You do not know how much I wanted to take care of you when you were pregnant," Yaniel said without looking at her.
"Ang drama mo Daddy! Pwede mo pa naman ma gawa iyun, bigyan mo ng kuya o ate si Yanie!" Mabilis na lumipad ang isang tela sa direksyon ni Cael. Humalakhak lang siya at umalis na sa kusina.
"Syempre iba pa rin sa unang anak," pag ngisi ni Khalid sa kuya niya.
"Kahit ano pa iyang pinag uusapan niyo... can't relate," inilapag ni Aedrix ang niluto niyang omelette at hotdogs sa lamesa. Natawa naman ako dahil sa sinabi niya rin.
"Let's eat, Kyla, call your sis..." Utos ni Aedrix, sumulyap saakin si Kyla at nahihiyang ngumiti.
"Good morning!" Napa lingon kami sa kararating lang na si Venice, she smiled wildly.
BINABASA MO ANG
RUINED HEART(Company series#3)
RomanceThis is the last book of this series. Enduring pain is normal, but living with pain in your whole life? that's not good, sometimes you need to forgive them for causing you that things, to finally move on and continue to live your life with happiness...