"Don't go to the company later, stay here and rest well," naka tingin lang siya sakin habang nag hahain ako sa harap niya, naliligo siya kanina habang nag luluto ako.
I continued to cook for our lunch, well it's just a frying food. And he let me explore to his kitchen.
"I'm fine, don't worry..." He said huskily, umupo ako sa harap niya at nag simula nang kumain.
"Where's your med?"
"No need for that," ibinaba ko ang hawak kong kubyertos at mariing tumingin sa kaniya, he chuckled softly.
"Fine, but are you leaving?"
"Hmmm want me to leave?" I smirked
"No... Of course not, kahit kailan ay hindi ko gusto na umalis ka," malungkot akong ngumiti ng maalala ang pinag usapan namin nila Kirshie at Kyla.
Are you falling with me Aedrix? Mabilis akong umiling sa kahibangan na naisip, alam kong hindi, baka... Isa lang ako sa mga babae niya, masaya ako sa ganito, kaya pag bibigyan ko muna ang sarili ko.
Kahit na sa huli ay alam kong talo rin ako, ako ang pinaka masasaktan dito, pero ayos lang, as long as I'm happy with him and it seems he feel the same way, that's fine.
It can't change my feelings for him.
"Mag pahinga kana," natapos kaming kumain, dalawa kaming nag ligpit ng pinag kainan at pag tapos ay nilibot niya ako sa buong bahay niya, malaki ang study room niya.
"Aalis kana?" Rinig ko ang panghihinayang sa boses niya.
"I'll stay here," nahiga siya sa kama niya at tumabi naman ako don.
"Let's sleep?" I was about to answer but my phone rang.
"Drake..." Nag katinginan kami ni Aedrix. Biglang dumilim ang tingin niya at nahiga na.
"Are you in the company now?" The joy on his voice very evident.
"Y-yes,"
"Pupuntahan kita-"
"Don't!"
"I m-mean, uhh ano kasi uhm,"
Nangangapa ako ng sasabihin dahil hindi ko alam kung paano mag sinungaling sa kaniya, hindi niya deserve to.
"Baby let's sleep..." Napa pikit ako nang gumapang ang kamay niya sa baywang ko, nag tindigan ang balahibo ko dahil doon.
"Faith? Where are you? And who's that man?" Malamig na saad ni Drake sa kabilang linya.
"Uhm ano, wala iyun, marami kasi kami sa opisina, yung mga kasamahan ko iyun," mahina akong tumawa upang hindi mahalata ang kaba sa boses ko.
"Oh! Well so-"
"Yeah, mag kita nalang tayo, I'll text you,"
"Alright, I will wait," pinatay ko ang tawag, naka higa si Aedrix at ang ulo niya ay naka siksik sa bandang tiyan ko.
"Aalis ka?"
BINABASA MO ANG
RUINED HEART(Company series#3)
RomanceThis is the last book of this series. Enduring pain is normal, but living with pain in your whole life? that's not good, sometimes you need to forgive them for causing you that things, to finally move on and continue to live your life with happiness...