"Alam mo na ba ang balita?" Bungad sakin ni Daddy kinabukasan.
Tuloy tuloy ako sa pag upo at pag kuha ng pagkain.
Masama parin ang loob dahil sa nangyare kagabi.
"Si Aedrix na ang gustong maging taga pag mana ni Don Ismael,"
halos mabilaukan ako dahil sa narinig, nanlaki ang mata ko at biglang tumingin sa kaniya.
His brows shot up and while he sip on his coffee, his glared stayed on me.
"Uhhm, t-that's great, but... How would that happened?"
Nakakapag taka, sa kanilang mag pipinsan si Aedrix ang malayo na pag bigyan ng mana, is it possible if it's Khalid or Cael, or one of the girls. But on Aedrix? No way!
"He announced last night, ang daming nagulat, umalis kayo kagabi kaya hindi nag karoon ng pag kakataon na mag salita si Aedrix," si Mommy ang sumagot dahil ang sama parin ng tingin sa akin ni Daddy.
"Oh come on Dad! What's with that stare?"
"Faitheya... Even he's the heirs, my opinion will remain," napa yuko ako
"He's not my t-type,"
Iyun ba ang dahilan kung bakit wala siyang gana kagabi? Kung bakit bad mood siya? Pero bakit? Hindi ba dapat mag saya siya at mag celebrate? Wala rin naman nabanggit ang mga pinsan niya tungkol dito, o baka naman sa kambal or kay Venice.
"Susmaryosep! Ano ngayon? Eh Kung si Aedrix na pala ang taga pag mana, anong masama kung mag ka mabutihan silang dalawa?" Biglang bumilis ang tibok ng puso ko nang marinig ko ang sinabi ni Mommy. I see this one coming and it scares me that she will do anything just so we will end up together.
"Noong una ikaw ang may ayaw diyan kay Aedrix-"
"Eh siya na ang taga pag mana!"
"Enough that! Mom and Dad please... Katulad ng sinabi ko noon, Hindi ang tipo ko ang gusto noon,"
"Mabuti iyun at nag kakaintindihan kami,"
Inalis ko na sa aking isip iyun at nag madali na ako para sa trabaho.
Andoon na lahat pag dating ko.
"Nakapag tataka naman, ngayon lang yata na late si Engineer, laging maaga pumapasok iyun,"
"Wala pa siya?" Hindi ko alam kung bakit nahimigan ko ang tamlay sa boses ko.
I don't really know, he should be able to celebrate, he should be happy.
Pero ang nakapag tataka naman ay kung bakit nalipat sa kaniya? Si Yaniel...
Bakit naalis kay Yaniel? He's very determined and responsable, I know he can handle the business or should I say, he's now ready to handle that.
Naputol ang pag iisip ko ng makita ko siyang prenteng nag lalakad papunta sa opisina niya.
He's very handsome on his suit, like damn it! My feelings for him increase by days goes by.
BINABASA MO ANG
RUINED HEART(Company series#3)
RomanceThis is the last book of this series. Enduring pain is normal, but living with pain in your whole life? that's not good, sometimes you need to forgive them for causing you that things, to finally move on and continue to live your life with happiness...