C H A P T E R 19

78 3 0
                                    




"Good morning everyone,"




"This is very unexpected, but all of you knew my daughter, you witnessed her hardwork," kinakabahan akong nakatayo sa tabi ng aking ama.





Si Mommy ay nasa kanan ni Daddy, andito kami sa Conference room, kasama ang iilang miyembro ng kompanya, ang iilang Engineers kasama na si Aedrix at ang mga board members.




"Biglaan ang announcement na ito," he paused a bit and glance at me then to Aedrix.





Prente siyang naka upo at Seryosong naka tingin sa akin. Ang malalalim niyang mata ay walang emosyon na pinapakita.




"I want my daughter to be our Chief Executive Officer, as the owner of the company, this is the position that I wanted for my daughter,"




"She has a degree, she knows how to handle and I sure she can do more,"




"This is Faitheya Paradise Stollenwork Everyone," nag palakpakan sila.





Ngumiti ako at saglit na nag isip para sa speech ko.





"Good morning to our respective parts of the company, I know I'm too young for this,  even I, didn't expect this, But I'm happy now that I know my father can trust me," saglit akong tumigil at isa isa silang tinignan.




"Sana ganoon rin kayo, pag katiwalaan niyo rin po ako kung paano ako pag katiwalaan ni Daddy, I promise I won't fail you, I will do my best for the company....hindi ako gagawa ng mga bagay na ikababagsak nito at ikababagsak ko," sumulyap ako sa gawi ni Aedrix, may multo ng ngiti sa mga labi niya.





Hindi ko parin nakakalimutan ang nangyare kahapon, kung paano siya nag makaawang tanggapin ko siya at ang nararamdaman niya para sakin, kung hindi sana ganito ka komplekado ang sitwasyon, ay walang pag dadalawang isip na pag bigyan ko siya.





"Congrats, young lady," ngumiti ako sa Tito ni Aedrix, sa president.



"Thankyou Sir,"





"Nagulat ako sa nalaman, you know I didn't expect that he could make a big news," mahina siyang humalakhak, hindi na ako mag tataka na malaman ito ng buong angkan niya.






"At sa kaibigan mo pa pala? Hayst, I'm very disappointed, please don't be offended," tumango ako.





"Hindi rin naman po ginusto ni Venice ang nangyare Sir,"




"Yeah sure she is, she's now a famous model right? At alam natin pareho na malaking kahihiyan ito para sa kaniya," natahimik ako at hindi na umimik.





"Aedrix kept on denying that he impregnated her," tila siya ay nag tataka rin.





"I knew him very well, may pagka gago siya pero hindi siya sinungaling, may paninindigan si Aedrix, kung totoong nagawa niya nga iyun, sigurado akong tatanggapin at paninindigan niya nga ang bagay na yun,"





Tumatak sa isipan ko ang huling sinabi ng Tito niya. Nakakakumbinsi nga, pero sarado ang utak ko, paniniwalaan ko ang sinabi ni Venice, siguradong sigurado siya sa sinasabi niya, mas matagal ko ng nakasma si Venice kaya siya ang mas paniniwalaan ko.






I've made up my mind, I will focus on my work, hahayaan ko nalang ang nararamdaman ko para kay Aedrix, naniniwala ako na lilipas din ito.





RUINED HEART(Company series#3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon