Kabanata 8

27.6K 1.2K 860
                                    

Kabanata 8

"Yuno," the girl called him. "You can do something about it! Hahayaan mo lang sila?!"

I quietly listened to them behind a plywood. I stiffened, making sure that they won't notice me.

"Shut up, Segan," Yuno drawled seriously.

"What?!" ani Segan na iritado.

"Stop being so desperate," Yuno shook his head. "Just let them now."

I surveyed the girl named Segan. She's not familiar to me. Looks like a stupid bitch.

Hindi ko siya kilala dahil hindi naman ako palaging nagagawi rito. Ngayon lang, simula nang lumipat siya rito.

Yuno transferred to our school. He even followed ny sister huh?

"Desperada?" Segan laughed mockingly. "Come on, Yuno. Alam nating gustong-gusto mo ring makuha si Alexia! Kaya baki-"

"Shut the fuck up!"

"Bakit hindi ka makipagtulungan sa akin?" patuloy pa rin ni Segan. "We can easily ruin them. Then viola! Sa atin na sila, Yuno."

Nanatiling tahimik si Yuno kaya nagsalubong ang kilay ko. Seryoso ang ekspresyon niya habang nakatingin kay Segan.

His forehead creased.

"Still a no, Segan," Yuno drawled seriously.

Segan smirked. "Then I'll do it myself, tsk! I'll just ruin her instead the both of them!"

I gulped when I saw Yuno harshly grabbed Segan's arm. Segan gasped but still, she maintain to smirk, mocking the shit of Yuno.

"Kahit babae ka, Segan," he glared at her. "Hindi ko alam kung anong magagawa ko kapag sinaktan mo siya."

Mariin ang pagkakasabi niya. May awtoridad, pero kita ang pag-aalala. Parang sasabog siya sa galit nang marinig ang sinabi ni Segan.

I pursed my lips. He's still inlove with my sister.

I smirked sarcastically. I almost forgot how he nonchalantly told my Lola that he's courting my sister. Sa gitna ng hapagkainan namin, nitong nakaraan lang.

"Anong gagawin mo? Ha?!" humalakhak si Segan. "Bobo ka kasi. Bakit ba kasi ayaw mo pa makisama?!"

"I just want to protect her," Yuno faked a smile. "It's okay if she's happy with him. As-"

As long as she's happy...

I heard it before, I'm tired.

"Protect her?!" nanunuyang tumawa ulit si Segan. "Don't worry, Yuno! Hindi ko siya sasaktan sa pisikal na paraan dahi-"

"Dahil hindi mo kaya," lumabas ako sa pinagtataguan ko kanina pa.

Sabay silang napalingon sa gawi ko. Nanlalaki ang mga mata at nakaawang ang bibig.

Mabilis na naging diretso ang mukha ni Yuno... gaya ng dati. Pero nanatiling gulat si Segan na nakatitig sa akin.

"L-Leuxia?" she swallowed continuously.

Not surprising that she knew me.

"Leuxia," Yuno called me.

But I didn't glance at him. I stared Segan's nervous face looking at me.

"Hindi mo kilala ang kinakalaban mo, Segan," I seriously said.

Her knees were almost noodles. Nanlalambot, nangangatog dahil sa kaba at takot.

"Ano bang pinagsasabi mo?" pilit na aniya at umiling pa.

"I won't stop you from your plans," I smirked devilishly. "You are just a thrill to my sister."

BLOODFEUD 1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon