Kabanata 25

24.2K 1.1K 956
                                    

Kabanata 25

"I heard Vielle's name," Tasha turned to me. "What about her?"

I slowly shook my head before walking towards my motorcycle. I didn't get it. My head is full of thoughts right now. I don't even know what to deal first.

"Teka," hinarap ko siya na salubong ang mga kilay. "Bakit mo hinuhuli yung boss nila? May alam ka na tungkol dito?"

She stopped walking and fixed her bow. My brows furrowed her.

"You'll know about it... maybe soon," she shrugged.

"Tss," umiwas ako ng tingin, dinagdagan niya lang ang mga isipin ko.

Sumunod kami sa mga Bloodfeud na nakalalayo na. Kasabay nila ang mga Undisputed na mukhang ang misyon ay dito rin sa Hell in a Cell.

Nakatakas sila. Yung humuli sa amin, iilang tauhan pati ang pinakaboss nila. Hindi siya nahuli ni Tasha.

Nauna na sa amin sina Avani at Frezela kasama ang mga na-rescue na biktima lang din ng underground fight na 'yon.

At pati ang inakala kong si Vielle... na aniya'y Aitana ang ngalan. Mabilis din siyang nakatakas.

"Tao ba 'yon?" naguguluhang tanong pa rin ni Krade na iniisip pa rin ang pangyayari kanina.

"Baka naman mintis lang mga tira mo," asar sa kaniya ni Kyro. "Gusto mo ba ng seminar ng shooting? Libre lang sa 'kin."

"Are you blind, stupid or both?" Krade glared at him. "Bumanda lang yung bala sa kamay niya! Ni hindi man lang bumaon? What the fuck?"

"Maybe her suit is a bullet proof type?" Primo said his conclusion.

That's what I think too.

But she was brave enough to face us without even a gun or dagger with her hands. Just her. So I'm still doubting about her.

There is something about her.

"Sino 'yon?" takang tanong ni Tasha na kita sa mukha ang pagkamangha.

"Aitana, she said," I answered my cousin. "And I thought she's Vielle because of her movements and fighting style. They are the same."

"Are you sure she's not Vielle? Her face?" Tasha asked.

"Hindi ko nakita, nakamaskara siya," I frowned.

Atasha shook her head.

"What if she's really Vielle?" she asked hopefully.

"We'll find out," I shrugged. "We need to be sure."

Nagpatuloy kami sa paglalakad. Ang mahalaga sa ngayon ay nahanap na namin sina Hesine at Sage. At nakuha rin namin ang briefcase na kailangan ng Domina.

Nauna na sila Trevan at Laxner umalis sa amin. Papunta na sila ngayon sa HA para ibigay iyon.

Nagawa namin ang misyon... pero may isang bagay na namang nagpagulo sa isipan ko ngayon.

Hindi ko pa nga nalalaman kung sino ang Domina, may dumagdag na naman. Isa pa ang founder ng Undisputed at Fortnite na hanggang ngayon ay hinahanap pa rin namin.

"Sasabihin ba natin kila Lucien?" tanong ni Atasha nang makasakay sa motor niya.

I took my hood before turning to her.

"'Wag muna siguro," umiling ako. "Magtatanong muna ako kay Kaiden tutal gising na siya. Sa hospital tayo dumiretso."

Umiling siya.

"Nakalabas na sila ni Hattie," ani Atasha.

I looked at her perplexedly.

"Agad? Kagigising niya lang ah?" my brows furrowed at her.

BLOODFEUD 1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon