Kabanata 22

24.4K 1.1K 1.2K
                                    

Kabanata 22

Halos hindi na ako nakapaglinis ng katawan nang makauwi kami kaninang madaling araw dito sa mansion. Dahil na rin sa sobrang antok at pagod.

Kagagaling lang namin sa byahe mula Santuario tapos gulo agad ang sumalubong sa amin. Napakagandang bungad.

So when I woke up, I immediately did my morning routine. We didn't had any choice right now but to go again through Bloodfeud's hide out.

I sprayed my Tom Ford Tuscan Leather perfume a bit on my neck and wrist. This is one of my men's perfume collection.

I don't know why but I like men's perfume more than women's sweet scents. Although, I can smell everyday Tasha and Hattie's sweet perfumes. And Azea likes masculine scent too.

I'm not wearing a hoodie now. Just a half sleeves black shirt paired with a beige cargo pants. Though, I'll bring one. Just incase I'll be needing it if something happened again since I wanna hide my face.

Like how's Domina doing... I wonder what's she doing right now?

Hindi ko pa siya nakikita ulit mula nang ibigay niya ang huling misyon namin. I mean, on that black screen.

Hindi ko alam... dahil baka nakakasama lang pala namin siya.

"I'll go with my motor again," I turned to Mako. "Sa hospital muna ang diretso ko."

"Sige." 

Tumango siya at dumiretso na sa kotse.

Naroon na si Kael sa loob at naghihintay. Tinalikuran ko sila at mabilis na isinuot ang itim na helmet. Agad akong humarurot papunta sa hospital kung nasaan sina Hattie.

"Good morning," Giusteo greeted immediately when I entered the room.

"Shh," Terviel signed him to be quiet.

I glanced at Hattie. She's still sleeping, same with Kaiden.

"Hindi pa rin nagigising si Kaiden?" tanong ko sa kanilang dalawa. "At nasaan sina Azea?"

"Kaiden didn't wake up even once," Terviel said in a low tone. "He got shot by two bullets... the Doctor informed us this morning."

I nodded at him.

Mukhang may tama na si Kaiden noong una palang kaya nang mabaril ng hindi nakikilala ay napuruhan talaga.

"Umuwi muna si Azea para kumuha ng gamit," ani Giusteo. "At sina Atasha ay-"

Nahinto siya nang biglang bumukas ang pinto ng kwarto. Bumungad sa 'min sina Tasha at Vlast na may dalang mga pagkain, take out mula sa kilalang restaurant dito sa Gorostiza.

Tinanguan ko si Giusteo nang nakuha ang dapat na sasabihin.

"Good morning," Tasha said and yawned.

"Kapag nagising na si Hattie, umuwi ka muna," humarap ako kay Tasha.

"Yeah," she nodded. "When Azea came back."

Inilipag niya sa mesa ang mga pagkaing dala. Tumango lang ako kay Vlast at hinarap ulit si Hattie at Kaiden.

I glanced for a while at Kaiden. He'll wake up for sure... soon

"Kailangan ko nang umalis," paalam ko sa pinsan.

"Aalis ka na agad?" untag ni Tasha. "I thought you will eat here too."

"I finished my breakfast," I walked towards her. "But I need this."

I grabbed the coffee in bottle they bought. Muntik pa 'ko magtaka kung bakit ang dami ng binili nila kape.

"Okay," Atasha chuckled. "Take care."

BLOODFEUD 1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon