Kabanata 41
Nanatiling malamig ang tingin ni Levior Alexia sa nakahandusay na katawan ni Yuno. Mukhang hindi pa siya nakuntento at nagpaputok pa ulit ng dalawa, sakto sa ulo ni Yuno.
How ruthless, Levesque.
Bumaling siya sa 'min. Gumuhit ang pagtataka sa mukha niya nang bumaling kay Trevan.
"Sino 'yan?" tanong ni Ate sabay tingin sa 'kin.
"Pinsan ni Vren," diretsong sagot ko.
Nagsalubong ang kilay niya. Natigilan pa siya sandali pero agad ding nakabawi.
"Kaya pala nagtatago rin sa likod mo," tamad na untag niya sabay tango.
"What? I'm not," Trevan remarked.
Levior Alexia just shrugged lazily before turning to me again.
"Si Rusev at Jaycen lang ang kasama kong pumunta rito," imporma niya sa 'kin. "At isa pa palang babae, Sage ang pangalan."
I walked towards her. I glanced at Trevan who followed me.
"Paano niyo nalaman na narito kami?" takang tanong ko.
"Hindi ko alam kay Lucien," nagkibit-balikat siya. "Pinapunta niya kami pero wala kaming alam sa nangyayari rito."
Kalmado akong tumango sa kaniya.
My sister looked around. Her brows furrowed when she saw our pictures.
"Mukha hindi mga taga-Cruor ang umatake sa 'kin kanina," ngumisi siya habang nakatingin doon.
Lahat kami ay mabilis na napalingon sa bintana nang makarinig ng dumagundong na pagsabog galing sa labas.
Tinanguan ako ni Ate bago siya dumiretso sa pinanggalingan kanina. Doon siya bumaba mula sa teresa.
"Let's go," Trevan pulled me.
He immediately opened the door. We need to get out of here as soon as possible. We are not sure if Lenus defused it all. We may be trapped here.
Napatingin ako sa katawan ni Yuno sandali bago makalabas. Nakahandusay sa malamig na sahig habang naliligo na sa sariling dugo.
Ibinalik ko ang tingin sa likod ni Trevan na nangunguna ngayon. Wala sa sarili akong napangisi.
I looked at the room 017 and saw it already opened. Wala na sila Vielle roon. Walang ibang tao kundi ang mga patay na katawang nasa sahig.
I turned to Trevan again. I tapped his back. He turned to me with brows shot up, asking what is it.
"Why? Something's wrong?" he asked and surveyed me, checking if I'm okay.
I bit my lower lip. He stared. I was about to say something. Pero napatingin ako sa likod niya at nakakita ng kalaban.
I pulled him closer, he gaped. I gave him a kiss as I fired the gun at his back.
Nagulat siya. Hindi ko alam kung dahil sa ginawa ko o sa putok ng baril. Nang bumulagta ang kalaban, bumitaw ako.
I was about to pull away but he hold me tight on my waist and continued kissing. I felt my heart beating wildly. I hang my arms on his nape.
Naramdaman kong lumuwag ang hawak niya at maya maya'y nakarinig ako ng putok ng baril. Dinig ko ang pagbagsak ng katawan mula sa likod.
I opened my eyes and saw another opponent. I immediately shot him dead to prevent attacking Trevan.
He bit my lower lip before pulling away.
BINABASA MO ANG
BLOODFEUD 1
ActionBOOK 1 OF BLOODFEUD DUOLOGY. Bloodfeud, a group consisting perilous members. Brotherhood means a 'boy' member only is allowed. But then, there's Avior Leuxia, a baddest girl who only had the guts to invade it. And it was the instrument... for the bl...