Rovick's POV
"Mukhang masaya ka yata ngayon Bro may nangyari ba?"nakangiti si Jimmy na kinakausap ako habang nakatingin sa phone niya
"Huwag Kang masyadong apektado ganito Naman na ako noon pa"
Ngumisi siya at inilapag iyon
sa lamesa"Talaga?naku Kung Alam ko lang na Ang nagpapasaya sa iyo ay Si Monique eh talagang gusto kitang sapakin diyan grabe hanggang ngayon Hindi pa Rin ako maka move on na siya Ang Asawa mo"
Hanggang ngayon pala apektado Ang loko
"Maiinggit ka Dahil Wala Kang makikita na katulad Ng Asawa ko nag iisa Lang siya"
Pang aasar ko sa kanya
"Bwisit ka sige aalis na ako may mga asikasuhin pa ako dun ,ikaw ba anong nangyari dun sa pasyente mo kanina okay Lang ba?"
"Sino?"
"Di ba nanganak na si Ms.Torres kanina yung na Caesarian section"
Napahawak ako sa ulo ko kamuntikan ko na palang makalimutan Ang pasyente ko tama nga si Ms.Torres
"Oo okay Naman siya teka Yung Guardian niya nasaan na ba?atsaka Hindi ba pumupunta hanggang ngayon Yung tatay Ng anak niya?"
"Hindi ko nga Alam eh pero may Tumawag kanina mula sa kabilang telepono lalaki Yung boses Ang Sabi pupuntahan daw niya si Ms.Torres at kinakamusta din Yung baby malamang sa malamang iyon Ang karelasyon niya"
Nagtataka ako Dahil bakit kailangan na Tumawag pa Ang lalaking Yun at kamustahin si Ms.Torres Kung pwede Naman niyang samahan iyon at tumungo dito Ni Hindi man Lang inalal Yung buhay Ng mag Ina niya?
"Sige na Bro aalis na ako "
"Sige"
Pagkatapos nun ay nagpaalam na at umalis na si Jimmy ako Naman ay busy sa pagbasa Ng iba pang information Ng mga pasyente ko ngayong araw
"Sir nandito na po Yung Guardian Ni Ms.Torres"bungad sa akin Ng assistant nurse ko
"Sige papasukin mo"
"Good Morning Mr.Montenegro"
Hindi ko inaasahan Ang taong makikita ko ngayong araw
"Jason?"Saad ko
Kung mimanamalas ka nga Naman at nagkita pa kami ngayong araw dito?
Nakangiti pa siya na para bang sinadya na ako na Magkita kami ngayong araw
Inilihis ko Ang tingin sa kanya at ibinalik Yun sa information sheet na hawak ko
"kaano ano ka Ng pasyente?"
"Fiance niya ako atsaka salamat nga pala at ligtas siya pati Ang anak ko"
"Trabaho namin Yun bakit hinayaan mo Lang siya na mag Isa ?"
"Alam mo Naman Hindi ba?mamaya Kasi Hindi mo siya asikasuhin kapag nalaman mong ako Ang ama Ng batang iluluwal niya kilala Kita Rovick malaki Ang galit mo sa akin"
Para bang nasasakal ako ngayon habang nakikita ko Ang letseng pagmumukha Ng hayop na ito talaga bang nakatakda na magkita ulit kami?peste bakit ngayon pa ?
Seryoso akong tumingin sa kanya
"Pinuntahan mo na ba siya?"
"Oo teka Rovick long time no see pala masaya ako na magkita tayong ulit dito"
Isinandal ko Ang likuran ko sa upuan
"Pwes ako hindi masaya na Makita ka "sagot ko
"Hanggang ngayon ba?masama pa rin aNg loob mo sa mga nangyari?Grabe Rovick kapatid na Ang Turing namin sa iyo sa grupo bakit Parang Wala Naman yata tayong pinagsamahan niyan "
BINABASA MO ANG
Into Her Trap(Wounded Series No 3)
RomanceMonique Scarleth Villafuerte a drop dead gorgeous supermodel She has it all fame,money and wealth halos lahat kinaiingitan siya she gets what she wants in just a snap of her finger pero di Ang taong gustong gusto niya The man who gets her one and o...