"Nasaan si Dana?"nakangiting bungad Ni Monique pagbaba na pagbaba niya Ng kotse niya
"Bakit Madam?bakit mo hinahanap si Dana Leigh?"
"Uhmmm gusto ko lang siyang kamustahin Barry"
"Kamustahin?bakit Naman?"
"Basta...sabihin mo na Kasi Kung nasaan siya?"
"Nandun siya pinapraktis Yung final walk Teka akala ko ba Madam busy ka sa hospital bakit ka pa umattend naiintindihan Naman nila atsaka kaya mo naman kahit di ka magpractice "
"No . sabihin mo sa kanila nandito ako sabihin. Mo sa lahat Ng staff na nandito ako Barry "
"Teka Madam anong binabalak mo!!!"
Mabilis na nilakad Ni Monique Ang set Ng event Kung saan natatanaw niya si Dana Leigh na naglalakad sa runaway at nakangiti
Hinalukipkip niya Ang kamay niya
"Monique Scarleth You're here"sigaw Ng Isa sa mga staff Doon"
"Hello Karla"Saad niya
Sabay tuon Ng mata niya sa pwesto Ng pinaglalakaran Ni Dana
"Stupid Shit"
Di inaasahan Ng lahat Ng biglang umakyat si Monique sa stage at nilapitan si Dana Doon
"Hi Dana Leigh"Saad niya sabay hila Ng buhok nito
Nagulat Ang lahat Ng staff at managers maging floor directors at event manager ay nagulat sa ginawang iyon Ni Monique
"Madam!!!"sigaw Ni Barry
"Dana!!!"sigaw Naman Ng mga kasama Ni Dana
"Ano ba!!!bitawan mo Ang buhok ko!!!"
Ngumisi Ito"Bitawan?bakit ko naman bibitawan itong pekeng extension Ng buhok mo !!! tatanggalin ko Lang muna Ito at titingnan ko Kung may Totoo pa ba dito!!!katulad mo !!!Kung may Totoo pa ba sa Iyo!!!"
Hinila hila niya iyon nakikitang halos agrabyado si Dana Dahil sa lakas Ng hila ni Monique sa buhok niya
Ni Isa yata ay walang lakas nang loob na umaawat"Ano bang problema mong bruha ka!!!"
"Problema!!!?ikaw Ang problema !ikaw na.babae ka!!!akala mo di ko malalaman na ikaw Ang nagpadala Ng lahat Kay Kuya Sheine!!!
Alam mo ba Kung anong nangyari Kay Rovick nang malaman Ng mga kapatid ko Yun!!!Bwisit Kang babae ka!!!"
"A-anong nangyari?sabihin. Mo ano!!!"
"Nasa hospital Lang Naman Ang Asawa ko Dahil sa kagaguhan. Mo!!!ikaw Ang may pakana Ng lahat!!!"sigaw nito
"Ms.Monique bitawan mo siya!!!"pilit silang inaawat pero masyadong malakas ang pagkakahila ni Monique sa buhok Ni Dana
"Hindi ko bibitwan Ang buhok Ng bwisit na iyan!!!"
Hinila niya iyon nang hinila mabuti na Lang at may nakaawat at naipaglayo sila sa isa't Isa
"Hayop ka!!!hayop ka!!!sa tingin mo ba magwawagi Kang bwisit ka!!!Dana tandaan mo noon at ngayon ikaw pa Rin Ang babaeng yun ang babaeng may pakana Ng lahat!!!
At Isa pa tandaan mo Ang sasabihin ko ngayon...malalaman at malalaman Ni Rovick Ang lahat at sasabihin ko sa kanya Ang totoo..pat iyon na Ang magiging katapusan mo Dana iyon na"...............
"What's wrong with you Ms.Monique Scarleth?"Saad Ng Isa sa mga head Ng event na Yun
"I'm just doing what I want...Mali ba ako sa ginawa ko pakiramdam ko Wala Naman Mali Doon Mr.Peralta"
"Ms.Monique Scarleth Isa sa mga kaibigan ko si Mr.Sheine Villafuerte at higit sa lahat part siya Ng event na Ito gusto mo ba na sabihin ko sa kanya Ang lahat Ng nangyari-"
"Oh shit tell him ...I don't care at least nagawa ko na Ang gusto ko balak ko pa ngang ingudngod siya sa sahig Ang babaeng Yun you don't know her...kahit kaunti tungkol sa peke niyang pagkatao Wala kang Alam dun Gerald"
"What are you talking about walang ginawang Mali si Ms.Dana Leigh sa iyo"
"Oh Come on Gerald baka magulat ka kapag nalaman mo?"
"Ano ba kasing problema ano bang ginawa niya sa iyo na ikinagalit mo?"
"Asked Kuya Sheine ...Alam niya Kung bakit"
Tumayo Ito at umalis sa kinauupuan niya
"Tommorow be ready Monique hihintayin Kita...ako na Ang bahala sa gulo na ginawa mo tutal Parang kapatid na Rin Ang Turing ko sa Iyo...pero last na Ito bukas na Ang event Kaya aasahan ko Ang konsiderasyon mo after that Hindi na Kayo magkikita Ni Dana Kaya Wala ka nang dapat ipag alala "
"Okay thanks Gerald ...aasahan ko iyan ..."
....................................................
Rovicks pov
"Monique bakit Hindi Kita naabutan kanina paggising ko?akala ko umalis ka na ?"
Nakangiti si Monique pero may kakaiba sa kanya halata Kasi na may kaunting sugat Yung mukha niya
"Saan galing iyan?"tanong ko
"Wala Lang Ito Hubby sa make up Lang siguro Ito nagkarash Lang ako Ng kaunti"
"May nangyari ba?sabihin mo sa akin "
"No,walang nangyari ...naging busy lang ako sa pictorial at practice kanina"
Nagtataka ako Kung bakit Parang may nililihim siya paano Kung may ginawa siya kanina pagkaalis na pagka Alis niya
"Mamaya pwede na akong lumabas dito..."
Talaga?Salamat Naman gusto ko bukas pumunta ka sa event ha.
"Okay aabangan ko Yung paglalakad mo bukas dun habang pinapalibutan ka Ng Kamera sigurado ako na bukas ikaw ang pinakamagandang babae na nandun"
"Talaga?...hihintayin Kita at gusto ko nasa VIP seat ka para Makita Kita kaagad"
Hinawi hawi ko Ang buhok niya Sana Naman Wala siyang ginawa kanina na makakasama sa lahat
"Monique sa susunod na buwan pwede ba na ihanda na natin Yung kasal?"
Nilingon niya ako medyo nagulat siya sa sinabi ko
"Teka? sigurado ka ba?bakit Parang nagmamadali ka Naman yata?"
"Oo sigurado ako atsaka ayaw ko nang patagalin pa lahat Lalo na ngayon na Alam na Ng mga kapatid mo Ang tungkol sa akin...ayoko Kasi na baka isang araw ilayo ka nila ...ayaw ko na dumating Yun Monique...gusto ko na ikasal Tayo "
Hinawakan niya Ang kamay ko"Huwag Kang mag alala Hindi Naman Kita iiwan di ba nangako na nga ako sa iyo "
"Pero gusto ko Makita ka na naglalakad sa simbahan Yung tipong nakikita Ng lahat Na kinakasal Tayo...atsaka Mahal mo Naman ako di ba?kaya pwede na natin gawin Yun...Hindi ka Naman na siguro nag aalinlangan sa nararamdaman mo Monique "
"Hindi...atsaka bakit ako mag aalinlangan siguradong sigurado ako na Mahal Kita Rovick"
"Pakakasalan mo na ako...ipangako mo iyan"
"Oo Naman pakakasalan Kita pangako pagkatapos Ng lahat ikakasal na tayo matutupad na Rin Yung gusto mo"
#IntoHerTrap
Plagiarism is a crime so don't try
BINABASA MO ANG
Into Her Trap(Wounded Series No 3)
RomanceMonique Scarleth Villafuerte a drop dead gorgeous supermodel She has it all fame,money and wealth halos lahat kinaiingitan siya she gets what she wants in just a snap of her finger pero di Ang taong gustong gusto niya The man who gets her one and o...